Chapter 6

679 7 0
                                    

2 Months Later......

NAGING MAG BEST FRIEND NA SILA ELMO AT JULIE ANNE, AT SA TINGIN NI ELMO NA PANAHON NA PARA DALHIN SA 2ND STEP ANG RELATIONSHIP NILA.....

NASA ENCHANTED KINGDOM SILA ELMO, JULIE ANNE, LOUISE, AT SI ALDEN....

NANDUN DIN SILA BARBIE, JOSHUA, BEA, JAKE....

Elmo's POV....

Nandito kami sa EK ngayon, dito ko sisigawan si Julie Anne, sana magustohan niya ang style ko, kasama din namin sila Louise at ang bagong boyfriend niya na si Alden, kaklase din namin. Habang naglalakad kami, naka salubong namin sila Barbie at Joshua na naka holding hands, "Uhhmmm,,,Bro, kayo na ni Barbie?", tinanong ko si Joshua, naka ngiti siya sa amin, at namumula ang pisngi ni Barbie, "Oo, di ko na kasi matiis na hindi ligawan ang napakagandang Barbie eh...", tumawa kami, "Wow, I'm really happy for you two.", sabi ni Julie Anne sa kanila, wag ka mag alala Babe, tayo na mamaya. Ngumiti si barbie kay Julie Anne for the 1st time, "Ay, Julie Anne, sorry sa lahat nang ginawa ko sayo for the past 5 years and 2 months....", sabi ni Barbie kay Julie Anne, akala ko hindi magaayos ang dalwa, "Ano ka ba, okay lang naman sa akin yun. Matagal na kitang pinapatawad.", hay nako, ang bait talaga ni Julie Anne, kaya siya nakaka-in love eh. Inabot ni Barbie ang kamay niya kay Julie Anne para makipag shake hands, "Salamat. Friends?", nakipag shake hands si Julie Anne kay Barbie, "Hindi...", sabi ni Julie Anne, nagulat ang lahat sa sinabi ni Julie Anne, pati rin ako, "Hindi?", nawala ang smile ni Barbie, "Hindi friends...Best Friends!", sabi ni Julie Anne, napa ngiti kaming lahat at nag yakap silang dalwa, ang saya pag magkaayos na, yung walang awayan.

Julie Anne's POV....

Hay, bati na kami ni Barbie, ang saya nang araw na toh. Nandito kami sa EK ngayon, si Elmo ang nag yaya sa samin, nakakainis nga ang mga kasama namin mga couples kagaya ng best friend ko na si Louise, at ang 1st boyfriend niya na galing US na si Alden, si Joshua na ung sikat na dancer sa school, naging sila ni Barbie ung sikat na actress na, hindi na singer, dahil ako na yun, hehe..Pero ang tagal naman ipop ni Elmo ang question niya sa akin, inip na ako! Kailangan ko siya noh. Maganda kaya pakinggan na si Elmo and sikat na rapper sa school ay boyfriend na ni Julie Anne, ang sikat na singer at nerd. Haha, alam ko, hindi pa natatanggal ang label na nerd, dahil bilang pagka nerd, dun ko nakilala ang tunay kong mga friends ngayon, na si Barbie na dati pasungit singit sa akin, ngayon BFF na kami, at si Elmo na matagal ko nang crush, at ngayon napansin na niya ako at naging BFF na din kami, at most of all, sa pagiging nerd, ay nakilala ko ang pinaka long BFF relationship ko na si Louise na almost 13 years na kami nag BFF. "JULIE ANNE!!!", may tumawag sa akin, kaya lumingon ako at nakita ko ang pinsan ko,  "O, Bea, ano ginagawa mo dito?", nagulat ako, na ang pinsan ko, pumunta sa EK? She hate rides, tapos nakita ko na may kasama siyang lalaki, cute na lalaki. "Eto, sasakay nang space shuttle, nga pala, Si Jake Vargas, Boyfriend ko.", Are you kidding me?!?!?! Bakit ngayon pa!!! Ngumiti ako,  "Hi, Jake, ako si Julie Anne San Jose, pinsan ni Bea.", nakipag shakehands ako sa kanya, "Hi, it's nice too meet you.", nag smile ako at tinawag ko ang mga kasama ko, lumapit silang lahat. "Bea, eto mga best friends ko, si Louise, kilala mo na siya eh.....Si Elmo Magalona, Barbie Forteza, Joshua Donisio, Alden Richards, Guys, si Bea, pinsan ko..", nag shake hands silang lahat. "May plans ba kayong dalwa? I mean, kayo lang ba?", bakit kaya tinanong ni Elmo yun?, "Wala kami lang ni Bea.", sagot naman ni Jake, sweet din naman pala si Jake. "Good, sama ka na lang sa amin.", Ang sweet naman ni Elmo para yayain sila, bakit ako! "Sige!", sabay silang sumagot. Ang cute nilang tignan, "Elmo, anong sasakyan natin?", tinanong ko na siya, inip na ako eh. "Sasakay nang space Shuttle. Tara!", hinila ako ni Elmo sa space shuttle. Sa space shuttle, by pair and upo dun, kaya xampre sila Louise at Alden and nasa unahan, eh, matatakutin pa naman si Louise, "Alden, ayoko dito sa unahan, nakakatakot kaya, tayo ang nauuna.", hinawakan ni Alden and kamay ni Louise, "Wag ka mag alala, nandito lang ako sa tabi mo.", Awww, and sweet naman nila, sa likod nila sila Bea at Jake, ang couple na yan ay walang takot, sa likod , kami ni Elmo. "Kinakabahan ako!", naka yuko ako at kinakabahan talaga, dahil takot ako sa matataas. Hinawakan ni Elmo ang kamay ko for the 2nd time, Ang tagal diba bago niya hawakan ulit, "Wag ka mag alala hindi kita bibitawan. Kahit ano man ang mangyari dito.", awww, ngumiti ako sa kanya, at ngumiti siya sa akin, kasi, pag siya ang kasama ko, I feel safe kasi eh. Sa likod namin sila Barbie at Joshua, na nag tatawanan, kami lang ata ni Louise ang takot sa ganito, haha...So, umandar na, at biglng nag pa ikot ikot na ang sinasakyan ko, sigaw ako nang sigaw, ngayon lang ako sumigaw nang ganito sa buong buhay ko, parang naiiwan ang kaluluwa ko, hawak parin ni Elmo ang kamay ko. Wow! Napaka lakas sumigaw ni Louise, baka nabingi na dun si Alden.

Pagkatapos nun, bumaba na kami, at umupo kami ni Louise, Barbie at ako sa bench, at sila naka tayo sa harap namin, hindi ko alam ang nararamdaman ko, ano ba toh, takot? dahil nakakatakot naman talaga ng sinakyan namin, o In love? Dahil kahit nanong nang yari, hindi binitawan ni Elmo and kamay ko. "Girls, okay lang ba kayo?", tanong ni joshua, muka ba kaming okay, ha? "Hilong hilo ako.", sagot ni Barbie, "Umiikot ang paligid ko.", sabi ko naman, hinawakan ko ang ulo ko at yumuko ako, "Ang sakit nang lalamunan ko", sabi naman ni Louise, Paos na nga siya kaka sigaw, "Ikaw ba naman ang pinaka malakas sumigaw sa amin, eh, hindi ka ma papaos?", sabi ko sa kanya, pero wala siya ibang sinigaw kung di puro pangalan ni Alden! Tumawa si Alden at hinawakan at tinayo si Louise, "Oo nga naman, isigaw ba naman ang pangalan ko?", napatawa na lang si louise sa sinabi ni Alden at inakbayan siya ni Alden. Tumayo na din si Barbie at nag holding hands sila ni Joshua, tumayo na din ako, at nung pag tayo ko, hinawakan ni Elmo ang kamay ko at sabi niya, "Tara, mag karaoke tayo.", kaya pumunta kami sa karaoke room.

"Julie Anne, ikaw ang mag bubukas nang pinto sa karaoke room ah!, buksan mo na din ung ilaw. Sa likod mo lang kami.", bakit kaya? Hindi na ako nag tanong kay Elmo kung bakit, kaya binuksan ko ang pinto at sobrang dilim, kaya bunuksan ko ang ilaw, pag bukas ko nang ilaw nagulat ako sa nakita ko. "OH MY GOSH!".

The Secret Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon