Mafia IV

10 0 0
                                    





Jayson's Pov


Tambay lang kami dito sa bahay ni Boss ng bigla na lang bumukas yung pinto at pumasok si Angel na hingal na hingal. Anyare naman sa isang to??

"Oh.. anong nangyari sayo Angel?" Hannah. Para naman kasing kinawawa si Angel kung titignan mo dahil yung buhok niya sobrang messy tapos yung pawis niya sa mukha kitang kita mo pero atin atin lang to..  Ang SEXY niyang tignan grabe. Kung hindi lang siya Soon to be WIFE ni Louie ay niligawan ko na yan.

"Kasi naman si Blake hinahabol ako." Tumaas kilay ko. Bakit naman siya hahabulin ni Louie.?

"Oh! Bakit ka naman hahabulin ni Louie?" Kambal.

"Oo nga.. pwera na lang kung may ginawa ka." Hannah.

"Kasi naman muntik ko nang mabaril yung kotse niya na kulay black. Bugatti Veyron ata yon eh. Tsaka di ko naman sinasadya." Halata nga naman. Kaya naman pala.. mahalaga kasi kay Louie ang kotse na iyon dahil bigay yon ng isa sa babaeng pinakamamahal niya. I mean is galing kasi kay ate Sarah ang kotse na yon at ayaw na ayaw niya na magkakaroon yon ng kahit na isang gasgas. Tinuturuan kasi ni Louie ngayon si Angel kung pano gumamit ng baril. Tumaas naman ang kilay ni Angel tapos parang nagiba ata ang aura niya. Parang naging nakakatakot siya ngayon kesa sa kanina. Lumpit naman siya sa side table tapos binuksan niya yung drawer at kumuha ng baril. Teka.. pano niya nalaman na may baril don ay wala namang nagsasabi sa kanya ah.. Bigla namang pumasok si Louie na hingal na hingal pero siya namang lapit ni Angel sa vase at kuha don ng baril at pati dito sa mismong inuupuan kong sofa ay kumuha din siya ng baril. Teka.. pano niya talaga yon nalaman? ni isa kasi samin ay walang nagsasabi sa kanya na may mga nakatagong baril sa mga lugar na iyon. Tapos lumabas siya at take note.. dinaanan niya lang si Louie na nakatayo sa may pintuan.

"Guys what just happened earlier?" Hannah.

"Um. I don't know. Im just thingking that something is different in her." Red. Tama naman siya.

"What do you mean Red? Anong sinasabi mo??"

"How did she know that there are guns that are hidden in there? And to the point that no one is telling that to her or not even mentioning." He is right.

"As you see my Soon to be WIFE is good at observing things in her surrounding. Although she doesn't know that we are connected to the mafia she is not asking us why did we have a gun in the house. And i like her for that." Totoo ba talaga to? Nangyayari ba talaga to ngayon? Parang ang hirap paniwalaan.

"Wait ikaw ba talag yan Louie? Parang hindi na ikaw yan eh.. Asan na yung nakakatakot namin na Boss?" Red. Nakarinig naman ako ng sunod sunod na putok ng baril pero nung tignan ko si Louie ay hindi naman yun sa kanya nanggaling. Kanino naman kaya??

Lumabas naman bigla si Louie kaya naman sumunod na lang kami. Paglabas namin ay nakita namin si Angel na may hawak na baril at pinapaputok niya sa mga lata na ang layo ay mga 500 meters lang naman. Grabe ang talas naman ng mga mata nito. Ano siya Agila?? Rinig na rinig namin ang pagtalsik ng mga lata.

"Grabe ang galing naman niya sobra para sa isang first timer." Hannah. Tama naman siya. Kahit naman ako di din mkapaniwala dahil parang hindi si Angel ang bumabaril ngayon dahil para siyang ibang tao. Lalapit sana si Louie pero bigla na lang bumaling si Angel at itinutok ang baril kay Blake kaya naman inilabas din namin ang mga baril namin at itinutok din kay angel dahil boss na namin ang pinauusapan.

"Angel your joking again." Pero yung mukha ni Angel ay parang sinasabi biya na hindi ako nagbibiro at grabe lang dahil. Poker Face siya ngayon. First time ko siyang makita na ganto.

THE FORGOTTEN MAFIA QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon