TLOHB? Chapter 10: Date Or Not?

91 8 6
                                    

TrueLove Or HeartBreak? Chapter 10: Date or Not? 

0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0

Lindsey Louise Park's P.O.V. 

PUPUNTA BA AKO O HINDEEE?? Waahh!! Its already 9:00 in the morning and 2 hours to go 11 na! 

TEKA! 

Bakit pa ba ako nag-iisip kung pupunta ako o hindi?

Eh pwede namang hindi nalang diba? Lalo na sinabi ko na sa kanya na may boyfriend na ako! So why bother na pumunta diba? Tsaka kung pumunta man ako .. Forever akong makukunsensya dahil parang pinag-taksilan ko na si Adrien nun! Kaya hindi nalang ako pupunta! ^u^ Good Idea! 

Bumaba na ako para mag-almusal! Yes! 9:00 na at 7:45 ako nagising at hindi pa rin ako nakapag-almusal dahil sa lesheng date na yan! Pero kasi ehhh!! >,< nakaka-guilty!! kung hindi ako pupunta! Pano kung nag-hintay siya dun!? Tapos di ko man sinipot! Eh kawawa naman! .. AAYYSSSHHH!!! 

"Abah Lindsey! Buti naman nagising ka pa! Akala ko kasi binangungot ka na DAHIL SA PAG-IWAN MO SA AMIN KAHAPON!" -Ashley. Kelangan talagang ipa-mukha na iniwan ko sila kahapon? Eh parang sila hindi ako iniwan! Tss..

"Guys!? Masama bang pumunta sa isang --well, hindi naman as in date talaga! Yung friendly date lang naman! Ganun lang." Tanong ko sa kanila. They eyed me suspiciously and I just rolled my eyeballs and said, "Ugh! Nevermind!"

"Well.. Kung friendly date lang naman yan.. I guess its okay." Courtney said with a shrug.

"Tsaka sino ba yang ka-friendly date mo? Meron ka na ngang friend dito sa Korea!? Grabeh ka maging friendly ahh!" Sabi ni Nicole then she chuckled. Inirapan ko naman sila.

"Actually hindi ko pa talaga siya friend eh. Nakilala ko lang siya kahapon, sa elevator ng mall na pinuntahan natin! Tapos yun he asked me out. Ang sabi ko naman may boyfriend na ako pero sabi naman niya friendly date lang naman daw kaya siguro its okay. Tapos tumakbo na siya kaya di na ako nakapag-protesta pa! Eh nakaka-konsensya naman kung maghihintay siya dun sa cafe tapos i-indianin ko lang pala siya diba!?" Paliwanag ko naman sa kanila na hindi naman talaga totoo at saka naman sila tumangu-tango! Hayyy!! Nagiging sinungaling na ba ako? Lord please! Patawaaadd!! Okay korneh! -.-" 

"Eh di go! Bakit di ka pumunta?" -Zyra.

"Oo nga! Ano bang problema dun?" -Kira. Abah abah! Akala netong babaeng to nakalimutan ko yung ginawa niya sa laptop ko nung isang gabe? Hah! HINDE! NEVAHHH!!!

"Hoy ikaw Kira! Kala mo naka-limutan ko na ah? Kapag ako napa-galitan kay Adrien ikaw ang malalagot! Tsaka tell me! Bakit ka ba nalasing?" Kaagad naman siyang nag-iwas ng tingin sa akin saka siya tumingin ng masama kay Nicole. Hmm~~ I think tama ang hinala ko..

"Nicole! Ikaw ba ang nagpa-inom dyan?" Taas kilay kong tanong sa kanya. Namula naman siya sa hiya saka dahan-dahang tumango.

"Eh kasi eh! Bigla-bigla nalang niya akong niyakap tapos umiiyak siya! Eh nakita pala niya yung g*go niyang ex na may kasamang babae kaya ayun! Niyaya ko.. Tsaka kasi .." Pangangatwiran niya saka siya napa-nguso..

"Wag kang ngumusu dyan! Di mo bagay.. Nagmumukha ka lang bibe! =.=" Sabi naman ni Brie.. :3 Sinamaan naman siya ng tingin ni Nicole. XD

"Hey tama na nga yan! Wala na naman tayong magagawa eh! Ang kailangan na lang.. *tingin kay Kira then kay Nicole* Pagbayaran niyong dalawa yung mga nabasag at nasira mo.!" -Courtney.

True love or Heart break?? [GOT7][A-PINK][BTS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon