"Good morning class."
Bati ng aming adviser at teacher rin sa English.
Agad din naman namin siyang binati pabalik.
"Okay. So we all heard about the transferees. The dean suggested that the transferees must be put here."
Ayun nag-iingay nanaman yung mga babae kong classmates kesyo magkakaroon na raw sila ng lovelife.
Anong connect.
"Quiet class. So guys please come in then introduce your name once again."
Nilahad ng teacher yung flatform sa unahan para doon sila mag pakilala.
"Heyy ^^ I'm Chase and this is William." ^_~
Ansaveehhh. Nagwink pa talaga sya. Sus, pasikat lang yan.
Ang flirt niya masydo ahh. Hayy
"Liam for short."
Lagi ata syang masungit nasa menopausal stage siguro 'to. Magkaibang-magkaiba sila, yung isa masiyahin ito naman suplado pero sa tingin ko pareho lang silang malantod.
Biglang bumukas yung pinto at iniluwa ang isang gwapong lalaki.
Teka parang nakita ko na sya. Sya yung...
"Ikaw?!"
Sigaw ko. Napatayo ako sa gulat.
Sya yung boss ko sa coffee shop.
"Yes, Ms. Sarmiento? Is there any problem."
Tanong ng teacher namin. Umiling na lang ako habang umuupo.
Tumingin ako sa gawing unahan at nakita ko sa sulok ng aking mga mata na nakagrin sya sa akin. Totoo ba 'to.
"So? You're late."
"I'm sorry Ma'am. These would be the last."
Aba nagbow pa, napakabait na bata.
"I expect that from you because I don't tolerate late comers. You'll can introduce yourself."
"I'm Kurt. That's all."
Ang gwapo ng name nya.
OMG. Mahal na ata kita.
Help. I can't breath. Kurt, I think I need CPR from you.
Yuck sila. Ang lalandi nila talaga kahit kailan.
"Okay. Saan ba kayo pwede umupo?"
Tanong ni Ma'am habang nililibot ang tingin sa buong kwarto.
Yung iba namang babae tumatayo pa sabay wave ng kamay mapansin lang ni Ma'am.
May nag-aaway na nga ehh. Pero si Ma'am wapakels lungs.
Tapos huminto ang tingin ni Ma'am sa akin at ngumisi. Napakunot tuloy ako ng noo. Tinatrace ng mga babae yung direksyon kung saan si Ma'am tumitingin.
At wag ka tumaas yung mga kilay nila nung nalaman nila sa akin si Ma'am nakatingin.
"Liam dun ka sa kaliwa ni Ms. Sarmiento. Then Chase sa katabi ka ni Liam. And you, Kurt sa kanan ka naman ni Ms. Sarmiento."
"Ma'am wala pong chairs oh."
Reklamo agad ng Liam.
Yeahh right. I'm all alone lang kasi dito sa likod. By two kasi ang arrangement namin, four rows and three columns. So ang outcome mag isa ako.
BINABASA MO ANG
Absolutely Nerd
Teen FictionMay pagkakataon kayang may magmahal sa akin ng totoo. May posibilidad bang tanggapin ako ng lahat. Maari ba akong maging masaya. Mararanasan ko pa kaya ang purihin at hangaan O baka hanggang pangarap na lang talaga. Hindi ko alam kung paano, saan...