Allysa Kyra Morga
"WAAAAAAAAAAHHHH!!!" sigaw ko dito sa kwarto ko.
Eh kasi naman eh nakakahiya yung ginawa ko.Hindi maalis sa isipan ko huhu.
"Kung di ka makatulog pwes magpatulog ka!" sigaw sa akin ni kuya at padabog na sinirado ang pinto ng kwarto ko.
Suplado.
Di ako makatulog palagi kasi sumasagi sa isipan ko yung nangyare kanina tapos nagkautang pa ako ng loob dun sa kupal na yun.
Pero infiernes? may konting kabaitan rin pala siya.
Ay hindi! hindi siya mabait!
Wala siyang konting kabaitan! pero aiiisssshhh!!Napasabunot nalang ako sa sarili ko.
Feeling ko konti nalang mababaliw na ako.
-
Adrian Liam Caleb"San ka galing?" bungad na tanong sa akin ni dad pero di ko sinagot ang tanong niya sa halip ay dumiretso ako sa kwarto ko.
Rinig na rinig ko ang tawag niya sa akin pero di ko siya nilingon na para bang wala akong naririnig.
Matutulog na sana ako ng biglang may tumatawag sa phone ko.
My mom...
3 missed call from my mom before I answered it.
"Anong kailangan mo?" sabi ko.
"Naka arrange na ang lahat, pinauwi ko si Reign para mas lalo niyong makilala ang isa't isa."
"Mom! i don't like her."
"Sshh take care of her.Okay?"
Di na ako sumagot pa at pinutol ko na ang linya ng tawag sa cellphone ko dahil sa sobrang inis.
Nakakainis! Nakakainis si mama bakit kasi pinipilit niya akong ipakasal dun sa taong hindi ko gusto.
Bwiset na buhay toh!
-
Allysa Kyra Morgan"Hoy bat ang laki ng eyebugs mo? HAHAHA." sabi ni jane habang tumatawa.
"Sige lang, tumawa ka lang hanggang sa sumakit ang tiyan mo." sabi ko at inirapan siya.
"Sungit mo. Ano bang nangyare?" tanong ni jane kaya naalala ko naman yung nangyari kagabi.
"Waaaaaaaahh!!" sigaw ko sabay sabunot sa sarili ko.
"Baliw." rinig kong sabi ni jane at mahinang tumawa.
"Mababaliw na nga ako dahil sa kahihiyang ginawa ko kagabi!"
"Ano bang nangyare?" tanong ulit ni jane sa akin na mukhang naiinis na kaya ikinuwento ko sa kanya ang lahat.
"Gosh nakakahiya nga ang ginawa mo hahaha." sabi niya matapos kong ikwento lahat ng nangyare.
"Sobra paano nalang kaya pag nakita ko siya?"
"Ahmm act like nothing's happened."
Tama.
Tama si jane magkunwari ako na walang nangyare.
May utak rin pala itong bestfriend ko haha.
Pagkatapos namin mag usap ni jane ay bumalik na kami sa kanya kanya naming room.
Umupo na ako sa upuan ko at kunwaring nagbabasa ng libro.
Maya maya pa ay dumating na si liam kasama ang mga kaibigan niya.
YOU ARE READING
Im his fake girlfriend(ON-GOING)
Novela JuvenilIm His FAKE GIRLFRIEND By: Anie_Kyut [On going] Papayag ka ba? Na maging fake girlfriend? In just 5 months.