VII

22 1 0
                                    

 Chloe

MATAPOS ang eksena sa canteen ay dumiretsyo na ako sa next subject. Pumunta naman ako sa likuran sa tabi ng bintana at umupo.

 "Good Morning Sir Acosta" bati namin kay sir.

"Good morning" balik na bati sa amin ni sir. 

"Mag gro-grouping tayo para sa --" di naituloy ni sir ang kanyang sasabihin dahil bigla na lang bumukas ang pinto at iniluwa ang dalawang itlog at isang sisiw. 

"Good Morning sir!" nakangiting bati ni sisiw at raven kay sir habang si Russel ay tumango lang. 

"why are you late?mind to explain?" tanong naman ni sir. 

" Ah eh,ito kasing si raven nagtatae kaya sinamahan namin siyang tumae!" Sinamaan naman sya ng tingin ni raven .

"anong ako?eikaw nga diyan, nakatae ka nga sa salawal mo kaya tayo natagalan" naka ngising sabi ni raven. Binatukan naman sya ni sisiw

"Tae naman,ikaw yun" binatukan naman sya pabalik ni raven.

"ikaw kaya!"

 "You two!just shut the fuck up!" sabi naman ni Russel at ginuyod na yung dalawa papunta sa mga katabi kong upuan. 

Nung nakita naman ako nong dalawa ay nag tutulakan sila para makaupo sa tabi ko. 

"Opps!opps!ako ang katabi ni babe ko" sabi naman ni sisiw at itinulak si raven.

"Hindi!ako ang katabi ni bibeh ko" sabi naman ni raven at itinulak ng malakas si sisiw kaya naman napasupsub sya sa bakla. 

Dinaanan naman na sila ni Russel at umupo sa tabi ko. Di naman nila yun napansin kaya tuloy naman sila sa pagbabangayan. 

Sinamaan naman nya ng tingin si raven.

" ikaw sumusobra ka na!" piningot nya si raven kaya naman napatingkayad si raven.

"A-aray,tae ka!" piningot naman ni raven sa dalawang tenga si sisiw. 

"Talagang lumalaban ka pa ha?!" yung dalawang daliri naman ni sisiw ay nasa loob ng ilong ni Raven.

"Nginangango mo ba ango?!" tanong ni raven.

Di sya makapag salita ng maayos dahil nasa loob ng ilong nya ang dalawang daliri ni sisiw.

"eh sa ako katabi nya!" sabi ni sisiw sabay turo sa akin pero napa nganga naman sila nang makita nilang si Russel ang katabi ko.

 Tinanggal naman ni raven ang kamay sa tenga ni sisiw habang si sisiw maman tinanggal ang daliri nya sa ilong ni raven at ipinunas sa damit nung bakla kaya napa 'eww' naman yung bakla. 

"Langya nagtatalo pala tayo ng walang dahilan"naka simangot na sabi ni sisiw.

"Tsk nakakapagod kaya yun" sabi naman ni raven. 

"umupo na nga tayo,di natin yan bati" sabi ni raven habang nakatingin kay russel at hinila si sisiw paupo sa katabing upuan ni russel. 

Umusog naman silang dalawa palayon sa amin ni russel habang naka nguso. Tumingin si sisiw sa akin at tumayo papunta sa akin. Inusog nya ang upuan ko palayo kay Russel 

"Masyadong dikit" saad nya.

"Ehem!tapos na ba kayo?" saad naman ni sir na kanina pa nakamasid sa mga ka abnoyan nila. 

"Yes sir!" sabay na sabi nila pero nang mapatingin sila sa katabi ko napa simangot na lang sila at umupo.

"Mga baliw" narinig kong bulong ni Russel. 

The President Where stories live. Discover now