01

869 44 0
                                    

           

Buổi sớm tinh mơ khi Biên Bá Hiền thức dậy thì lại bị âm thanh ầm ĩ dưới lầu quấy rầy khiến cậu cảm thấy rất khó chịu, mời vừa du học từ Mỹ về nên đồng hồ sinh học ngày và đêm của cậu còn chưa ổn định, tối hôm qua lại bị cha kéo đi tham gia một buổi hội nghị kinh tế, đương nhiên sức khỏe chẳng thể nào chịu nổi.

Chuyện này cũng đành cam chịu, gần đây cổ phiếu của Biên thị liên tục giảm xuống, nhiều hạng mục lớn đều bị người khác cướp mất, việc công ty giảm biên chế cũng khiến nhân viên bàn tán. Cha Biên đành phải đưa 'át chủ bài' của mình - tiểu thiếu gia Biên gia đang theo học bác sĩ tại Đại học Wharton ở Mỹ xuất hiện trong tầm mắt những người có vị thế xã hội, thứ nhất là muốn chứng minh với công chúng rằng Biên gia vẫn còn người có năng lực, thứ hai cũng là muốn ổn định lòng nhân viên trong Biên thị, không cần vội vàng tìm công ty khác để nương tựa.

Sau khi vệ sinh cá nhân, Biên Bá Hiền ngáp ngắn ngáp dài đi xuống lầu, phòng ăn lớn như vậy mà chẳng có ai, nhưng trong phòng khách lại có hẳn một nhóm người ngồi đó.

"Chuyện gì đấy? Mọi người không ăn sáng à?" - Biên Bá Hiền lấy một lát sandwich từ máy nướng bánh ra, tò mò hỏi thăm đám người.

Trong phòng khách, Tivi LCD đắt tiền treo trên tường phát ra tin tức khiến cho mọi người trong nhà đều mừng ra mặt.

"Hôm nay tổng tài Phác thị -- Phác Xán Liệt tuyên bố sẽ đầu tư ba trăm triệu nhân dân tệ vào dự án đảo Vi Châu của Biên thị, đây là lần đầu tiên Phác thị và Biên thị hợp tác..."

Những kẻ thông minh có thể thấy Phác thị rõ ráng muốn vớt lấy Biên thị, trước cứ bỏ qua vụ ba trăm triệu kia đi, từ trước tới nay Phác thị không bao giờ quan tâm tới mấy vụ hợp tác kinh doanh nhỏ lẻ kiểu này, con mồi mà bọn họ luôn nhắm đến là những con mồi chuyên về khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới, lại nói, đây đúng là lần đầu tiên họ hợp tác cùng với công ty bất động sản.

Biên Bá Hiền là con trai thứ ba của Biên gia, hai anh trai lớn đang dốc sức làm việc cho Biên thị, một người phụ trách việc nội bộ một người phụ trách việc hợp tác với các công ty khác, công ty để bọn họ quản lý dần dần chiếm một phần vững chắc trong giới kinh doanh. Nhưng hai người đều thuộc dạng nhân vật không có dã tâm, trong giới kinh doanh xem như cũng ổn định, nhưng ngược lại khiến cho những người trong giới càng ngày càng xem nhẹ, không muốn cùng bọn họ hợp tác.

Giống như trường hợp đảo Vi Châu lần này, cha Biên đã muốn bắt lấy từ lâu, hai đứa con trai dưới trướng của ông lại muốn tạm gác lại để bàn bạc với vài công ty khác mà cuối cùng mất gần nửa năm vẫn chẳng có tiến triển gì. Kết quả, sơn cùng thuỷ tận ngờ hết lối, liễu rủ hoa cười lại gặp làng (ý là trong hoàn cảnh khốn khó lại tìm được một chút hi vọng), Phác thị đột nhiên nhảy ra mua lại hạng mục này với giá gấp đôi giá trong dự tính, khiến cả nhà họ Biên đều thở phào nhẽ nhõm.

Cả nhà Biên gia đều đang ngồi ở ghế sopha trong phòng khách, trên khuôn mặt mọi người trong thời gian dài đều không thấy thoải mái, chỉ có cha Biên nhíu mày, trầm mặc hồi lâu cuối cùng cũng mở miệng:

Shortfic/Edit •GIẢ DỐI CỢT NHẢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ