December 18, 2017
Lance POV
"Captain wag kang mag alala hindi ka talaga sisiputin nang bride mo hahaha." Tumatawang sabi ni Andrei.
-__-
Mga gago talaga. Kinakabahan na nga ako eh tch. Andito na ako sa harap nang altar waiting for my gorgeous bride. Masaya ako dahil sa dami naming pinag daanan noon and now haharap na kami sa altar at ikakasal na kami.
Kung dati lang ay nag aaway kami, laging nag sisigawan at lagi ko syang inaaway at binubully but the day come we have two children and now ikakasal na kami at sisiuraduhin kong hindi hindi na sya mawawala sa akin, meron man pag subok na dumating lalaban at lalaban kaming dalawa para malag pasan lang iyon.
Malaki ang pag kukulang ko sa kanya sa kanila nang mga bata sa loob nang tatlong taon at ngayon ikakasal na kami sisiguraduhin kong lahat nang pag kukulang kong iyon ay mababawi ko lalo na sa mga bata ipaparamdam ko sa kanila na mabuti akong ama sa kanila at hindi kona sila iiwan tulad nang ginawa ko noon.
I really love Audrey kahit buhay ko handa ko isugal para lang sa kaligtasan nya. I'm willing to sacrifice my everything just for her beacuse i love her mahal ko sya higit pa sa inaakala nang iba.
"The wedding is on, get ready." Narinig kong sabi nang isa sa staff ni Aira na nag ayos nang kasal namin.
Hinga malalim Lance trust her sisiputin ka nang baby mo...
-
Audrey POV
Nakatayo ako sa harap nang salamin habang pinag mamasdan ang wedding gown kong suot perfect na perfect naalala ko tuloy yung ikakasal sana kami ni Theo pero my man is save me he get me again and now i will marrying him.
"I told you lahat nang pag hihintay mo worth it, just wait and dont find it darating at darating din iyon."
T__T
"Kuya naman eh! Wag mo ako paiyakin masisira ang make up ko." Nakasimangot kong sabi sa kanya.
Tumayo si kuya Trevor at hinawakan ang kamay ko. "Be happy my princess." Nakangiti nyang sabi at yinakap ako.
Wala na naiyak na ako. Sa loob nang tatlong taong pangungulila kay Lance si kuya Trevor ang andyan palagi sa tabi ko, sya ang naging sandalan ko sa mga panahon nawawalan na ako nang pag-asa sya ang tumulong sakin mag palaki sa kambal sa loob nang tatlong taon, malaki ang utang na loob ko kay kuya malaki ang pasasalamat ko na binigyan ako nang kuya na katulad ni kuya Trevor. And i'm sure kung sino man ang mapapangasawa ni kuya swerte sya sa kuya masungit man at laging galit pero iba sya mag alaga at mag mahal sa pamilya nya that's why hindi ko kayang mawala ang kuya ko.
"Tch. Tamana ang drama tara na nag hihintay ka na ni papa sa labas tara na hinihintay kana din nang kambal." Sabi ni kuya kaya ikinawit ko na ang braso ko sa braso ni kuya.
*dug dug dug*
Ayan ang kaba ko kinakabahan na ako. Pero im very happy dahil ikakasal na kami ni Lance at magiging official Lee nadin ako.
"Ang ganda nang anak ko." Nakangiting puri sa akin ni papa.
Puri lang nila naiiyak na ako paano pa kaya kung nasa simabahan na akob at kaharap na ang lalaking mapapangasawa ko?
Nakasakay na kami sa bride car papuntang simabahan. Ilang araw ko lang hindi makita si Lance ay nalulungkot nako at miss na miss ko na sya dahil sa paniniwala nila papa bawal daw magkita ang bride at groom pag malapit na ang kasal sino ba kasi nag pauso non nang masabunutan.
YOU ARE READING
CL 3: Always and Forever (Completed)
Ficção AdolescenteLance Lee & Audrey Lee stories before and after marriage CL 2 Second Chances (continuation)