Chapter 10

68 12 0
                                    


Chapter 10~ Allowable

Unknown's POV

"Siguraduhin mo lang na hindi ka nila mahahalata" sabi ko habang binibigay sakanya yung pera.

"Wag po kayong mag-alala, I can manage it" nakangisi nyang sabi.

"Ok, makakaalis kana" sabi ko at umalis narin sya.

'Your not deserve for her' I murmured.

Lyza's POV

"Hmmm! Tomo na Jerrem!" Punung puno na kasi ang bunganga ko, sunud sunud kasi ang pagsubo nya sakin ng Fried Batata.

Namiss ko kasi ang pagkain na to kaya ipinagluto nya ako.

"Ahahahaha!" Aba! Pinagtawanan pa nya ako.

Sinamaan ko sya ng tingin habang ngumunguya, puno parin kasi ang bibig ko kaya hindi pa makapagsalita.

"Tignan mo ang itsura mo, masyado kanang pumangit, LOL😁" sabi pa nya na tawa ng tawa.

Nakakainis sya, inaasar talaga nya ako, kaya binilisan ko ang pagnguya ko.

"Hoy! Anung sinabi mo? Masyado na akong pangit?!" Tanung ko, tumango naman sya at nagpipigil ng tawa, naaasar na talaga ako.

"Kasalanan mo yun eh, sinubuan mo kaya ako ng marami!" Inis kong sabi. Tsk, nakakapikon na sya, sabihan ka ba naman ng boyfriend mo ng pangit.

"Uy! Wag ka nga mapikon jan" hindi ko sya pinansin, nagcross arm ako at sakabilang dako ako tumitingin. Acting like a sullen.

Lumapit sya sa tabi ko, Nakaupo kami sa mababang damuhan, malapit sa bahay nila.

"Hey! Nagbibiro lang naman ako ah" nakangiti nyang sabi.

Tinignan ko sya ng sandali pero binawi ko rin agad. Nakasimangot parin ako kaya humarap sya sakin at hinawakan ang magkabila kong pisngi. Namula yata ako, sobrang gwapo nya kasing kaharap eh.

"Alam mo, kahit ano pa ang magiging itsura mo, ikaw parin ang pinakamagandang babae para saaken" seryoso nyang sabi. Kilig naman si ako.

Matapos nyang sabihin to ay hinalikan nya ako sa labi, kaya napapikit nalang ako.

Hindi ako marunong humalik kaya hinayaan ko nalang sya, hindi ko narin pinagalaw ang labi ko.

Nang maghiwalay ang mga labi namin ay sa noo naman nya ako hinalikan at tumitig sya sa mga mata ko, naramdaman kong namula ang pisngi ko kaya hindi ako makatingin sakanya.

Nakakapaso ang titig ni Jerom kaya gumawa ako ng paraan para makalayo ako sakanya.

Tinusok ko ang tagiliran nya at tumayo ako saka tumakbo, ayun hinabol nya ako.

"Uy! Madaya ka, hindi moko ininform!" Sabi nya habang hinahabol ako.

Pero hindi rin ako masyado nakakalayo dahil naabutan nya ako at binuhat nya ako, yung parang bagong kasal.

"Kala mo, makakatakas ka?" Nakangiti nyang sabi habang buhat buhat ako.

"Ahh!! Ibaba mo ko!!" Malikot kong sabi, pinakaayaw kong binubuhat ako ng ganito, natatakot kasi ako, OK sana kung sa likod ako pinasakay.

"Madaya ka eh, kaya parusa mo ito" gigil nyang sabi.

"Sorry na, kaya please ibaba mo na ako!" Pagsusumamo ko, natatakot na talaga ako eh.
Kaya binaba na nya ako.

"Sa susunod wag ka nang madaya ah, dahil hindi lang ganyang ang aabutin mo!" Nakangisi nyang sabi, tumango nalang ako ng nakapout.
.
.
Pagdating ko sa bahay ay sinalubong na ako agad ni Yoona, nag-aalala ang itsura nya.

I Love You Whatever you areTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon