CHAPTER FIVE

2K 57 7
                                    

" I'M INLOVE WITH YOUR EX "
WRITTEN BY : SHERYL FEE

CHAPTER FIVE

Ilang araw  din ang lumipas na hindi nagkita ang magkaibigang CJ at JC o Jullianne Christine kaya  naman kahit gabi na ay  naisipan  niyang puntahan  ang pinsan na best friend  niya. Late  na siyang lumuwas  galing sa Nueva Ecija kaya  naman gabi na ng nakarating siya sa Baguio.  May meeting silang dadaluhan kinabukasan kaya naman kinailangan  niyang  lumuwas.

" I'm  sure matutuwa  ang bruhildang iyun lalo  at may dala  akong Arabian  foods  gawa ni mommy. It's  our favourite food at all. Never mind  the diet aba'y mahirap din ang magutom noh." Parang bubuyog na bulong ng bulong ang dalaga habang naglalakad.

Dahil sa pinaghalong pakiramdam, kahit pa sabihin  nilang  mababaw ang kaligayahan nila ay wala  siyang pakialam basta isabay  pa niya ang pagsayaw-sayaw habang tinahak ang daan tungo sa office ng pinsan ay hindi na niya napansin ang paparating na lalaki o mas tamang sabihin na hindi niya ito napansin  na galing ito sa opisina ng pinsan  niyang  besty rin  niya, na kung tutuusin kilalang-kilala  na niya dahil nakikita din  pero dahil  hindi naman  talaga siya nakatingin sa dinaraanan.

Kaya naman ay.....

" Hoy lalaki kung wala ka sa sarili mo huwag kang paharang harang diyan. Peste na ito kung gusto mong magpakamatay doon ka sa kalsada magpasagasa ng matuluyan ka na." Tungayaw ni Jullianne sa lalaking hindi niya nakilala.

" Miss I'm sorry hindi ko sinasadya." Hinging paumanhin ni Johnson.

" Sorihin mo ang mukha mong lalaki ka! Diyan ka na nga!" Angil ng dalaga at iniwanan ang nag-eemote na binata. Ni hindi nito pinansin ang palad nitong nakalahad upang tulungan siya sa pagtayo.

Walang nagawa ang binata kundi ang ipinagpatuloy ang pagtungo sa kinapaparadahan ng kanyang sasakyan at tahimik na nilisan ang lugar.

" She didn't recognize me but  I know her she's  the best friend  and cousin  of Jamellah. Maganda pa naman siya pero laging  galit." Kibit-balikat na aniya ng binata  ng ito'y nakasakay na sasakyan niya.

The hardest thing in life is to watch the one you love, love someone else.

As he drove away from the clinic  of  his ex-girlfriend  who just admitted  the reasons  why she avoided  him for how  many  months, his eyes started  to cry. He's  just a human who can cry too, who can feel the pain of loving his girlfriend  but never love him back because  she used to love someone else.

" A million words wouldn't bring you back in my life  Jamellah, I know because I tried. Neither would a million tears, I know because I've cried. It hurts to love someone and not be loved in return, but what hurts more is to love someone, and never find the courage to let them know how you feel. I'm lonely there is no one close, no one sees the pain I feel, I cry because hope to be with you is gone , I am alone. And no one knows my eyes are hurting because I can't see you, my arms are empty because I can't hold you, my lips are cold because I can't kiss you anymore, my heart is broken because I'm not with you that I don't  have any idea until when  I'll  be able to move  it on from you. Only I know  is I love you so much Jamella. You're  my first love  but you're  the first heartache of mine too." As he said those  words he burst into crying that causes of he can't  see the road or his way.

Kaloob na rin  siguro sa kanya ng Panginoong Diyos na umiiyak siya ng oras na iyun at may dahilan siyang tumigil. Dahil sa kabila ng paghihinagpis niya ng oras na iyun ay nabulabog siya dahil sa  road accident. Mabait pa rin sa  kanya ang langit  dahil pinatigil siya sa  isang tabi pero sa  crossing  ng mismong daan  na tinatahak  ng sasakyan niya'y  may nagbanggaan na pampasaherong bus at truck ng LPG gus na animo'y lumilipad na ibon sa  bilis.

I'M INLOVE WITH YOUR EX BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon