" I'M INLOVE WITH YOUR EX "
WRITTEN BY : SHERYL FEECHAPTER THREE
As the days goes on......
" Anak nandiyan ang manliligaw mo baka naman gusto mong bumaba at harapin siya?" Pukaw ni Kaskasera sa anak.
" Nandiyan na po mommy." Tugon Crystalline Jamellah pero nanatiling nakaupo sa harap ng tokador.
" Anak kung ayaw mong harapin aba'y deretsuhin mo na ang tao kaysa naman umasa siyang may pag-asa siya sa iyo." Muli ay aniya ni Kaskasera ng makitang hindi umimik si Jamellah.
" Si mommy talaga oo. Nandiyan na po." Sagot ng dalaga saka tumayo at muling pinasadahan ang sarili sa salamin bago tuluyang lumabas ng kuwarto.
Ilang buwan na rin simula ng nakilala nila ito. Although, dati na rin nila itong nakilala at nakasama sa general assembly ay muli niya itong nakita sa Burnham Park. Doon niya ito nakadaupang palad ng husto ang binatang doktor na kagaya din niyang general surgeon.
Nasa hagdan pa lamang ang dalaga ay hindi na matanggal-tanggal ni Johnson ang paningin sa dalaga. Ewan ba niya kung bakit gano'n na lamang ang epekto nito sa kanya. Bihira niya itong makita lalo at sa St. James sa Ilocos Sur siya nakabase samantalang may sariling clinic ang dalaga. Pero ang mundo ay nasa kanyang panig dahil sa tuwing may dinadaluhan siyang meetings sa Baguio ay nandoon ito.
" Hello Johnson magandang gabi." Aniya ng dalaga na naging dahilan para magulat ang binata dahil hindi niya namalayang napalalim pala ang pag-iisip niya kaya naman namalayang nasa tabi na pala niya ito. Gano'n pa man nagawa pa rin niyang ibalik ang sarili sa tamang huwisyo.
" Same to you Jamellah good evening. You look so beautiful tonight." May paghangang puri ng binata.
Totoo naman kasi bukod sa napakapino ng kilos nito ay bumagay pa dito ang angkin nitong kagandahan na kahit sinumang kalahi ni Adan ay mapapaibig nito.
Sa narinig ay napangiti ang dalaga na naging dahilan para lumabas ang magkabilaang biloy nito na mas nagpalitaw sa ganda nito.
" Thank you Johnson." Sagot ng dalaga.
Dahil naipaalam na rin naman niya ng maayos ang dalaga ay tiwala na rin siyang makakasama niya ito ng matagal-tagal. He really love her kaya kahit malayo ang Ilocos Sur at Baguio ay nagagawa pa rin niyang bumiyahe sa tuwing wala siyang pasok o duty sa St. James.
" Shall we go?" Tanong ni Johnson dito.
" Yes we can Johnson." Sagot naman nito saka tinanggap ang palad ng binata na nakalahad upang alalayan siya.
Masayang- masaya siya dahil umaasa siya na sa gabing iyun ay makakamit niya ang matamis na oo ng babaing minamahal niya lalo at special ang araw na iyun para sa kanya. Then after few minutes ay tahimik na nilang tinahak ang daan patungo sa lugar kung saan inihanda na ng binata para sa gabing iyun.
Samantala, pagkaalis ng dalawa. Hindi man siguro kaaya-aya pero nagawa pa rin nilang obserbahan ang dalawa.
" Asawa ko ano sa tingin mo kay Johnson?" Out of the blue ay tanong ni G. Mark Joseph.
Dahil sa tanong na iyun ay lumabas ang pagkapilosopo ng ginang na halos ikasamid ng asawa ang sagot.
" Ang tingin ko sa kanya ay isang normal na tao hindi hayop, hindi rin naman siya bagay dahil tao siya." Humahagikhik na sagot nito na labis namang ikinapagtaka ng ginoo pero ng nakuha na ang ibig sabihin nito ay napatawa na rin siya.
BINABASA MO ANG
I'M INLOVE WITH YOUR EX BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )
Ficción GeneralLoving someone who's inlove with someone else