Chapter 21

3.1K 27 7
                                    

6 months later...

Krish's POV


Ang bilis ng takbo ng panahon. 6th monthsary na namin ni Kristian. Ang sarap sa feeling ng ganito. Mas masaya pala talaga yung meron kayong pormal na relationship kesa sa MU lang. Kaya naman sa loob ng 6 months na naging relasyon namin ni Kristian, wala pa kaming naging "major" na away. Oo, nagkakatampuhan kami minsan, pero hindi kami pumapayag na hindi yun mareresolve.

I told myself that Stephen was the best guy I've ever met in my life. But I was wrong. Kristian was.

Oo, minahal niya rin naman ako kagaya ni Stephen. But the difference? He loves me more. Prinsesang prinsesa ang peg ko kapag kasama ko si Kristian. Ang sarap magmahal ulit.

It was Christmas vacation. Walang pasok, so I went to Bulacan. I didn't even bother to care knowing that if I come home, magkikita kami ni Stephen. Kapitbahay lang naman kasi namin siya. Then I told myself, why not? Kung magkausap kami, ok lang. I've moved on, at si Kristian na ang mahal ko ngayon.

Pagkaligo ko, may nagdoorbell.

Nakaharap pa ako sa salamin, pero binuksan na ng pinsan ko yung gate.

Akala ko, si tita lang. Nakauwi na galing sa grocery store.

Akalain mo ba namang meron impaktong pumasok?

I heard his manly voice again after so many months. Well, almost two years, I think?

Stephen: Good afternoon po, nandyan po si Krishna?

Lolo: O Krishna, may bisita ka.

WTF! Ano bang balak niya?

Lolo: Krishna! May bisita ka.

Krish: Wait lang po! Nagsusuklay lang po ako!

Bahala ka nga dyan maghintay. Wala namang nagsabi sayong pumunta ka dito eh. Wala namang pumilit sayo.

Tinagalan ko yung pagsusuklay, hanggang sa medyo tuyo na yung buhok ko. Lumabas ako ng bahay para isampay yung twalya ko. Dinaanan ko lang siya.  At pagbalik ko, wala naman talaga akong balak na kausapin siya, perohinawakan niya yung kamay ko.

STATUS: Friendzoned [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon