VII. "Nhẫn Đông"

2.9K 84 16
                                    



 Chương 48

.

Hôm nay Bạch Lộ dậy muộn.

Đó là vì Hứa Huy vẫn trong tình trạng mất ngủ rất đáng lo ngại, hơn nữa đeo bám kinh khủng. Bạch Lộ đã từ chối lời mời của cậu một lần, cách chiếc di động mà vẫn có thể cảm giác được sự bất mãn của cậu.
Ban đêm di động nhận tin nhắn sôi trào, qua nửa đêm Hứa Huy mới để cho Bạch Lộ đi ngủ.

Mấy người Bì Ché có tiết học tự chọn cuổi sáng, đã đi hết trơn.
Bạch Lộ xuống khỏi giường, đánh răng rửa mặt, định ra khỏi cửa ăn cơm.
Kết quả ở trước cửa căng tin chạm mặt Hoàng Tâm Oánh.
Hoàng Tâm Oánh đi chung với giáo sư Trương, giáo sư của chuyên ngành cô ta, hoàn toàn không chú ý đến sự tồn tại của Bạch Lộ.
Cô ta dường như đang cầu xin giáo sư một điều gì đó, vẻ mặt vừa vô tội vừa sáng bừng.
Hoàng Tâm Oánh theo giáo sư Trương lên lầu hai, Bạch Lộ vừa tự mắng mình rỗi hơi, vừa bám lên theo.

Đúng ngay giờ ăn, người trong căng tin rất đông, Bạch Lộ lấy cơm xong, ngồi ngay chiếc bàn sau lưng Hoàng Tâm Oánh, lưng xây lại với cô ta.
"Anh Trương, được không hả."
Tuổi tác của giáo sư Trương không lớn lắm, nhưng học thuật rất tinh thông, là giáo sư sáng giá của khoa. Mấu chốt là bộ dáng không tệ, gặp sinh viên chơi thân quen với nhau một hồi thì trực tiếp xưng anh em luôn.
Giáo sư Trương nói: "Hiện giờ phía chủ nhiệm cũng đang tranh thủ, cô chủ nhiệm rất muốn đạt được cái huy chương vàng, nếu có thể tăng thêm một tổ thì sẽ tăng thêm một cơ hội."
Hoàng Tâm Oánh tận dụng thời cơ nói: "Đúng vậy! Hơn nữa tổ của tụi em cũng bỏ ra rất nhiều công sức mà."
Bạch Lộ nghe xong, đũa không hề động đậy.
Huy chương vàng......
Cái bọn họ đang nói chắc là cuộc thi lập trình của sinh viên toàn quốc, trong hai ban cấp chuyên nghiệp thì mỗi ban cấp được báo danh hai đội, tham gia cuộc thi thiết kế games.

"Bởi vì nếu nói như bình thường, số người vào bán kết của mỗi trường đều là hai đội." Giáo sư Trương vừa ăn vừa nói.
"Nhưng chúng ta là phía tổ chức mà." Hoàng Tâm Oánh nói, "Bình thường trường nào tổ chức cuộc đấu không phải là đều có thể tiến cử người sao, hình như cuộc thi năm ngoái có đó."
"Đúng, đây chính là mấu chốt." Giáo sư Trương nói, "Sau khi tiến cử người thì chủ nhiệm sẽ suy xét, hiện giờ đang tranh thủ."
Hoàng Tâm Oánh không còn màng gì đến ăn uống nữa, hai tay xoa vào nhau, "Nếu có thể tiến cử người, vậy tiến cử tổ của bọn em có được không?"
Giáo sư Trương cười nói: "Vậy các em phải cố gắng hơn, cái game của các em hiện giờ có quá nhiều bugs đi."
"Lập tức sẽ sửa xong thôi!"

Rất nhanh, Bạch Lộ đã ăn cơm xong, lại tuỳ tiện nghe thêm một hồi, không cảm thấy có gì thú vị, cầm cái khay rời di.
Hai ngày sau ở trong lớp, mọi người chăm chú tập trung.
Bởi đây là lớp chuyên ngành, sinh viên đều rất nghiêm túc, Bì Ché cũng lấy mắt kính ra đeo lên.
Lúc bài giải đã gần xong, sắp đến giờ tan lớp, giáo sư Trương nhớ ra gì đó, mở máy vi tính ra nói: "Còn có một việc nữa nhé, kết quả đợt tuyển chọn vòng đầu cho cuộc thi lập trình toàn quốc đã có rồi, mọi người đều thích games của đội chúng ta, cả hai đội của hai ban cấp, tổng cộng là bốn đội, đều được thăng cấp!"
"Ồ!" Mọi người trong phòng học vỗ tay reo mừng.
Giáo sư Trương càng vì thế mà hào hứng hơn, "Năm nay trường chúng ta là ban tổ chức, cô chủ nhiệm đã quyết tâm phải giành được huy chương vàng, các em đều cố gắng hết sức cho tôi nhé!"
"Đừng có tăng áp lực chứ, anh Trương!" Hoàng Tâm Oánh ở phía dưới đang la.
Bạch Lộ không khỏi nhướn nhướn mày.
Cứ thế mà nhét bọn họ vào rồi à.
"Tổ của các em phải nắm chắc lấy!" Ngón tay của giáo sư Trương chỉ vào Hoàng Tâm Oánh, chỉ điểm, "Vẫn còn không ít vấn đề, nếu cứ vầy mà đi thi đấu thì khẳng định là không ổn!"
"Biết rồi ạ, em đã nói hết với Chuột (1)rất nhiều lần rồi." Hoàng Tâm Oánh đẩy đẩy Vương Hạo đang ngồi ở phía trước. Vương Hạo là người phụ trách phần lập trình trong tổ của Hoàng Tâm Oánh.

Hoa Mùa Đông (tên cũ: Nhẫn Đông)Where stories live. Discover now