CHAPTER 14
" Alis na ako, salamat " Iyan ang huling sinabi niya at lumabas na siya ng kotse at pumasok sa bahay nila
" Your too late Chad, hindi ka na niya mahal " bulong ko sa sarili ko.
Tin's POV
Bumaba na agad ako sa kotse niya, hindi ko na kayang pigilan pa ang mga luha ko. Bakit ganun nung yinakap niya ako gusto ko din siyang yakapin. Gusto kong sabihin sa kanya na mahal ko din siya pero hindi ko kaya.
Kailangan ko makausap si Michie, miss na miss ko na siya kailangan ko ng kausap.
Calling Michie.................................
" Tintoy!"
" Michie, kamusta ka na?"
" Ok lang, ang ganda dito sana sumama ka nalang sa amin "
" Michie, naguguluhan na ako "
" Bakit anong nangyari? "
" Andito na si Chad, nagkausap na kami "
" ANO?! ung gagong un nagpakita pa, mahal mo pa rin?"
" Oo michie, pero ayokong maging unfair kay patrick "
" Tin, mas lalo kang nagiging unfair kay patrick pag hindi mo kaagad sasabihin totoong nararamdaman mo sakanya "
" Hindi ko alam kung pano, michie huli na din sinabi ko na kay chad na hindi ko siya mahal kahit hindi totoo "
" Eh, toinks! ka naman tintoy eh, bakit mo sinabi un, dapat sinabi mo nalang din na mahal mo pa rin siya para happy ending na, ay teka, paano si courtney?"
" Nakipaghiwalay na si chad kay courtney "
" Ang haba ng hair mo mah friend, dalawang hot guys pinag-aagawan ka, kung ako sayo gagawin ko ang tama"
" Cge na Michie, at mag - iisip muna ako ng tama "
" Cge tin, bye i miss you :) "
" Miss you too :) "
Inend ko na ung call. Sasabihin ko na kay patrick ang totoong nararamdaman ko para habang maaga pa hindi ko siya masaktan ng sobra.
Chad's POV
2 araw nalang pasukan na, natawagan ko na sila ma, babalik na ako ng Australia. Wala na din namang rason para mag - stay pa ako dito. Pinasabi ko nalang kay Mico na icancel nalang ung schedule ko kasi hindi ko na itutuloy.
Hay 2 araw nalang din at babalik na ako sa Australia, matatagalan na din cguro ako dun bago ako bumalik dito sa Pilipinas, wala na akong babalikan, hindi na niya ako mahal magpapakabusy nalang ako sa Australia para ibaling ang atensyon ko. Masakit pero kailangan kong gawin para kay Sophia, ayaw na talaga niya akong makita, ayaw ko na siyang masaktan pa.
Calling Mico.........................................
" Hello "
" Pare, salamat ha, pasensya na sa abala "
" Wala un, cgurado ka na bang babalik ka na ng Australia? "
" Oo, pare wala na akong silbi dito "
" Ang drama mo pare, parang hindi ikaw,haha! "
" Cge na Mico, mag- aayos pa ako ng gamit ko "
" Cge, Bon Voyage Pare "
" Salamat "
After ko siyang tawagan naisip kong tawagan si Patrick.
Calling Patrick.............................................................................
" Hello, sino to?"
" Patrick, Chad to "
" Anong kailangan mo?"
" Im leaving, kaw na bahala kay Sophia "
-____________________________________________________________________________
Aalis na si papa chad? Pano na yan?
hmm, abangan:)
BINABASA MO ANG
Worth Waiting - Under a major editing
RomansaIt's a story of girl trying to forget someone, and he meets an angel who helps her to forget someone on her past, But what happens if your heart betrays you and accept someone in your past. Will she take the risk of finding happiness in her past or...