Sophia's POV
"Okay so.. We will having a program next week.. And that program is a competition of dance... Each section will compete..So Each of you shall have a partner.." Sabi nung prof namen.. If I'm not mistaken sya si Prof. Alvarez.. Partner? Sino naman magiging partner ko?? Ehh ang panget ko! Tsaka wala pa akong kakilala dito.. Haayts.. Tsaka kakastart lang ng school competition agad!? Wala na bang bukas!? BTW nakanap ako dito sa arm chair ko at pinapakigan ko lang sila.. Oh Kung sino man ang magsalita..
"Sir are we free to choose our partner?" Tanong nung babae na Hindi katangkaran at Hindi kagandahan jowkkk!! Haha..
"Ms. Dominguez sorry but you can't.." Reply no prof Alvarez
"Sir.. Countings na lang po" request nung lalakeng madameng pimples Na Maputi
"No.. Your partner will be your seatmate.."
Ahh.. Seatmate lang pala ehh.. Ano seatmate? Sinilip ko ang katabi ko busy sya sa pagbabasa syempre NERD ehh.. Alangan naman na NERD tas nanonood ng ano.. Ng ano.. Ng BARBIE! Kayo ahh.. Mag pinagiisip nyuh..so nakasilip lang ako ng maliit sa pagkakanap ko.."But sir!" Sabi nung babaeng MAGANDA.. Na muse ata namen if I'm not mistaken sya si.. Lara A. Santiliaco..
"No buts Ms. Santiliaco" sabi no prof.. Napatingin naman si Lara sa katabi nyang unggoy at este.. Lalakeng maitim at damping tigyawat.. Kaya naman pala ayaw nya ehh..
"Any questions?" Tanong ni prof
"What dance shall we perform?" Sabi nung babae ata yun o lalake.. Ewan ko di na kase ako sumilip..
"You can perform any kind of dance but.. I will only choose 1 partners.." Prof Alvarez
"Sir.. May award po ba?" base sa boses nya babae sya..
"Yes may award.. •Trip to boracay 10 ang pwede isama and
•Eat all you can buffet... Pag nanalo may award paghindi WALA kaya do your best para imaging champion ang section naten.. OK so? Pwede na kayong magsimula na magpractice ngayon.. Half day LNG tayo ngayon kaya I'm giving you time to practice for the mean time.. But if you want you can use your time to practice here any day.. Or everyday.." Wow ung awards haha... Practice? Kailangan ba yun? Magaling nako ehh~ chaar.."Uhmm.. HI?" Sabi nung nerd na makakapartner ko.. D ko sya pinansin kase nga diba ako ang dakilang SNOBBER
"What?" Pero pinansin ko na ren kase niyuyogyog nya ko.. Ang saket kaya.. Natarayan ko tuloy sya
"P-practice daw" nauutal nyang sabe.. At parang nahihiya..
"TSS.. I don't want.." Walang gana kong sambit
"You have no choice Miss..." Luhh.. Kanina uutal utal ngayun suplado.. Bipolar
"Go find someone else okay?" Tinarayan ko nga..
"Everybody is taken..except you.." Sarcastic nyang sabe..
"The hell? As if I care.." Sarcastic ko Deng sabe... Wala AKONG ORIGINALITY ehh~
"Don't you hear the awards that could be won?" Of course narinig ko!
"As if I'm awake kanina.." Kunyare na di ko narinig..
"Aytt.. Oo nga pala tulog ka tumutulo pa nga laway mo ohh.." Kahit hinde!! Dakilanh imbentor!!
"Get lost!" Sabi ko
BINABASA MO ANG
IN THE GAME CALLED LOVE
AcakHindi masarap mapaglaruan lalo na kung nahulog ka na sa mga kasinungalingan nya at sa peke nyang PAGMAMAHAL... Kakayanin mo bang: • UMIBIG? •MASAKTAN? •MAGPANGGAP? •MAGALIT? •UMIYAK? •NGUMITI? UULITIN KO.. HANDA KA NA BANG: •Malaman ang masaklap na...