Chapter Six: First Snow Date 2 - This is really is it!

14 0 0
                                    

< Luke's POV >

I smiled when I saw the most beautiful girl I ever laid my eyes on.

And I almost chuckled when I also saw her reaction when she saw me.

Hindi siguro niya inexpect that I'll be wearing this kind of outfit. But for her sake, I will do anything as long as it will make her happy.

This big suprise plan of mine would never be this successful without those goons. Mabuti na lang natapos pa din namin on time. Nahirapan pa nga akong hanapin tong ganitong damit. But because of my girlfriend's friends, we also got one.

Naisipan kong isuprise siya sa araw na ito dahil gusto kong makabawi. Ito kasi ang araw na nagbreak kami. Na nasaktan ko siya ng sobra. And now, I will do whatever it takes para mapantayan ang sakit na binigay ko sa kanya noon.

And now that I am almost into her, I saw some tears falling from her eyes. Is that tears of joy my love? Hope I made you finally happy today.

-----------------

< Gab's POV >

I can't believe it. He is really here now. Sa harap ko. Parang I feel protected na. Parang nawala na yung takot na dinanas ko kanina dahil nandito na siya. Alam kong mali lang yung akala ko kanina. I know he will never leave me again. Not today na parang alam ko na kung anong araw ngayon. Not for the second time.

"Lu-luke!"masiglang sabi ko. Hindi pa din nawawala ang luha sa mga mata ko. Talagang nanadya ba 'to?

At tinapos na niya ang kanta. Ang aming theme song na Till I met you. Naku! Naku! Naku! Ang ganda naman talaga ng boses niya!

"Luke!"ulit na sabi ko. Parang yun lang kasi ang lumalabas sa bibig ko.

Hinawakan niya ang pisngi ko saka pinahid ang mga luha ko. "Why are you crying? Did someone hurt you?"worried naman na sabi niya kaya agad na napailing ako. Bakit parang pare-pareho lang yung mga unang sinasabi nila sa'kin?

"I am just happy dahil nandito ka na. Tears of joy to."nankangiting sabi ko.

Ngumiti naman siya saka inalis ang pagkakahawak sa pisngi ko. "I'm glad."

Parang naliliwanagan na ako sa mga nangyayari."Luke, tell me now. Ikaw ba ang may pakana ng lahat ng 'to?"

He nodded. "Did you like it my princess?"

I hissed. Sinasabi na nga ba eh! Tila nawala naman ang lahat ng emosyonal feelings na kanina ko pa nilalabas at buong lakas ko siyang pinaghahampas. Well, except for the face, sayang ang miles!xD

Nagulat naman ito pero agad ding nakabawi at umiilag-ilag na lang ngayon. At takte lang! Ang sakit sa kamay ng armor niya ha!

"Ba-bakit?"nagugulang tanong nito.

"Anong bakit? Diba ito yung araw na nakipagbreak ka sa'kin? At ano ngayon? May pa-suprise suprise ka pang nalalaman diyan! Para ano? Para isuprise akong iiwan mo ako ulit? Ano ka hilo? Never na no! Hindi na 'ko papayag! God put you into my path again so that's why I aim to keep you. Kaya't sa ayaw't sa gusto mo, dito ka lang sa tabi ko!"patuloy ko pa din siyang pinaghahampas habang umiinit na ang sulok ng aking mga mata. Naiiyak na naman ako.

Napatigil na lang ako nang bigla siyang tumawa.

"Anong nakakatawa, jerk?!"pasigaw kong sabi. Sipain ko kaya to. Parang joke lang sa kanya lahat ah!

"Saan mo naman kasi nakuha ang mga ideyang yan?"nakatawa pa ring sabi nito. And what did he say?

"S-so what is this all about?"

Hindi pa din ito tumigil sa pagtawa kaya buong lakas ko siya hinampas uli kaya finally umayos na siya. Buti naman!

"Okay! Okay! First of all, I am not breaking up on you. Not again. Not forever."panimula na nito. Tila nawala naman ang malaking tinik na nakabaon sa dibdib ko.

"And for the rest, I did this because I want to make up on you. Gusto kong makabawi sa lahat ng sakit na binigay ko sa'yo noon. And for my mom's behalf, she said sorry for all the crueless deeds she did to you and to your family....who will also be my family in the future." Napataas ang kilay ko sa huling sinabi niya pero hindi pa din ako umimik. But I'm suprise dahil okay na pala kami ng mommy niya which is a good start for us. And I don't wanna ask why.

Nagulat ako nang biglang sumeryoso ang mukha niya tsaka hinawakan ang magkabilang pisngi ko.

"Alam mong marami tayong masasakit na ala-ala noon. To think na inipon natin yun sa loob ng isang taon. So the other reason why I choose this date is for us to start a new relationship. A fresh relationship. Kumbaga, para lang tayong unang nagkarelasyon. At wag mo ng isipin yung break up thing dahil just so you know, I love you forever and ever Gabby. At sure ako sa nararamdaman ko. And all I want to do now is put all the past into the past. Susunugin na natin yun. So, are you with me?

I can't believe what I'm hearing right now. Talagang si Luke nga ba 'tong kaharap ko? The cold slash rude badboy Luke? Hindi ko akalain na ganito pala siya kapag naiinlove. And it's an honored to be the reason behind it. Echos! Ang haba ng hair ko!

I smiled saka hinawakan ang mga kamay niya. "Yes, I do. I will always do Luke because I have the same regard to you as well."

Malapad na ngumiti ito and for the first time in forever. Hinalikan niya ako! It was my first but deep kiss. Hindi kasi kami nagkaroon ng chance noon dahil sa mga conflicts. Pero now was different. Ito na nga yata ang sinasabi niyang fresh start.

A fresh and happy start for both of us.

Nang matapos ang halik na yun ay niyakap ko siya. As in ng mahigpit.

Habang ganoon ang set up namin, bigla naman kaming nakarinig ng hiyawan at palakpakan. Ngayon ko pa namalayan na pinagtitinginan nila kami. Pumula tuloy pisngi ko.

"Wooh! Kasalan na yan!"malakas na hiyaw ni Kyle habang ang dalawa kong bffs ay nagthumbs up sa amin ni Luke. Masaya ako dahil okay na si Kyle at si Luke. Sana makahanap siya ng right girl for her.

"Let's go somewhere else. Ang ingay ingay dito!"yaya niya sa'kin.

"Saan naman tayo pupunta?"

"To the place of Neverland."sagot nito sa ako hinila palabas ng garden. Natawa naman ako habang kumakaway sa mga supportive naming mga kaibigan.

And now, Luke and Gabby lived happily ever after.

----------------

< Author's POV >

Ang pangit ng ending! Hahaha

Sensya na po. I'm trying my best po kasi na matapos tong story ko today. And I did! :D

May gagawin na naman po kasi akong upcoming short story entitled "Don't Go". EXO's another song title. Pagbibidahan ni Lay at Luhan. Hope matapos ko din to soon. And please anticipate it :)).

Thank you po sa lahat ng bumasa at tumapos sa storya kong ito. :))

First Snow - Merry Merry Christmas (EXO edition)**Short storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon