Epilogue

5.2K 85 2
                                    

Thaila's POV

"Hon? " Sambit ko kay Kevin na ngayon ay nakayakap saakin.

"Hmm"

"Malayo pa ba yung resort mo? " Tanong ko sa kanya. Almost 1 hour na kasi ang byahe ng private plane namin.

"Malapit na hon. Why? Naiinip ka na ba? "

"No I'm just wondering. Ang tagal kasi ng byahe akala ko kasi malapit lang doon saatin. "

"Malapit na hon dont worry" Tumango na lamang ako at sinandal ang ulo ko sa dibdib nya at umidlip muna.
.
.
.
.
.
"Hon... Hon... Hon were here. Wake up" Unti unti ko binuksan ang mga mata ko at nakita ko sa labas na naka landing na ang eroplano. Tumayo na ako at sabay kami bumaba.  Nag tataka naman ako kasi isa lang itong landingan ng eroplano at wala ng iba. Para lang itong maliit na isla na para lang sa mga eroplano.

"Saan tayo ngayon? " Tanong ko sa kanya habang magkahawak ang kamay namin na naglalakad papunta sa isang yate.

"Sasakay tayo ng yate para maka punta tayo doon. " Tumango lang ulit ako at sumunod sa kanya. May isang matanda naman nag hihintay saamin mula sa yate at tinulungan nya kami sumakay doon.  Ilang minuto lang at naka rating na rin kami.

0_0

Ang ganda naman dito! Ang puti ng mga buhangin tapos maraming puno at may iilang catage din sa paligid ng isla at sa hindi kalayuan may isang Building. I think isa iyong hotel.

"Akala ko pa private to?  Bakit may mga catage and hotel? "

"Matagal ko na pinatayo ang hotel na yan at ang iilang catage. Minsan kasi dito nag babakasyon ang pamilya ko kasama ang mga relatives namin kaya nag patayo ako ng catage and hotel. "
Tumango lang ako at bumaba na sa yate may iilang naman maids ang lumapit saamin para kunin ang gamit namin.

Sabay kami nag lakad pa punta sa loob at talaga naman na mangha ako sa ganda ng hotel dito. Sa tagal namin hindi ko alam na may ganito pala syang property seguro dahil din sa gulo na nangyari sa buhay namin hindi nya na muna sinabi. Hinatid naman kami ng isang maid sa kwarto namin. Malaki ang kwarto namin sabi ni Kevin ito daw ang pinaka malaking kwarto dito.

"Maliligo na muna ako" Sambit ko sa kanya.

"Sege baba lang muna ako para ipaghanda tayo ng makakain for our dinner"

"Sege" Agad syang bumaba at nag ayos muna ako ng mga gamit namin. Nang bigla na sagi sa isip ko ang bag na binigay ni Stella saakin. >_< tsk. Kailangan ko ba talaga yun? Sabagay beach na to eh. Hay bahala na nga mamaya nalang seguro.

Ilang sandali lang agad akong pumasok sa banyo para maligo. Ilang sandali lang at tapos na ako. Pag labas ko nandoon si Kevin at may kausap sa phone.

"Okay na ba?... Ok sege Salamat... Bye"
Agad nya ito bumaba at napalingon saakin.

"Sino yun? " Tanong ko sa kanya.

"Wala. Isang stuff lang na pinahanda ko nang dinner natin. "

"Ahhh okay...  Sege na maligo ka na at kanina pa ako nagugutom" Nginitian kp naman sya.

"Sege hintayin mo lang ako mabilis lang to" Sabay ngiti nya rin.

Nag bihis na ako,  isa lang iyong dress na off shoulder na kulay blue. At gaya ng sinabi nya hinintay ko sya. Pag labas nya agad ako napa iwas ng tingin na makita syang half nake. -////- bakit hindi ko maisip yun?

"Oh bat ka namumula hon? " Tanong niya nang plano nyang lumapit agad ako tumalikod sa kanya.

"Ah-ah w-wala ito hon" Pinilit kong hindi ma utal pero shit lang eh lakas ng dating saakin eh.

She's a Secret Gangster |COMPLETE| UNDER EDITING|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon