Vĩ Thanh

1.8K 62 2
                                    

.

"Hàng Châu mấy ngày này thật hết thuốc chữa."

Bì Ché bật quạt điện nguyên đêm mà mới sáng sớm vẫn thức dậy do quá nóng.
"Rốt cuộc thì đến khi nào mới lắp máy lạnh—-!" Rống lên một tiếng, "Không phải là trường đã nói năm nay có hy vọng sẽ lắp sao! Mẹ nó vẫn còn một năm nữa mới tốt nghiệp, có thể dùng đến không đây!"
Bé Ba cũng thức luôn, ngồi trên giường, "Cổ phiếu chết của trường mà cậu cũng tin sao, ngây thơ."
Bì Ché leo từ trên giường tầng xuống, Bé Ba ngạc nhiên, "Cậu xuống giường sớm thế này làm gì, hôm nay không có lớp."
Bì Ché vừa chải đầu vừa nói: "Đám người bên khoa của Cọng Giá đón sinh viên mới, còn phải lãnh sách nữa. Sách bị chất hết trong phòng thực nghiệm chưa mang về, tớ và Trương Hiểu Phong mượn một chiếc xe kút kít." Nói tới đây, Bì Ché lại leo lên bên giường của Bé Ba, "Cậu xuống đi, cùng đi giúp!"
Bé Ba lồm cồm bò xuống giường, Nhỏ Út cũng bị Bì Ché lôi xuống.
Ba người lững thững rửa ráy mặc đồ, Bì Ché hỏi: "trưởng phòng đâu?"
Nhỏ Út: "Sáng sớm đã đi mất rồi."
"Lại chạy—-"
Nói chưa xong, cửa phòng ký túc xá bị người mở ra từ bên ngoài, ba cô ngoái đầu nhìn Bạch Lộ vừa bước vào phòng, mắt Bì Ché như muốn lọt tròng.
"Ta fuck?"
"Ta fuck ??"
"Ta fuck ???!!!"
Đánh răng vẫn còn đang ngậm, Bì Ché chấn động nói: "Mỹ nữ em đâu ra? Đi lộn phòng rồi phải không!"
Bạch Lộ đến bên bàn học, đặt cặp xuống.
"Đừng ồn ào." Quay đầu nhìn cô ấy một cái, "Cậu cũng không sợ nuốt phải kem đánh răng sao."
"Không sợ." Bì Ché nói chắc chắn, "Đã nuốt hết xuống rồi."
"Oẹ—-" Bé Ba và Nhỏ Út bị cô ấy làm cho phát gớm, đẩy Bì Ché vào trong phòng tắm.
Nhỏ Út chạy đến bên cạnh Bạch Lộ, "trưởng phòng, hôm nay cậu thật đẹp."
"Đúng vậy." Bé Ba cũng chạy lại, đánh giá từ trên xuống dưới, "Tình huống gì đây, bao năm qua cũng chưa từng thấy cậu trang điểm bao giờ."
Trang điểm giản dị nhã nhặn như người.
Bé Ba kéo Bạch Lộ xoay hai vòng, "Má ơi...... trưởng phòng cậu thật khá."
Trên người là chiếc áo đầm tay cộc bằng vải màu mỡ gà, tóc để xuôi, tết thành một bím tóc đuôi cá kiểu dáng phức tạp, để lộ nguyên vầng trán.
Cô dùng kính áp tròng thay cho kính thường, khuôn mặt chỉ nhỏ bằng bàn tay trông vô cùng xinh xắn, nốt ruồi nho nhỏ nơi khoé mắt càng thêm tinh xảo.
Dáng vóc nho nhỏ, cô đứng đấy bất động, cả người trông như một con búp bê duyên dáng.
"Này này này......" Bé Ba vẫn còn đang kinh ngạc, bên kia Bì Ché đã đẩy cửa ra "rầm" một cái, xông ra khỏi buồng tắm, "Tớ đánh răng xong rồi!"
Sải một bước lớn đến trước mặt Bạch Lộ, đi tới đi lui một vòng xem xét.
"Cậu cứ lén lén lút lút thế này....." Bì Ché than thở, "Giấu kỹ dễ sợ!"
Bé Ba đứng một bên bình luận, "Tớ đã từ từ tổng kết rồi, hết thảy những mỹ nữ ẩn mình đều có ba điểm quan trọng—- thứ nhất da sáng sủa, thứ hai mặt nhỏ, thứ ba là ít thịt, tất cả còn lại đều là nhờ vào trang điểm."
Rũ ánh mắt nhìn Bì Ché, "Cho nên cậu chơi không xong rồi."
"Phì!"

Bạch Lộ thu dọn đồ đạc, đám bạn cùng phòng không buông tha.
"Nói mau, bộ dạng vầy là tình huống gì?"
"Tớ đi đón người."
"Ai thế."
"Một sinh viên mới."

Trước cổng trường người đến người đi, đâu đâu cũng là sinh viên và phụ huynh.
Các khoa các viện đều không muốn bị thua thiệt, poster băng rôn chào đón sinh viên mới treo khắp mọi nơi.
Hoa mùa hè nở khắp sân trường, chỗ nào cũng thơm nức mùi ngọc lan và hoa quế.
Tình nguyện viên của năm 2 năm 3 đến rất nhiều, đứng ở cổng trường dắt những sinh viên mới chưa quen đường đi đến chỗ báo danh.
Những sinh viên mới toanh này vừa vượt qua ngưỡng cửa trung học mang theo sự hiếu kỳ và một chút ngông nghênh, bên cạnh là phụ huynh hứng chí dâng trào, người người đua nhau hối hả.

Hoa Mùa Đông (tên cũ: Nhẫn Đông)Where stories live. Discover now