Chapter 5

15.3K 440 19
                                    

Chapter  5

“One Choco frappe for Mrs. Chase and one hot choco for Mr. Chase.”

“What the fudge?” asar na tanong ni Chase sakin habang tumatayo ako .. nakangiti ko lang naman syang tinanguan, kahit man lang dito maramdaman ko  man lang na may pagasang maging kami.

Pagbalik ko dala yung order namin ay tahimik lang syang nakatingin sakin. Medyo na concious pa nga ako eh .. kaya  ang ginawa ko na lang ay ang hawiin ang ibang hibla ng buhok kong tumatabing sa mukha ko.

“Uhm ..” –ako.

“Hey” –sya.

Magkasabay kaming tumikhim.

“Ah sige ikaw na ..” sabi ko.

“Why are you so annoying?” tanong nya sakin. Napakunot ang noo ko sa sinabi nya, at sa huli napa irap na lang ako.

Kainis ang sweet ng moment namin tapos ginulo nya pa ..

“Ikaw lang ang nagsasabi nyan .. kasi hindi naman talaga ..” saka ako sumsipsip ng frappe ko.

“Hindi mo ba talaga ako titigilan?”

“Hindi.”

“Hindi na ba magbabago ang isip mo?”

“Hindi.

“mahal mo ba talaga ako?”

“Hindi ..” nakipagtitigan ako sa kanya .. I saw him nodding .. nngumiti ako.

“Hindi na dapat tinatanong yan. Dahil hindi lang kita mahal .. kundi mahal na .. mahal ..”

Tiningnan ko kung anong magiging reaksyon nya sa sinabi ko .. pero still dinedma nya lang ako at ang matindi pa ..

“Let’s go .” nag aya na syang  umuwi.

Wala na akong nagawa kung hindi ang sumunod sa kanya .. medyo nakakinis lang .. ang cute na nga ng moment sinira nya pa ..

Nasa third floor kami ng building  .. we stop in front of the elevator.

Nasa likod nya lang ako habang hinihintay magbukas yung elevator. Hawak ko pa din yung frappe na hindi ko pa nakaklahati .. suot pa din namin yung same shirt.

Hanggang sa magbukas yung elevator at pumasok kami. Hindi nya ko pinapansin ng nasa loob kami .. magkatabi lang kaming nakatayo hanggang sa mag patay sindi ang ilaw ng Elevator .. pero chill pa din ako .. mukhang mai stranded pa yata kami sa loob ng elevator ah ? pero bet ko yun .. quality  time namin ni  Chase.

Tuluyang namatay ang ilaw .. naramdaman ko na lang  na may humawak sa kamay ko .. mahigpit.

“Guia ?” hindi ko man sya nmakikita ay napalingon akos a pinanggalingan ng boses nya .. tila isang batang naghahanap ng kasama ang tumawag sakin.

“I’m here ..” at pinatong ko  pa ang isa kong kamay sa kamay nya ..

Huminga ako ng malalim at lumapit sa kanya .. dahan  dahan ko syang niyakap ..

Sa pagyakap ko ay naramdan ko ang malalim nyang paghinga .. tila nahihirapan ..

“Are you ok Chase?” tanong ko sa kanya at lalayo sana ako pero pinigilan nya ako ..

I'll beTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon