07

457 30 0
                                    

Nhanh chóng trở lại từ sân bay, Phác Xán Liệt đã sớm rời khỏi quán thịt nướng. Biên Bá Hiền chống hai tay lên cái bàn gỗ hai người vừa mới ngồi, thở hổn hển nhìn ra ngoài cửa sổ.

Mưa lớn róc rách rơi xuống, trong đêm tối cùng nhau dệt thành một tấm màn có chứa hơi nước, dưới hiên nhà mọi người đều đang đứng đợi mưa tạnh, Biên Bá Hiền nỗ lực mở to hai mắt, cũng không thấy Phác Xán Liệt, người mà mình đang nghĩ tới đâu.

Đồ ngốc, chẳng lẽ thực sự nghĩ là mình đi tìm Tô Triết để quay lại?

Biên Bá Hiền khẽ gắt một câu, trong lòng thầm trách Phác Xán Liệt, cũng tự trách bản thân. Tự trách mình đã mất quá lâu để nhìn rõ được trái tim mình, tự trách mình luôn biến chuyện tốt thành rối tung. Lần này rõ ràng là đi tìm Tô Triết để phân định rạch ròi, cớ sao ông trời lại để bảo bối trong tim cậu là Phác Xán Liệt hiểu lầm chứ. (Bảo bối của người ta đấy :3)

Vừa rồi ở trong sân bay, Tô Triết kiên trì muốn để cậu đi cùng, trong nháy mắt đó, trong tâm trí tất cả đều hiện lên khuôn mặt của Phác Xán Liệt. Khuôn mặt của hắn khi làm việc nghiêm túc, khi đưa cậu đi chơi thì khuôn mặt thoải mái, đi ra ngoài hay đi du lịch thì khuôn mặt luôn tươi cười. Mỗi gương mặt chồng chất lên nhau, cứ như vậy quanh quẩn trong tâm trí Biên Bá Hiền muốn xua đi cũng không được, rốt cuộc vào khoảnh khắc ấy, Biên Bá Hiền cũng biết, từ trước đến giờ, người mà mình thích thật lòng, rốt cuộc là ai.

Cho dù Tô Triết có nói thế nào, Biên Bá Hiền cũng thẳng thừng cắt đứt sạch sẽ chuyện tình cảm của cả hai.

Gần như là chạy nước rút, Biên Bá Hiền trở lại trung tâm thành phố với tốc độ chạy trăm mét. Bởi vì trời mưa xối xả, đã vậy còn ngày càng nặng hạt không muốn tạnh, ngồi trên xe taxi mà Biên Bá Hiền gấp đến độ sắp phát điên, hiện tại cậu chỉ muốn nhanh chóng gặp được Phác Xán Liệt, muốn móc trái tim của mình ra đưa cho hắn xem, bên trong đang chảy sôi trào, tất cả đều chỉ vì một mình hắn.

Đi tìm một vòng quanh quán thịt nướng vẫn không thể nào tìm thấy hình ảnh làm mình phải lo lắng vô cùng, gọi điện thoại cũng không gọi được, Biên Bá Hiền ảo não cắn môi dưới, lông mày nhíu lại thành chữ Xuyên (*).

(*) Chữ Xuyên: 川

Vừa mới nhìn thấy xe của hắn còn đỗ gần đây, chắc là đã đi bộ về, Phác gia thì cách chỗ này quá xa, vậy chắc là hắn đang ở căn hộ ở trung tâm thành phố rồi...

Không xa lắm, đi qua hai con phố là đến, Biên Bá Hiền bắt xe rồi nhanh chóng đưa địa chỉ căn hộ của Phác Xán Liệt cho tài xế. Gã nhìn qua nhiều lần, chỗ này chỉ mất mười phút đi bộ là có thể đến nơi, chỉ tính giá khởi điểm thì gã cũng kiếm được đầy đủ.

Sau khi xuống xe, Biên Bá Hiền đưa luôn cho tài xế tờ ngân phiếu, không kịp chờ gã trả lại tiền thừa, cậu đã nhanh chóng chạy tới phòng của Phác Xán Liệt. Tài xế vuốt tờ ngân phiếu trong tay nhìn tới nhìn lui nhiều lần, xác nhận là thật sau đó vỗ đùi khẳng định hôm nay mình thật may mắn.

Còn chưa đi đến cổng, cách vài mét, Biên Bá Hiền đã nhìn thấy một cái bóng đen ngồi ở cạnh cửa, ánh sáng ấm áp của đèn đường chiếu lên người hắn, bên cạnh bày một đống chai lon, theo tầm nhìn, thực sự nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc.

Shortfic/Edit •GIẢ DỐI CỢT NHẢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ