A/N: Unedited. Mobile Watty.
-----
Wag mong sabihing suko ka na at hindi mo na kayang lumaban pa. Kaya nga may tinatawagv na soluston at pag-asa kasi lahat may kasagutan.
Minsan hindi pa nga malaking problema, give up ka na agad.
I won't give up without a fight. Malay ko ba kung yung partner ko ngayon ay siya na talaga at ang nakasaad pala sa plan ni God na kayo na talaga at nasa right time pa kayo tapos nabigyan lang kayo ng problema, hiwalay na agad. Nganga na naman kayo parehas.
Uso kasi mag-usap mga ate at kuya. Communication is important in a relationship. Yan talaga. Kasi paano kayo magkakaintindhan kung hindi kayo nagsasalita at nag-uusap? Telapathy? Mindlink? Naks naman, Goku and Werewolves ang peg.
Ooen dapat kayo sa isa't isa. Pag may kakaiba, tell your partner. Wag kang matakot kasi hindi maganda ang pananahimik. Paano pala kung may nakita kang kasama niya at hindi mo alam na may kapatid siya tapos sweet pa sila nung makita at naghinala ka agad?! C'mon hamon, sabihin mo. Wag agad mag-conclude kaya nauuso ang cliché stories na same na ang eksena eh. Ang wild ng mga imaginations ng tao. Human nature nga naman.
After hearing both sides, Understand. Intindihin mo kung bakit siya ganun, hindi dahil sa wala siyang tiwala kung hindi takot lang siyang mawala ka sa kanya.
Talk everything out and Learn to understand each other. Keep an open mind and Conquer your problems.