The Captain

823 18 1
                                    

Daniel's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Daniel's POV. . . .

Nang makarating ako sa school tinext ko agad ang mga barkada ko at na maaga silang pumasok para tulungan nila nila ako sa pagbibigay ng fliers para sa mga studyanteng gustong sumali sa team nmin at magtry out. Habang hinintay ko sila dumeretsyo muna ako sa faculty room at nagpaprint ng mga fliers nmin para sa mga ibibigay nmin mamaya. Nang natapos na hinitay ko muna sila sa basketball club room nmin. hindi nagtagal nandto na ang mga unggoy .

"Hey bro bakit ba ang aga mo kaming pinapunta dto ? ehh ang alm ko wala naman tayong gagawin ngayun eh". sabi ni Marco. Marco Gumabao kaibigan ko yan kasali rin sya sa basketball team.

"Oo nga tol ang sarap pa nman ng tulog ko nagbubulabog ka agad dyn anu bang problema?". tanung nman ni Diego. Diego Loyzaga teamate korin yan . hahaha wala pa ata silang alm na ako na ang captain nila. hahaha.

"Bro anu na hindi ka ba mag sasalita dyn?" si Pat yan. Patrick Sugui team mate ko rin yan.

"Ganyan naba ang pagtrato nyo sa bago nyong Captain?" . tanong ko sakanila ng nakangisi. Halos lumuwa nman ang kanilang mga mata at ang mga panga nila halos malalag na sa sahig sa pagkabigla. kaya nman natawa nlng ako sa isip ko kasi hindi nman pwede na tatawa ako sa harap nila kasi ako na ang captain nila, kaya nman nagseryoso ako ng muka at inabot ko sakanila ung mga fliers kong mga dala .

"Ibigay nyo yan sa mga students magpapatry out ako mamayang 1:00 ng hapon maghanap tayo ng mga bago nating mga players dahil kulang tayo sa team". sabi ko at tumayo sa pagkakaupo ko .

"Wag nyong isipin na porket dati na kayong kasali sa varity team hindi na kayo magkikisali mamaya sa tryout?. makikipaglaro tayo mamaya sakanila .OK ba sa inyo yun? ipapakita natin sa kanila na tayo ang 3time defending champion at hindi basta basta ang makakapasok sa basketball team ntin naiintindihan nyo ba?". sabi ko ng seryosong nakatingin sa kanila.

"YES CAPTAIN" sabay sabay nilang sabi,. at ako nman ay napailing ng at natatawa sakanila.

"Tawagin nyo lang akong captain kapag nasa marami tayong tao, pero kapag tayong apat lang Bro, Tol o Brader parin". sabi ko ng nakangiti.

"Eh tol kami lang ang magbibigay nito?". tanong ni Diego.

"Magpatulong nlng kayo mga dati nating teammates at ibalita nyo narin sakanila ung mga sinabi ko sainyo". sabi ko.

"Asa ka nman Bro na papasok ng maaga ung mga yun,. lalo na si Yves alam mo nman yun eh gabi gabi sa Bar". sabi ni marco .

"Basta kayo nalang muna matutulog muna ako kulang pa kasi ako sa tulog, si JC kasi nagyaya maglaro ng NBA2K kagabi kaya halos madaling araw na kami makami nakatulog. Susunod nlng ako mamaya sainyo basta txt nyo lagn ako kung nasaan kayo ". sabi ko sakanila at humiga sa couch.

The Basketball Player And The ArtistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon