MAL.3: Tristan Alexander

27 0 0
                                    

Tristan's POV

Aisshh. -.- Bakit naman kaya ako pinapapunta ni Daddy sa bahay. Kainis naman eh.

<Flashback>

"Woaahh! Ganda nung chix na yun ah. Grabe talaga. Sarap ligawan eh. Tsk.

Hahahah."

Kasalukuyan akong nanunuod ng news ngayon at nakakita ako ng chix. Grabe talaga ha. May nageexist pa palang ganung babae sa mundo. Wala naman kasi akong makitang ganun eh. Kahit nga yung kapatid ko, kapanget panget. Tsk. Hahaahhahhah.

*Toot toot*

1 message received

From: Daddy

Tristan, you need to go home tonight. We will have a family dinner.

<End>

See. Yun lang yun. Tsk. Grabe lang talaga ha? Hindi na kasi kami close ni daddy simula nung umalis ako ng bahay namin. Btw, I am Tristan Alexander M. Lim. Kapatid ko yung panget na si Maxine. Hahhaha. Ang panget talaga nun. Di katulad ng babaeng nakita ko. Tsk. Hahaaha. Dahil nga kapatid ko si Maxine, syempre parehas lang kami. Kung mayaman, kilala, matalino at maganda. Ako rin ganun, pero di ako maganda nu, POGI AKO! Pero may kaibahan kami ni Max, Siya matalino, ako medyo. Siya mabait, ako medyo bad boy. Hahhahaa. Wala eh. Saka yung sabi ko sa inyo kanina, di ako sa bahay namin nakatira dahil gusto ko mabuhay ng mag isa eh.

*Ding dong*

Sino naman kaya ang bwisita ko?

Aisshh.

O.o

O.o

O.o

"Hey." Annica

"Hey Annica." Tristan

"Long Time No See Babe."

"Oo nga Babe eh."

"Babe, parang iniiwasan mo ako?"

"Annica, hindi naman sa ganun."

"Eh anu?"

"Busy lang."

"Sigurado ka dyan?"

"Ahh. Oo naman. Sige na. Alis na ako. Pupunta ako kina Daddy eh."

"Bakit di mo pa ako ipakilala sa kanila?"

"Ahhhh ehh. Hindi pwede eh."

"Bakit hindi?"

"Basta. Sige na."

Aisshh. Kulit ng babaeng yun. Anung akala nya sa akin seseryosohin siya. Ohh please, hindi ako ganun. I'm everyone's boyfriend. Tsk.

After 10 minutes

@Lim's Residence

"Hello Sir. Welcome Back."

"Wag kang bumati ng ganan. Di pa ako bumabalik. May nakita ka bang bagahe ha?! Kaya kung pwede, umalis ka na sa harapan ko."

"Sorry Sir."

"Tss -.-"

Kabwiset mga tao dito. Di porket pumunta ako dito, nagbabalik na ako. Wala nga akong bagaheng dala eh. Jusko. Pwede ba? Hanapin ko na nga lang yung panget kong kapatid. Tssss. -.-

"Panget, Luka, Taba."

Hahaahaahh. Epic ng mukha ng isang ito ah. Sarap asarin ng kapatid ko, pero take note. Mahal na mahal ko yan. Malakas lang talaga ang trip kong asarin siya. Hahhahha.

"Wow! Kuya! Gandang bati ah." Max

"Bakit ba? Totoo naman mga sinabi k ah." Tristan

"Heh! Bakit ka ba andito?"

"Masama? Ayaw mo?!"

"Kanina, gusto ko pero dahil sa mga insulto mo sana di ka na lang pumunta."

"Arte nito. Bakit nga pala ako pinapunta ni Daddy dito?"

"May dumating na bisita. Galing America mga yun,Kuya,"

"Wag mong sabihing yung nasa news kanina?"

"Sila nga, Kuya. Bakit?"

"Ang ganda nung babae dun eh."

"Luko ka talaga. Pinsan natin yun. Ikaw eh magtigil ha."

"Nasan siya?"

"Nagpapahinga. Ikaw nga eh pumunta muna sa office ni dad."

"Sige panget."

"Heh!"

Ganan kaming magkapatid kung magbatian, asaran pero may kasamang pagmamahalan. BOOMPANES!! Hahaahaah.

"Dad."

"Tristan, buti nakarating ka."

"May tinakasan ako Dad eh."

"Anu na naman yan ha?"

"Dad, babae lang."

"Nabuntis mo?! Naku, Tan. Wag ka na magpakita sa akin pag ganan."

"Hahahhaha. Dad, OA mo na. Hindi ko yun nabuntis. Makulit kasi. Alam naman di ako yung tipo ng lalaki na magseseryoso eh tapos pagpipilitan pa sarili nya. Tsk."

"Hay naku Tristan. Why don't you take the relationships you have seriously?"

"Dad, ayaw ko pa. Kasi naman wala pa ung nagpapatibok ng puso ko."

"Yuck! Nakakarumi ka!"

"Hahhahaah. Dad, bakit mo ako pinapunta dito?"

"May dinner tayo kasama ang pamilya ng Tito Richard mo."

"Talaga?!"

"Bakit masaya ka?"

"Makikilala ko kasi yung magandang babae eh."

"Ah. Si Jhianna? Maganda nga talaga yun. Kaso Tan, pinsan mo yun ha? Know your limits son."

"Okay fine Dad."

"You may go. Intayin na lang natin ang Dinner time ha?"

"Okay dad."

So, siya pala si Jhianna. Cool name. Pero pinsan ko. Grabee naman. Saklap nun. Tsk. Hahaah. Yuyuyuy, medyo close kami ngayon ni dad ah. Haahhaa.

My Annoying Love {On-going Series}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon