CONTINUATION

167 15 4
                                    

"Loko ka. Hahaha. E kasi naman! Makaupo naman sa likod ko, wagas!" Nakitawa ako sa kaniya.

Tumayo siya. "That's the basic pattern sa drums. Try to make it fast. Kapag nagawa mo yan perfectly, makakasabay ka na sa maraming kanta."

Sinubukan ko ito ng mas mabilis. May mga mali pa ako sa pag tugtog pero konti na lang ay perfect na. Nagclap si Gavin, kinuha ang gitara, at umupo siya sa sofa sa tapat ng mga instruments. Sinundan ko siya. Umupo ako sa tabi niya. Nakakangalay yung pinagawa niya a.

Isinandal ko ang ulo ko sa sandalan sa sofa. Pinikit ko ang mata ko nang biglang kalabitin niya ang strings ng gitara.

--- There are three words, that I've been dying to say to you

Burns in my heart, like a fire that ain't goin' out

There are three words, and I want you to know they are true

I need to let you know ---

Binuksan ko dahan dahan ang mata ko. Tinignan ko siya pero sa gitara siya nakatingin. Ang ganda ng boses niya, malamig sa pandinig. Nang napansin niyang nakatingin ako, lumingon siya sa akin at ipinagpatuloy ang pagkanta.

--- I wanna say I love you, I wanna hold you tight

I want your arms around me and I want your lips on mine

I wanna say I love you, but, babe I'm terrified

My hands are shaking, my heart is racing

Cause it's something I can't hide, it's something I can't deny

So here I go

Baby I love you ---

Naramdaman kong namula ang pisngi ko. Di ko na alam ang magiging reaksyon ko kaya naman umiwas na ako ng tingin. Bumalik ako sa posisyon ko, yung kaninang nakasandal at nakapikit. Dinama ko na lang ang pagkanta niya.

---I've never said, these words to anyone, anyone at all

Never got this close, cause I was always afraid I would fall

But now i know, that I'll fall right in-to your arms

Don't ever let me go

I wanna say I love you, I wanna hold you tight

I want your arms around me and I want your lips on mine

I wanna say I love you, but, babe I'm terrified

My hands are shaking, my heart is racing

Cause it's something I can't hide, it's something I can't deny

So here I go

Baby I love you ---

"Julia..." Ang sarap pakinggan ng boses niya lalo kapag binabanggit niya ang pangalan ko. Para bang ayos lang kahit ulit ulitin niya ang pagbanggit neto. "...may I court you?"

Napabuka ng todo ang mata ko sa gulat. "Are you serious Gavin? But you barely know me."

"I know. I asked your parents earlier and pumayag sila but they said it's up to you pa rin. So this time, I'm asking you."

"Mm. Sige. Pero wag tayo magmadali a. Besides, mga bata pa tayo." Tinignan ko ulit siya at ngumiti.

Binigyan niya ako ng nakakalusaw na ngiti. Nakakalambot ng puso. Bakit ba ganito ang nararamdaman ko? Kakaiba. Kinakabahan ako. Yinakap niya ako bigla kaya naman iniyakap ko din ang mga braso ko sa kaniya. Nakakaloka naman tong lalaking to. Noon, natapilok lang ako pero ngayon, unti unti ako na nahuhulog sa charm niya.

Dream Come True (SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon