Chapter 13

Crystal's POV

Nandito ako ngayon sa bahay. Nakahiga at ginagamit ang aking laptop. Day-off ko ngayon kaya sinusulit ko ang araw na ito. Wala akong gagawin kundi magpahinga at magrelax buong araw. 

Tumitingin-tingin ako sa aking facebook nang mapako ang mata ko sa isang artikulo.

"EXO's Kris files a lawsuit against SM Entertainment"

Ano to? Binuksan ko ang artikulo at binasa. Siguro fake nanaman to.

Local media has uncovered the details of Kris’s lawsuit with SM Entertainment.

In the lawsuit, Kris claimed that his label has never considered or respected his opinion and health when scheduling for the group’s promotional activities in South Korea and China.

“The company has treated me like a machine part or as an object of control rather than presenting a vision as an entertainer,” the 24-year-old singer whose real name is Wu Yifan was quoted as saying.

The singer, who was recruited into the company at the age of 16 in 2007 said that his contract should be annulled because he wasn’t in equal position when negotiating the terms of his contract.

Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko. Bakit naman to gagawin ni Kris? Sa pagkakaalam ko, hindi ganitong tao si Kris. Hindi siya basta basta sumusuko sa kahit na anong problema kaya mahirap paniwalaan ang balitang ito.

Iniscroll down ko ang artikulo at nakita na nag-iwan daw ng mensahe si Tao sa Weibo.

“The road is long, you can go anywhere you want, and no one can make the decision for others. The truth is, the public is always in the dark. Maybe the public will feel for the minority party, but that’s not the truth. Only we, the people going through all this, know the truth. Like us 11 members, our SM company and staff. But outside of that, people are mixing up good and bad. You guys won’t know the feeling of being betrayed by someone, the feeling of everyone siding with the person who betrayed you. You can have your own opinions and viewpoints, but I want to say this – the truth about right and wrong is clear. Our consciences are clear.”

 Puro kalokohan naman pala ito eh. Hindi ganitong tao si Tao. Kahit na nasasaktan siya, hindi siya maninira ng ibang tao. 

Sinasabi rin sa artikulo na inunfollow na daw ng ibang EXO members si Kris sa instagram. Tiningnan ko ang aking instagram at nakita na totoo nga na inunfollow nila. Nagpost din si Sehun ng isang question mark sa kanyang instagram.

Pakiramdam ko talaga may mali dito. Dali-dali akong nagbihis at naghanda na para umalis. Bubuksan ko na sana ang pintuan namin ng bigla akong tinanong ni eomma.