Ch. Ten
Sehun's POV
Bakit ganun? Nahuhurt ako pag nakikita kong magkasama si Luhan at Taeyeon? Actually, si Taeyeon naman talaga ang gusto ko. Si Yoona at Seohyun, wala lang. Kaibigan ko lang sila.
Noong gabi na niyaya ko si Taeyeon na lumabas, bigla nalang siyang umiyak. Hindi ko nga alam kung bakit e. Tapos sabi pa niya na may nagkakagusto daw sakin ng hindi ko daw alam. Ang manhid ko daw. Tsk! Pero alam ko na kung sino yon.. 'siya' alam ko na ang lahat. Kinausap ako ni Tiffany nung nakatulog na si Taeyeon nung gabi din na yon.
*FLASHBACK*
*tok tok tok tok
"Sehuna! Buksan mo yung pinto, may nakatok." - Luhan.
Magka-rommate kami niyan e. Pero sino naman kaya yung nakatok? Istorbo e. Gabi na oh. Psh.
Pagkabukas ko ng pinto... Si Tiffany...
"Oh Tiffany? May kailangan ka ba?" Nabigla nalang ako nung bigla niya akong hinila tapos tumatakbo siya na hila-hila ako.
"Tiffany? Than ba tayo pupunta? Oyy. Teka lang!"
Nung nakarating na kami sa may isang bench sa labas ay bigla niya nalang akong pinaupo.
"UPO!" Nakaka-speechless. Nakakatakot siyang magsalita. Nasa isang case ba kami tapos ako yung suspect?! Omo! Umma help me! >,<
"MANHID KA BA TALAGA HA, SEHUN?! O SADYANG NAGMAMANHID-MANHIDAN KA LANG HA?! DI MO BA ALAM NA MAY GUSTO SA'YO SI TAEYEON HA?! IKAW NAMAN DYAN NAPAKA-MANHID MO! ANG GWAPO-GWAPO MO PA NAMAN PERO NAPAKA-CHICKBOY MO! PANSININ MO NAMAN SI TAEYEON OH!"
A-K-O? May gusto sakin si Taeyeon? Siya ba yung tinutukoy niya na may gusto sakin pero ako lang yung manhid? Haaaay, edi sana kung inamin niya na dati sakin yun edi sana di na siya masasaktan ngayon.
*END OF FLASHBACK*
Nung gabi na yun parang minurder ako ni Tiffany. Grabe pala siya magalit e, parang mangangaen ng tao. Pero bakit ganun? Ako lang ba yung manhid dito? E di ba si Tiffany din naman? May gusto din naman sakanya si Baek at Yeol ah? Pero bakit parang hindi siya nakakahalata dun? Pssh! Kainis talaga. Tapos nakita ko pa si Taeyeon na kinakantahan si Luhan kanina. Parang ang saya-saya pa nila. Pffft. :"( Poor me.
"Sehuna! Bakit parang ang lungkot mo dyan? Tara na mag swimming!" Hanggang ngayon kasi, di pa din ako nakakapag swimming. Nilalamig kasi ako e. Ako at si Kai, wala pa kaming balaka mag swimming. Alam ko na! Mangto-troll nalang kami para maiwasan ko 'tong nararamdaman ko kay Taeyeon. Ayoko kasing makasakit ng tao lalo na kung mahal ko.
"Kai. Tara nalang mang troll dali! Tawagin mo sina Chen. Dali, tara! Nasan ba si Baek?"
"Ayun Sehuna, nakain pa e. Ano tara, tawagin na natin?"
"Sige Kai. Tara dali, hohoo! Masaya 'to! :D"
Baekhyun's POV
Nakakawalang gana kumain lalo na pag yung mahal mo ay may kasubuang iba. Kainis lang talaga! Sinabi ko lang kay Yeol na wala na akong gusto kay Tiffany para di masira friendship namin. Ayoko kasi ng ganun e. Ramdam ko naman pati na si Yeol ang gusto ni Tiffany at hindi ako. Hay na ko!
"Baek. Tara mang troll?" Nagulat nalang ako nung bumulong sakin si Sehun. Mang to-troll daw kami? Sige na nga para makalimutan ko naman si Tiffany kahit papano.
"Sige-sige. Anong gagawin natin? Hahahahaha! Excited na ko."
"Oh ganito.. Tapos... Gets niyo ba? Hahahaha.. Oo ganun... Sige ha... Nakakatawa ka talaga.. Game!"
Nagsimula na kaming mang troll.
Step 1: Operation lunudin ang mga 5 feet sa 7 feet na pool.
Pinuntahan na namin si Suho Hyung pati si Kyungsoo para itapon sa pool. Nag iihaw sila ng barbeque sa may pool area. Hahahaha! Excited na 'ko dito.
"Thuho hyung! Tawag ka ni Manager nandun tha may malapit tha pool." - Sehun
"Kyungsoo! Ikaw din, tawag ka din. May papag-usapan daw kasi kayo e." - Kai
"Ah ganun ba? Suho hyung tara?!"
Eto na yung tamang oras para itulak sila. *evil laugh*
*boooogsssh!
"Oy tulong! Di ako marunong lumangoy. Ang lalim!"
At syempre, ito namang si Sehun to the rescue. Porket matangkad siya, hahahahaha! Nakakainis lang kasi si Yeol ang malapit kay Kyungsoo at Suho pero di niya ito tinulungan kasi buhat niya si Tiffany. Nakakainis lang talaga! Bwiset! Pero kailangan na hindi ko ipakita sakanila na nagseselos ako. Ang hirap magpaka-tanga. ><
--------------
"Baek, alam mo ba. Ang saya namin ni Tiffany kanina. Hindi pala siya marunong maglangoy sa malalim e, kaya naman ako yung may karga sakanya. Haaaay ang sarap sa pakiramdam na buhat-buhat mo yung taong mahal mo." Nakahiga na kami ni Yeol sa kwarto namin tapos kwento siya ng kwento about sa kanina na nangyari sakanila ni Tiffany. Nakaka-asar lang kasi hindi ko maipakita sakanya na nagseselos ako. Tsk. >,<
"Talaga Yeol? Sige ha tutulog na ako. Napagod kasi ako sa pag to-troll namin kanina e. Good night!"
"Sige good night, Baek."
BINABASA MO ANG
He's the one (Slow Update)
RomantizmNaguguluhan na ako. Sino ba ang dapat na pipiliin ko? Lord, help me choose the right guy. Nalilito na talaga ako. Parehas ko silang mahal pero dapat isa lang. Di ako makapili ng ayos kase alam kong may isang masasaktan at may isang masisiyahan. Guys...