THIS CHAPTER WAS REVISED BY THE AUTHOR (NOT EDITED) TO MAKE IT PRESENTABLE. ☺
===
[9]
Second Day in St. Ruel Collegaite Academy
I Step-out from my Service car and I Started to walk away from the parking lot of the academy. Habang nag-lalakad ako, Tinignan ko muna yung relo ko. At nakita kung maaga pa. Mag sisix o'clock palang ng umaga. at mamayang seven-thirty pa ang oras ng klase ko. Kaya napag-desisyunan ko munang pumunta sa Mini-Forest ng academy. Balita ko kasi kay lolo na meron siyang pinagawang mini-forest kasi ayon din daw ang favorite ni daddy noong bata palang siya.
Huminto ako doon sa harap ng Mini-Tree! Ang cute lang. Kasi ang liit liit na, pabilog na, bundat yung shape nung puno, tapos yung mga dahon, Cherryblossome ang peg!! Nilibot ko yung tingin ko at napangiti ako, Dahil napaka-Peaceful ng lugar na ito. Umupo ako sa ilalim ng puno, Tanaw ko dito yung mga ibang estudyanteng nag-lalaro sa may Field ng Soccer at ng iba pa. Napangiti lalo ako ng makita ko yung kalangitan na walang bakas ng masamang panahon. Actually! Pa-sunrise palang din, Kaya ang ganda pag-masdan ng langit. Nilabas ko yung libro ko at mag-aaral para sa quiz namin mamaya sa Algebra.
Habang nag-aaral ako para sa quiz namin mamaya sa algebra, may narinig akong kumakaluskos sa itaas ng punong pinag-sasandalan ko ngayon. Ngunit hindi ko nalang iyong pinansin dahil baka guni-guni ko lang iyon.
Ng marinig ko ulit yung kaluskos. Tumayo ako upang tignan kung ano iyon. Ng makatayo na ako, Nagulat ako ng makita ko si Alex ba daw ba yun, Argh! Basta yung antipatiko kung kaklase na leader din ng Gang, doon na natutulog. Luh! Unggoy ba siya para diyan matulog.
" HOY. BAKIT DIYAN KA NATUTULOG " Sigaw ko. Nagising naman siya at....
" AHHHHHHH......Sh*t. " Sigaw niya.
" WAHHHHH...... " Sigaw ko.
" Aray ko po. " Sabay naming sambit. Grabe! Daganan ba naman daw kasi ako, Eh! Nakita niyang ang laki-laki ng katawan niya kumpara sakin.
" Lumayas ka nga. Ang bigat mo. " Sabi ko, Eh! Naka-patong kaya siya sa'akin. T___T
Agad naman siyang umalis at pinagpag ang sarili. Walang hiya tung lalaking masungit nato. Hindi man lang ako tulungang makatayo.
" Bakit kaba kasi sumisigaw nalang bigla? Nakita mung natutulog yung tao diba? " Galit yung boses niya kaya napa-atras ako ng di-oras.
BINABASA MO ANG
Ms.Nerdy is a GANGSTER [UNDER EDITING]
Teen FictionI used to have'd everything in this world by being the famous Girl Gangster leader in Europe. Fame, Propeller, Popularity, Monies, Beauty and Intellect. My life is just a normal life Like others before. But that wasn't my thought only. Hindi pala ga...