Prologue

7 0 0
                                    

Wendy's POV

Hi I am Wendy Dimagiba. Isang normal na tao na normal na nabubuhay sa mundo. Nag-aaral ako sa Spring University, isa itong exclusive school na talaga namang mayayaman lang ang makakapag-aral dito, kaya nga hindi ko alam kung paano ako nakapasok dito eh. Sales lady lang si mama sa mall at si papa naman.. Wala siyang permanenteng trabaho dahil hindi niya pa nadidiskubre kung anong talento ang meron siya at kung anong kaya niyang gawin. Hindi ganun kalaki ang kinikita nila kaya naman ewan ko kung paano ako nakapag-aral sa ganun kamahal na paaralan. Minsan tinanong ko si mama kung bakit kailangang doon pa nila ako pag-aralin.

"Eh anak diba nga exclusive school yun? Ibig sabihin maraming mayaman dun, at ibig sabihin pwede kang makapangasawa ng mayaman." Page-explain ni mama habang tumatawa.

"Tama ang mama mo anak kaya galingan mo mamili ah." Pagsang-ayon ni papa.

Ayan lang ang sinagot nila sakin. As if naman may papatol sakin dito diba? Eh isa lang naman akong patatas sa unibersidad na 'to.

Maayos naman lahat, medyo okay naman siguro yung grades ko...

Until one day,





Until one day,

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.






"Gosh may dead card si Wendy." Narinig ko yung bulong nung mga usisera sa likod ko.
"Panigurado patay siya." Bulong pa nung isa.

Halos maubos lahat ng dugo sa katawan ko nang makita ko yung dead card sa locker ko. Shiiiiiitttttt mamamatay na ba ako!!?? Help meeeee!!!!

They're the deadly seven. Ralph, Jino, Jay, Sandro, Jim, Vincent and Junli. Sila ang mga naghahari sa school na 'to dahil sila ang pitong pinakamayaman dito sa Spring University.







And yes kinalaban ko sila.

Deadly 7Where stories live. Discover now