LOVE-II

49 4 0
                                    

Isabella Aliyah Cruz-Gomez POV

“I am 16 years old. 4th year na. Balak kong maging Lawyer.”

Yeaah.

LAWYER.Taas ng confidence ‘no. Aba syempre may pagmamalaki naman ako. Hindi ako papasok sa isang bagay na di ko kaya.

“Sabi nila bagay naman daw sa akin, kasi I love debating, may strong personality daw ako. Alam mo balak ko ring--- HOY!! Nakikinig ka ba.Kainis ka naman.”

Napasimangot ako bigla ehh kasi naman ‘tong babaeng ‘to di nakikinig. Dakdak ako ng dakdak dito tapos wala lang sa kanya.

Paano ba naman kasi kain lang siya nang kain.

Tss. -.-

“Sorry ahhh, *nguya-nguya-nguya* gutom *nguya-nguya-nguya*tska---“

Babae ‘to talagang walang manners.

“Hey, don’t talk when your mouth is FULL.”

Aba chorus pa kami dun sa last part.

“Kaw kasi, continue lang nakikinig naman ako. Go go na bilis.”

Nag-akto pa syang pinapaalis ako hahaha. I like her talaga she’s so innocent and I think she’s also naive.

“Okay.”

Hingang malalim. Medyo magseseryoso na ako kasi serious topic ‘tong isi-share ko.

“My families are known in the field of Business. My tito, tita, cousins and others are all handling our business which my lolo had built. My father had promised that he will raise the flag of our name. He’s known as the business tycoon and he always want me to continue that legacy. But I don’t. I want to be unique on my own way and to be separate with them. So I decided to stay here in the Philippines instead on studying in London.”

Totoo ‘yun. Actually I want to be free.

“Aside from my family, let me describe myself. I am Isa---“

Aba’y pinutol yung sasabihin ko. Walang hiya. Nahawa na siguro sa akin.

“Isabella Aliyah Cruz-Gomez. Ilang beses mo na bang sinabi yang pangalan mo. Sige continue.”

“I am Isa---“

Gosh anong promblema nito. Ba’t ayaw akong patapusin ano ba yan.

“Aside to your name.”

Ohmoo. Naiinis na si Bhext, hmmm inisin ko pa kaya hehehe.

“I am Isabella Aliyah Cruz Gomez.”

Puputulin pa sana niya yung sasabihin ko kaso hindi ako nagpapigil. Napa palm face na lang ‘sya hehehe. Galing ngayon ko lang siya nakitang naiinis ng super. Namumula kasi ‘sya ehh.Hohoho.

“I am MAKULIT, MADALDAL, PASAWAY, MASIYAHIN. I have strong personality, but sad to say except from BITCH and MEAN girls. Then, sa physical naman. Hindi kona ikakaila na MAGANDA ako and SEXY-SLASH-HOT.”

Tumaas ang kilay niya tapos subo agad.

“Ikaw! Magkwento ka naman. Ang haba-haba ng sinabi ko, tapos ikaw di ka man lang nagsi-share.”

*POKE*

*POKE*

*POKE*

Hindi ko sya tatantanan hehehehe.

“Oo na, oo na. Basta tantanan mo langako. Okay.”

Ayun! Hahaha. Umayos ako ng upo at nag pakita ng interes sa sinasabi niya.

Absolutely NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon