CHAPTER 4

1.6K 35 0
                                    

I dedicate this chapter to my main character na si Gray Brizalde.

CHAPTER 4

DAHAN DAHANG minulat niya ang kanyang mga mata at ang puting kisame ang sumalubong sakanya. Inalala niya ang yari at sa na alala niya ay agad siyang napa upo pero agad siyang naka ramdam ng matinding sakin sa ulo niya kaya napa sigaw siya.

“Ahhhhhhhh!” sigaw niya sabay hawak sa ulo niya.

Pilit niyang pinapakalma ang sarili niya para mawala yung sakin pero andun pa din. “Ahhhhhhh!” sigaw niya ulit pero naka rinig siya ng pabiglang pag bukas ng pinto pero wala don ang attention niya kundi sa ulo niyang sumasakit.

“Fuck wifey! Calm down damnit!” sabi ng isang boses ng lalaki.

“What happened?!” na rinig niya ang boses ng kanyang pinsan.

“Call the fucking doctor damnit!” sigaw ulit ng lalaki sa kanyang pinsan.

Pilit niyang ni lalabanan ang sakit sa ulo niya pero na tatalo pa din sa neto. Pilit niyang kinakalma ang kanyang sarili tulad na din ng sabi ng isang boses ng lalaki na familiar sa kanya.

“Wifey please calm down” ani ng isang boses ng lalaki na kasama niya. “I'm here, okay? I wont leave you” na ramdaman niya na lang na yakap yakap na siya neto.

Feeling niya pa unti unti ng nawawala yung sakit ng ulo niya saka ng hihina na binuksan ang kanyang mga mata kahit na nang hihina na siya. “G-Gray…” sabi niya at dahan dahan na nawalan siya ng malay.

KANINA PA siya pa balik balik na nag lalakad sa labas ng kwarto ng dalaga. Simula ng pumasok ang doctor sa loob ay di na siya mapakali. Gusto na niya makita ang dalaga. Naalala niya kung gaano nahihirapan ang babaeng nag papabaliw sa kanya.

“Man, just relax okay? My cousin is there, taking good care of her. So you don't have to be worry that much.” sabi ni Trey na naka sandal sa pader malapit sa pinto ng kwarto ng dalaga.

“Oo nga pare, she's a strong girl. Pasensya na din kayo kung di agad naka dating ang kapatid ko. She's very busy this pass few days” sabi naman ni Kraige Samaniego.

“Okay lang yun pare, you don't need to say sorry” sabi ng bestfriend niyang si Nat na pinsan ng babaeng bumabaliw sa kanya.

Pilit niyang pinapakalma ang kanyang sarili at iniisip niya na maayos din ang lagay ng dalaga sa loob at may tiwala siya kay Rin na gagawin neto ang lahat para maging maayos ang lagay ng babae.

Nanghihina siya napa upo sa isang upuan don sa labas ng kwarto. Iniisip niya na kung bakit niya nararamdaman eto para sa babae, dapat nasa bar siya at nakikipag talik na ngayon sa ibang babae pero parang may pwersang pumipigil sa kanya sa tuwing aalis siya ng hospital na yun. Na putol ang malalim niyang pag iisip ng makita niya ang pag bukas ng pinto ng kwarto ng dalaga.

Agad siyang napa tayo upang tanongin ang doctor. “Doc? What happened to my wife?” he ask her.

Agad namang tumaas ang kilay ng doctor. “Okay naman na si Ms.Galves, hindi naman ang gamot na tinurok namin sa sugat niya ang dahilan ng pag sakin ng ulo neto. Subalit meron siyang naalala na sanhi ng pagka sakin ng ulo niya” mahabang paliwanag ng doctor.

“A-Ano ho yun doc? Is it because of me?” tanong ng bestfriend niyang si Nat.

Kita niya ang lungkot at pag bagsak ng balikat neto sabay iwas ng tingin sa kanila. Kahit na gusto niyang patayin ang kaibigay ay di niya magawa dahil ang turing niya dito para na ring kapatid.

“No uhmm.. By the way Mr.Ilustrado, can i talk to you privately?” tanong ni Rin.

Agad naman tumayo ang kaibigan niya sabay tayo. “Sure thing” sabi ng kaibigan niya.

THE FUCKBOYS SERIES 1: Gray BrizaldeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon