Chapter 7 - Finally met him

35 2 2
                                    

 CHAPTER 7

Tin's POV

Hindi ko na chineck kung sino ang tumatawag kasi inaantok na din ako kaya sinagot ko agad.

" Patrick, akala ko ba matutulog ka na rin, antok na ako eh, good night! see you tomorrow na! "

" Sophia? "

" Sophia " Bigla akong napabangon sa narinig,

" Cha.. chad? " Nauutal ako habang sinsabi ko

" Kamusta ka na?" 

" Ok lang naman ako, masaya ako, ikaw kamusta kayo ni Courtney?" 

" Ok naman kami, namiss kita sophia "

" Ah ganun ba, hindi ka nga nagpaparamdam eh "

" Sophia, sorry, i missed you really! "

" Ni tawag or message hindi mo nga nagawa, ano to lokohan?, pero ok lang naman sa akin at least ok na ako "   Naluluha na ako sa mga pinagsasabi ko, kaya lang ayokong marinig niya akong umiiyak

" Sophia, magkita tayo bukas, explain ko sa'yo lahat "

" Hindi na Chad, ok na ako, at least masaya ka and masaya na din ako "

" May pumalit na ba sa akin? ha sophia? "

" May karapatan ka bang itanong yan ha Chad?"

" Sophia naman, alam mong hindi kita kayang mawala, ikaw lang ang best friend ko "

" Oo, Chad meron nang pumalit sayo, siya napapasaya niya ako "

" Sophia, your mad kaya mo nasasabi yan, let's talk tomorrow "

" Wag na, bye! "   Inend ko na agad ung call hindi ko na kayang pigilan. Kusang tumulo ang luha ko.

Wala siyang kwenta, ang sakit na sabihin niya best friend ang turing niya sa akin. Alam ko un pero, alam naman niyang minahal ko siya bat kailangan niyang umasta ng ganun. Nakakainis siya napaka insensitive at at selfish

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Umaga na, uhm masaya na sana ang gising ko ngayon kung hindi ko nakausap si chad. Dapat maging ok ako dahil ngayon ko sasagutin si patrick. Sana tama ang desisyon ko.

" Tin, gising ka na ba? tinanghali ka ng gising 10 AM na kanina ka pa hinihintay ni Patrick sa baba "    Nagulat ako pagtingin ko sa orasan ko 10 na nga, binuksan ko ang pinto para makapasok si yaya.

" Yaya, sorry po, pakisabi sa kanya, baba ako in 30 minutes, thank you po"

" Oh cge hija, mag - ayos ka na "

After 30 minutes, bumaba na rin ako, nakakahiya ang liit ng mata ko dahil sa kakaiyak kagabi kaya sinuot ko muna glasses ko para props kunwari napagod lang mata ko sa kababasa.

" Good Morning Tin "   Bati sa akin  ni Patrick sabay yakap sa akin

" Good Morning Pat, sorry ha, nalate ako nang gising "

" Ok lang un, anong nangyari sa mata mo?"

" Ah halos magdamag kasi akong nagbabasa sa wattpad, kaya ayan walang pahinga mata ko "

" Ah, wag ka na magpupuyat ha, pumapangit ka niyan eh "

" Ang sama mo, so ayaw mo na sa akin? ha? "

Worth Waiting - Under a major editingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon