04

451 28 2
                                    

Sau khi từ đảo Vi Châu trở về, hầu như ngày nào Phác Xán Liệt cũng đều đặn lái xe đến Biên thị rồi ở dưới tầng chờ Biên Bá Hiền, hắn luôn có rất nhiều lý do để cậu buộc phải đi cùng hắn.

"Chúng ta cùng đi thảo luận dự án đảo Vi Châu nha.", "Hôm nay tôi phải tham dự một buổi tiệc rượu cho nên Bá Hiền à, tôi muốn nhờ cậu giúp tôi chọn quần áo nha!", "Công ty của tôi gặp chút khó khắn về vấn đề kinh doanh, cậu tham khảo cùng tôi được không?",...

Có trời mới biết, Phác thị ở dưới tay của hắn hoạt động tốt thế nào, sợ là vì hẹn với Biên Bá Hiền thì ngay cả giả vờ làm cho công ty bị phá sản Phác tổng cũng có thể làm được.

Cũng may Biên Bá Hiền không có quá nhiều phản cảm về những lời mời của hắn, vốn Phác Xán Liệt chính là một người có nhân cách tốt, huống hồ nói theo một ý nghĩa nào đó, hắn đối với Biên thị chính là "Ân nhân cứu mạng".

Như thường ngày, Phác Xán Liệt lấy lý do: "Ngày hôm nay đặc biệt thèm ăn thịt bò mà lại chẳng tìm được người nào đi cùng." thành công hẹn Biên Bá Hiền đi ăn. Hai người ngồi trong phòng VIP ăn thịt bò và cùng nhau trò chuyện, từ truyện thơ ca rồi tới triết học cuộc sống. Nhạc nền phương Tây vô cùng hấp dẫn, bầu không khí bắt đầu dần trở nên lãng mạn.

"Bình thường cậu thích xem phim gì?"

"Ừm... Chắc là mấy bộ phim hành động ấy! Bởi vì trước đây tôi có học qua hapkido, lúc nào cũng cảm thấy xem phim tương đối có cảm giác."

"Ồ..." - Phác Xán Liệt hiểu ý gật đầu, ở trong túi đã chuẩn bị hơn mười tờ vé xem phim, lúc này len lén moi ra được hai vé phim bom tấn Hollywood đang được chiếu, chuẩn bị giả vờ tự nhiên lấy ra, lại thấy Biên Bá Hiền sau khi nhìn thấy cái tên hiện lên trên màn hình điện thoại, trong nháy mắt sắc mặt liền thay đổi.

"Ừm, Xán Liệt, tôi đi nghe điện thoại nha, xin lỗi."

"À, không có gì đâu. Cậu đi đi, tôi chờ cậu."

Biên Bá Hiền quay đầu lại mỉm cười xin lỗi Phác Xán Liệt, nhấn nút trả lời sau đó bước ra khỏi phòng VIP.

Người gọi là bạn trai cũ của cậu ở New York khi còn đi học, từ lúc Biên Bá Hiền về nước đã đoạn tuyệt sạch sẽ cùng hắn. Chỉ là gần đây người này mới trở về nước, bình thường hắn gọi điện thoại tìm cậu thì căn bản Bá Hiền cũng không quan tâm, nếu lúc này không phải vì có Phác Xán Liệt ngồi đối diện, cậu thực sự sẽ trực tiếp tắt ngủm điện thoại, giả vờ như không thấy cái gì.

Đi tới cửa, Biên Bá Hiền cầm điện thoại di động rồi hít một hơi thật sâu, nỗ lực làm cho âm thanh của mình nghe thật tự nhiên.

"Alo."

"Bá Hiền? Là em thật sao? Em quay lại đằng sau đi!"

"Hả?"

"Ngay bây giờ, em xoay người lại!"

Biên Bá Hiền có chút kinh ngạc xoay người lại, phát hiện cách khoảng hơn hai mét, có một người tay cầm điện thoại di động vẻ mặt ngạc nhiên nhìn mình, đúng là bạn trai cũ của cậu, Tô Triết.

"Vừa nãy khi em vào đây anh đã cảm thấy hoài nghi rồi, không ngờ lúc gọi điện thoại thì thật sự đúng là em."

"Có việc gì?" - trước đây lúc chia tay cũng không hề hòa thuận, người trước mắt này cho cậu những bi thương gì thì giờ đây cậu đều nhớ rõ, lúc này Biên Bá Hiền căn bản không muốn phải gặp y, nhưng ở đây trước sau đều có người, đành cho y chút mặt mũi, không trực tiếp bỏ đi.

Shortfic/Edit •GIẢ DỐI CỢT NHẢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ