Chapter 10

52 3 0
                                    

Jungkook's POV
3:43 am

"Kuya. Gising na. HUY!" Pambubulabog saakin ni Yana kaya bumagsak ako sa lapag nang dahil sa gulat.

"What the? Ano nanamang problema mo? Ha? Gigil mo nanaman ako ah." Bulyaw ko sa kaniya, pero kaysa bulyawan niya din ako pabalik ay tinignan niya lang ako at bakas sa mata niya na natatakot siya.

"Kuya.. May naririnig nanaman ako.." Natatakot niyang sagot kaya niyakap ko siya kaagad.

"Shh.. Wala lang yun." Pagpapakalma ko sa kaniya pero niyakap niya ako ng mahigpit at umiyak sa kaliwang balikat ko.

"Kuya.. Natatakot ako." Naiyak niyang sagot kaya hinaplos ko ang buhok niya habang patuloy pa din ang pagpapatahan sa kaniya.

~3 minutes later~

Naramdaman ko na tumigil na ang pag-tulo ng luha ni Yana sa kaliwang balikat ko kaya hiniga ko na siya sa kama.

As expected, naka-tulog na siya sa kakaiyak.

Kinumutan ko siya at lumabas ng kwarto.

"Nandiyan si Yana?" Inaantok na tanong ni Aena kaya tumango ako. Tinapik niya ang balikat ko bago bumalik sa kwarto nila. Nag-lakad na ako papunta sa kwarto nina Hoseok.

Nung nasa tapat na ako ng kwarto ay pinasok ko na kaagad.

As expected, tulog pa siya at mahigpit ang kapit sa kaniya ni Jouz.

Lumapit ako sa kanila at kinalabit si Hoseok.

"Hoseok. Bangon na. Mag-a-alas kwatro na.. Mamimili na tayi nila Taehyung." Kalabit ko kay Hoseok kaya onti-onti niyang minumulat ang mata niya.

"5 minutes.." Antok niyang sagot kaya pinitik ko ang noo niya.

"Bibikuh." -Hoseok

"Hmm?" -Jouzerynne

"Bitaw na. Aalis na ako." -Hoseok

"Ehh.." -Jouzerynne

"Bitaw na kasi.. Bibili na ako ng pagkain.." Sagot ni Hoseok kaya binitawan na siya ni Jouzerynne. Bumangon na siya at pumunta sa drawer nila. Kumuha ito ng pantalon at t-shirt.

Lumabas na ako at pumasok sa kwarto nina Taehyung.

"BANGON NA!!!" Sigaw ko kaya bumagsak sila Taehyung, Jimin at Yoongi sa lapag sa gulat.

"Bwisit naman. Inaantok pa kami eh." Inis na sabat ni Yoongi kaya iniwan ko na sila agad. Bumalik ako sa kwarto at tinignan si Yana.

"Tara na.. Hindi naman mawawala si Yana diyan eh." Biglang sbi ni Hoseok na halata namang inaantok pa dahil nahikab pa siya.

"Hindi nga.. Pero.. Baka kasi ma..." Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng sumabat bigla si Taehyung.

"Kookie. Walang mangyayaring masama sa kaniya. Safe naman siya eh." Sabat ni Taehyung kaya sinara ko na ang pinto.

"Tama ka." Pag-sang-ayon ko sa kaniya. Sasagot pa sana siya ng sumabat si Praisley.

"Gumora na kayo. Malapit nang bumangon si Daddy." Sabat ni Praisley kaya pinitik siya ni Taehyung sa noo.

"Tara na nga. May pangit na eh." Pagyayaya ni Taehyung kaya tumakbo kaming tatlo nila Hoseok palabas dahil alam na naming magwawala nanaman si Praisley.

Yoongi's POV

"HAYUP KA KIM TAE HYUNG!!!!!!!!!!" Napabalikwas ako sa malakas na sigaw ng isang bungangera.

Bumangon ako kaagad at dali-daling lumabas ng kwarto. Nabutan ko si Praisley sa may tapat ng pintuan ng kwarto nina Jungkook at Kheanna kaya nilapitan ko kaagad si Praisley at hinampas.

"Ang ingay-ingay mo. Alam mo namang puyat ako 'di ba?" Saway ko sa kaniya kaya hinarap niya ako at yumuko siya.

"puyat sa kakatulog.."

Kahit pabulong niyang sinabi ay narinig ko pa dinkaya hinampas ko ulit siya.

"Ikaw talagang Babae ka. Umayos ka ah. Baka nakakalimutan mong Tatay mo ako." Naiirita kong bulyaw sa kaniya kaya tinignan niya ako sa mata.

"Ano naman? Aw ba ang nag-luwal saakin? Ikaw ba ang nag-dala saakin sa loobng siyam na buwan? 'Di ba hindi naman. 'Di ba si Mommy Ella 'yun?" Sagot niya kaya sinampal ko siya.

" 'Wag mo akong sagut-sagutin ng ganiyan. Gusto mong iuntog kita sa pader? Ha?" Naiinis kong sagot sa kaniya.

"Bakit, Daddy? Kaya mo? Sige. Gawin mo. Igaya mo din ako kay Mommy." Matapang niiyang sagot kaya nanghina ako. Tinalikuran ko siya at bbumalik sa kwarto.

Nakita ko si Jimin na naka-upo sa kama at naka-tingin saakin.

"Yoongi. Kailan mo balak sabihin kay Praisley ang totoo?" Nag-aalalang tanong ni Jimin kaya huminga ako ng malalim bago lumapit sa kaniya.

"Meron naman. Kaso.. Baka hindi niya ako, ikaw, tayo, maintindihan." Sagot ko.

"Maiintindihan ka niya. Anak natin siya eh." Sagot niya kaya napa-tingin ako sa lapag.

Praisley's POV

Nang talikuran ako ni Daddy ay pumasok agad ako sa kwarto ng mga kaibigan ko.

"Huy. Bakit naiyak ka?" Nag-aalalang tanong ni Shane saakin kaya lumapit ako sa kaniya at niyakap ko siya. Umiyak lang ako sa balikat niya.

"Shh. Tahan na. Tell me what happened." Pagpapatahan niya saakin kaya pinilit ko nalang na i-kwento sa kaniya.

~23 minutes later~

"Kilala mo naman ang Daddy mo eh. Hayaan mo na. Stop crying na din." Pagpapatahan niya ulit saakin.

Kumuha si Aena ng panyo at pinunasan ang mga luha ko.

"Hinga ka muna. Inhale.. Exhale." Sabi ni Zaireen kaya sinunod ko naman.

Kaya mo 'yan Praisley. Kalimutan mo ang nangyari. Nadala lang kayo parehas ni Daddy kaya nangyayari 'to. Okay?

Taehyung's POV
1:32 PM

Tanghali na kaya tulog nanaman sila kaysa lang saamin nina Jungkook, Jimin at Tito Yoongi.

"Ano bang nangyari, Tito Yoongi? Bakit parang bad trip na bad trip sa'yo ang Anak mo?" Takang tanong ko kaya tumango si Jungkook.

"Oo nga, Kuya Yoongi. Bakit bad trip sayo si Praisley?" Tanong din si Jungkook.

"Kasi naman eh. Pinaalala niya sa sarili niya si Ella. Tapos ano? Ako pa ang may kasalanan?" Inis na sagot ni Yoongi kaya napa-tingin kami kay Jimin na kanina pa walang imik.

"Hoy, Jiminliit. Ano?! Tutulala ka lang diyan?" Tanong ko bago siya batuhin ng mga 7 piraso ng popcorn.

"Sorry naman. May iniisip lang ako eh." Sagot niya kaya nagka-tinginan kami ni Jungkook. Gulat kaming parehas sa sinagot niya sa aking tanong.

"Teka.. Hindi niyo pa ba nasasabi kay Praisley?" Sabay na tanong namin ni Jungkook kaya tumango silang parehas ni Tito Yoongi.

"Bakit?! Kailan niyo balak sabihin?!" Halos pasigaw na tanong ni Jungkook kaya tinakpan ko ang bibig niya

"Ang ingay mo.." Bulong ko sa tenga niya.

"Ewan. Eh ikaw? Kailan mo balak sabihin kay Kheanna 'yung sikreto niyo sa kaniya?" Tanong pabalik ni Tito Yoongi kaya binitawan ko ai Jungkook.

"Wala na ata kaming balak sabihin sa kaniya eh. Para sa kaniya na din naman 'yun. Para ma-protektahan namin siya." Sagot ni Jungkook kaya nagsi-tanguan nalang kami.

Ang dami naming sikreto na tinatago sa mga Babae na kasama namin dito. Sana naman ay hindi talaga namin masabi sa kanila ng hindi pa sila handa..

~~~~~~~~~
LONG TIME NO UPDATE!!!
Haha. Napa-balik Wattpad ako nang dahil sa Author ko.
Yieee. Happy Birthday Author joicey_joice
I love you, Author. This is my 1st Gift for you.

My Abnormal Boyfriend (BTS V FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon