Kath's POV... . . . .Coach Alvin calls a substitution then he enter DJ and ronnie for the guards position to become a better offensive treat on the other team. Lalo na at hindi parin nila alam kung paano maglaro si ronnie at maslalong hindi mapipigilan dahil sabay na maglalaro sila ni DJ.
" This is gonna be exiting." Trina said and smirk. Yeah this is the start. Bulong ko sa aking sarili.
Si ronnie ang gumagawa ng play at si DJ nman ay tumatawag ng screen para sa nagbabantay sakanya para sya ay makatas at malibre at titira ng 3 points. Yun ang nakikita ko na ginagawa nila. At tama nga ako nalibre si DJ sa right corner at pumwesto na sa tres ng bigla nlng pinasa sakanya ang bola ng mabilis at tinira nya ito.
Dumagungdong ang MOA arena sa pagkat napasok ni DJ ang 3 points nya at puro sigawan ng mga fans ang maririnig dito sa arena. Sa sobrang saya ko ay pati ako ay nagtatatalon sa tuwa. Salitan ng score si DJ at Ronnie maging si Axel ay nakakascore din sa 3 points hanggang sa sunod sunod na ang shoot ni DJ sa 3 points kaya nman bumaba na ang lamang sa 4 point sa score na 59 - 55 .
Buong game ay puro sigaw ako ng sigaw maging ang mga kaibigan ko ay napapasigaw rin sa pagcheecheer. Nagcrams pa si DJ sa gilid ng court nung 3rd quarter pero ok nman na daw sya pagod lang daw yun pero ok na sya at nakakapaglaro na ulit. Masaya kong pinagmasdan si DJ maglaro . Nakangiti syang maglaro hindi alintana na dikit ang pagitan ng score nila. Ganito pala ang gusto nyang buhay. Akala ko makukumbinsi ko syang maging artist ta sapagkat ang mga magulang nya ay mga sikat na sa pagaartista ngunit ang makita ko sya na enjoy na enjoy sa paglalaro ng basketball nagbago ang isip ko. I want to watch him how to play every game he play the way he smile he really loves basketball kaya susuportahan ko sya sa magiging baskeyball carrer nya in the future. I know na malayo ang mararating nya sa basketball. I belive in how he play.
" oohhh,. Daniel John Ford throw down the rim!!!!. Oh my God,.. How can he got up to dunk the ball." sabi ng commentator dahil nakapag slam dunk sya. Napuno ng sigawan pagkatapos ng play na yon ni DJ at natapos ang game nila sa score na 81 - 97 panalo ang team nmin at player of the game si DJ. Nangnatapos ang game nila ay inintetview muna nila si DJ at kami nman ay umalis na sa court at naghintay nlng sa labas ng locker nila.