Chapter Two: The Big Disaster

13 1 0
                                    

< Gabby’s POV > At Belleford University

**Palingon – lingon effect**

At the gym? Coast is clear

At the cafeteria. No sign of Vanessa

At the ladies room. No negative works from fellow students

Strange. Ba’t ang tahimik yata ngayon. Wala bang pasok? Ang aga naman yata for Christmas break. O.O”

Luminga pa din ako till I reach my locker. At buti naman walang sign of red card or something. Pero.. eto na naman tong putting flower at white letter na’to.

Now I wonder, when the snow falls

Will my bruised heart be covered with white?

I’m sorry I didn’t treat you right.

Leaving me another regretful Christmas memory

I wish I can freeze the time

I want to go back to you

Oh well, Merry Merry Christmas

I wish you an even better life”

 

P.S. even you are acting strong, I am still watching you.

 

Ano bang pinagsasabi ng taong to? Who you? Cheesy much?... But I was thinking, kung naging maganda lang sana ang relasyon namin nung past ko, iisipin kong galing to sa kanya. Pero impossible..Psh.

**Blag!** (sorry, mahina lang sa sound effects. hehehe)

Nabitiwan ko ang letter dahil sa gulat. Diba Christmas na? Bakit parang nabalik tayo sa Halloween??!! T^T

 “Si-sinong nandyan?” mahina akong lumakad tungo sa mini storage room. Dun ko kasi narinig yung ingay.

Again, may narinig na naman ako. Pero sa kabilang side. Okay, talagang natatakot na ako ah.

“Sino nga sabi ang nandyan eh?! Magpakita ka! Don’t be a chicken!” pasigaw kong sabi.

Pupunta na sana ako dun sa kabilang side pero may humila sa buhok ko.

“Aray! Sinong-“ hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil pinagbabato na ako ng mini balloons na may tubig.

“Ayan! Dapat lang yan sa’yo!”

“Pahihirapan ka namin dahil sa ginawa mo kay papa Luke kahapon!”

“Oo nga! You bitch!”

I was stunned. Sinasabi ko na nga ba may masamang mangyayari sa’kin ngayon eh.

“Te-teka! Ano to?! Gabby!”

“Oh my Gosh! Gabby! Tigilan niyo yan! Ano ba?!”

Si Nimfa at Ykai. Really true best friends. Pero wala na rin naman silang magagawa eh. Kasalanan ko rin naman to.

Patuloy pa din ang pambabato nila sa akin. Yung iba flour at itlog na ang binabato. Ano ako tinapay? yung iba mga school supplies nila. So parang bag lang ako? At yung iba naman pinagtulungan pa akong itali. Masakit pero ano pa ba ang magagawa ko. Madami sila, isa lang ako.

Pero maya’t – maya napatigil sila at bigla na lang nilang clinear out ang daan tungo sa akin. Tinignan ko naman kung sino ang pinadadaan nila. No other than the evil bitch slash flirt, Vanessa with her ugly alipore Wendy.

First Snow - Merry Merry Christmas (EXO edition)**Short storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon