MLTY 1

1K 7 0
                                    

A/N: Wohooo! Simula na ang kababalaghan. Enjoy readers. Mahal ko kayo! Salamat. =))))

Sino papa-Shoutout next Chapter? Comment lang after this.

K, go na! \m/

-----

Hi! I'm Francis Stephen Sebastian. Handsome. Handsome. Handsome. Some says, Suplado? Cold hearted? Maybe. Minsan lang naman. Ayoko lang malapit sa kahit na sino. Mahirap na magtiwala. Easy-Go-Lucky. Anyways, ang malas na Future CEO of Sebastian Corporation. Wanna know why? Trivia: Di ako makakakuha ng kahit anong mana if ever na di ako magpapakasal sa babaeng gusto nilang pakasalan ko. Aminado ako, in the 1st place, gusto ko yung idea na yun, but now? Makukuha lang niya Surename ko. Not my fuckin broken pieces heart! Tss.

*Mike calling*

"Hello?" Sinagot ko ang phone ko habang nagmamaneho. (Babala: wag gagayahin)

"Pare, san ka?" Mike. Pinakaclose ko sa tropa. Tss.

"On my way to office. Bakit?" Walang kagana gana kong sagot.

"What? Tomorrow is your Big day, trabaho pa din pinagkakaabalahan mo?"

"Kesa naman pumunta sa walang kwenta niyong plano!"

"Come on, Mr. Sebastian! Sayang naman yung inorganize namin."

"Wala akong pakeelam! Magsasayang lang ako ng oras ko dyan."

(Dalian mo dyan, parating na yun!) rinig kong sigaw nung isa sa mga kupal.

"Wag ka maingay!" Pabulong na sabi ni Mike. Tatanga tanga talaga! Alam ng nakatapat sa kanya yung phone, bumulong pa? Stupid. Napailing na lang ako sa mga katangahan talaga nila.

"Magkakasama kayo? Anong meron?" Usisa ko.

"Ah, wala. Namiss nila ko! Hehehe. Sige na pre, bye. Ingat ka!" Nagmamadali biglang paalam niya.

"Kelan ka pa naging concern? Tss. Gay! Sige na. I'm already here. Bye!" I ended tha call then nagpark na ng kotse.

Pagsarang pagsara ko ng pinto ng kotse, may nagtutok ng matulis na bagay sa likod ko. Nung akmang gagalaw ako, bumulong siya. "Wag kang gagalaw kung ayaw mong di na maabutan ng bukas!" Parang pamilyar yung boses niya.

"Do I know you?" Tanong ko.

"Ehem" He cleared his throat bago magsalita. "Ako ang pinakagwapong nilalang sa mundo."

"Ha?" Napalingon ako. Nakamaskara siyang, pang mascarade? Umunlad na mga kidnapper ngayon ha? De glitters na? "What do you want?" Bumuntong hininga lang akong parang tamad na tamad sa nangyayare.

"Sorry pare, para sayo din to." Tinakpan niya yung ilong ko ng panyo at may naamoy akong kung ano. Nahilo ako then everything went black..

(At the Hotel)

I woke up nasa isang room na ko. At may naririnig akong ingay ng mga kupal na nagtatawanan at may music. Sabi na nga ba, sila may gawa neto. Mga gago talaga!

"Oh, gising na pala si Sleeping Beauty eh!" Clyde said. Ang pinakamaingay sa tropa.

"Tss. Bangon na! May naghihintay sayo." Johan. Ang lalaking stick to one kuno.

"Pareee! This is it na!" Mike said while holding a beer. Kung nakakamatay lang ang tingin, namurder ko na tong mga to.

"Wooah! Chill pare. Araw mo to!" Singit ni Clyde. Di lang ako nagsasalita. I gave Mike what-do-you-do-look

MAKE LOVE TO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon