II. "Thiếu Niên"

2.9K 80 34
                                    

 Chương 16

.

Hôm nay hơi âm u, vừa vào thu, khí trời chuyển sang lành lạnh, cảm nhận rõ ràng nhất vào lúc sáng sớm.

Có lẽ trước khi ra khỏi cửa cậu mới tắm xong, đầu tóc chưa khô hết, trông đen dày đặc. Tương phản với đầu tóc, khuôn mặt của cậu càng thêm trắng, mơ hồ như sương sớm.

"Sao giờ em mới tới." Là vẻ mặt không bao giờ hài lòng của cậu.

Bạch Lộ đã phải chạy tới, sau lưng lấm tấm một lớp mồ hôi.

"Cậu đợi có lâu không?" Cô hỏi.

Hứa Huy nhíu mày, cúi đầu nhìn cô, "Đã nói bảy giờ, bây giờ là mấy giờ rồi."

Bạch Lộ nhìn đồng hồ, "Sáu giờ năm mươi bảy mà."

"......"

Hơi lơ là một cái, cổ tay đã bị nắm lấy.

"Ối!" Cánh tay của Bạch Lộ bị nắm chặt rồi kéo qua, Hứa Huy nhìn đồng hồ trên tay của Bạch Lộ, cười khẩy một tiếng.

"Đồng hồ không chuẩn."

Buông tay, Bạch Lộ vuốt vuốt cổ tay mình, lí nhí: "Cậu đeo đồng hồ sao?"

Cô nhìn tay của Hứa Huy, trên đó chẳng có gì.

Hứa Huy lườm cô một cái, "Tôi nhìn di động, đã qua bảy giờ rồi."

Bạch Lộ không đấu khẩu với cậu, nói: "Cậu ăn gì chưa?"

"Chưa."

"Vậy hay là tìm chỗ nào ăn trước đi."

"Đợi một chút, còn có thêm hai người nữa."

Bạch Lộ thoáng sửng sốt, "Cái gì?" Hứa Huy nói: "Một bạn học của tôi, dắt theo bạn gái của cậu ấy."

"Tại sao trước đó cậu không nói?"

Hứa Huy nhíu mày nhìn qua, "Không được?"

"......Cũng không phải."

Hứa Huy ngó Bạch Lộ từ trên xuống dưới đánh giá vài phen, khoé miệng luôn trễ xuống, lẩm bẩm: "Cũng không biết mặc cho dễ nhìn một chút......"

Bạch Lộ ăn mặc rất bình thường, mẹ cô cảm thấy đại hội thể thao nhất định sẽ phải chạy qua chạy lại, đặc biệt chuẩn bị cho cô một bộ đồ thể thao. Bạch Lộ quá nhỏ gầy, đồ thể thao cỡ nhỏ nhất mặc trên người cô cũng nhìn thùng thình.

Qua một hồi, cô nghe Hứa Huy quay qua một hướng cất tiếng gọi. "Ở đây!"

"Huy!"

Bạch Lộ ngước đầu, trông thấy phía trước có hai người đang đi tới.

Một nam sinh cỡ độ tuổi của Hứa Huy, cũng thuộc tạng người cao gầy, tóc húi cua, mặc áo hoa, quần soóc, trông khá đẹp trai.

Cậu ta nắm tay một cô gái, vóc dáng trung bình, mặc một chiếc áo đầm hoa nhí, mặt trang điểm, mang nụ cười.

"Đây là Hà, bạn của tôi." Hứa Huy không buồn nhấc tay, giới thiệu ngắn gọn.

Bạch Lộ khẽ nói: "Chào cậu." Ánh mắt của Tôn Ngọc Hà từ cách đó mười mấy mét đã rơi trên người Bạch Lộ, đến gần còn trắng trợn hơn, nhìn đến độ đầu của Bạch Lộ càng lúc càng hạ thấp, cuối cùng thì ngó mũi giày của mình.

Hoa Mùa Đông (tên cũ: Nhẫn Đông)Where stories live. Discover now