Jhianna's POV
*Blink blink*
Hmm. Hapon na pala? Tagal ko rin palang nakatulog eh. Kakapagod naman kasi talaga yung byahe nu? Hayy. Oh well, ligo muna ako. Balita ko kasi kay Dad may dinner kami kasama ang family ni Tito Rayver.
•After 30 minutes
"Oohh. Ang fresh ko na." Sabi ko na lang sa isip ko. Sarap talaga maligo pag ganto. Init init naman kasi dito sa Pilipinas. Haaayyy, grabe talaga. Anu kaya magandang isuot para sa dinner na yun? Hay. Siguro magdedress na lang ako.
*Tok tok tok*
"COUS!!" Maxine
"Hey Cous, pasok ka."
"Aba. Nakaligo ka na ah. Getting ready for our dinner?"
"Yeah. Sabi nina Daddy eh dapat presentable daw akong tingnan."
"Naku cous, lagi ka namang presentable tingnan eh. Sa ganda mong yan. Haahhaah."
"Washuu! Kahit kailan bolera ka Max."
"Alam mo Jhianna, di ko alam na makakaclose pala kita."
"Why not naman? We are cousins naman, syempre mgiging close tayo."
"Kasi 1st impression ko sayo, maarte."
"Don't yah worry lahat ng kakilala ko ganan ang sinabi pero mali sila."
"Hahahh. Oo nga."
"Sige na. Prepare ka na rin."
"Okay."
Lumabas na si Maxine sa room ko. Yeah, we live in the same house na rin kasi sabi ni Dad sayang namn daw kung maghohotel pa kami. Saka mabuti na rin daw ito para makilala ko pa ang mga pinsan ko rito. Hay naku, magpeprepare na nga ako at baka mapagalitan pa ako ni Mommy kasi naman you know halos inaabot ako ng 2 hours sa pagaayos ng sarili ko. Syempre, I want to perfect in their eyes nu. Hahahaha. Kaya ayun, sermon lagi ang abot ko kay Mommy miski na rin kay Daddy para daw naman akong aattend ng kasal sa sobrang tagal. Hahaaha. Pero sabi ko sa kanila, ganun talaga pag Goddess ang beauty. Cheret. Hahahhaa. Okay sige na tama na ang chika, sisimulan ko na talaga ang aking make over. Tsk.
Time Check: 7:00 pm
OMYGHIEE! I'm so dead na. Ang tagal ko na naman gumayak. Paktay ka Jhianna, 7:30 kasi yung dinner eh di pa ako tapos. Aisshh -.- Kailangan ko pa tuloy magmadali. Hayahay. Isusuot ko na lang naman ung dress kong purple eh. Yeah, its purple. Favorite color ko kasi yun, halos lahat ng gamit ko ganun. Tsk. Haahhaha. Okay tama na talaga ang chika at malalate na ako. Di kasi dito magaganap ang dinner sa isang restaurant na lang daw. Hay. Kaya yan, naiwan na namn siguro ako kaya ihahatid na lang ako ng driver ko sa venue. Tsk. I'm so tagal kasi.
*Tok tok tok*
"Come in." Bigla na lang kasing may kumatok. Pinapasok ko na lang kaysa buksan ko pa eh di pa ako tapos eh.
"Miss Jhianna, the car is ready. At kayo na lang po ang iniintay. Lahat po sila nasa venue na kayo na lang po ang kulang." BG 1
"WHAT?!"
"Opo."
"Aisshh. Sige na tara na. Ghad. Papagalitan ako nito eh."
Hay naku, bakit di man lang ako tinext ni mommy. Aish. Oh baka nagtext na di ko pa lang nakikita. Tsk. Matingnan nga muna phone ko.
"Miss, pasok na po kayo."
"Yeah yeah yeah." Omay! O.o O.o O.o
10 missed calls from Mommy
15 unread messages
Grabeeee talaga. Paktay ako nito. Sermon abot ko. Sht. Pero alam kong di nila ako ipapahiya sa harap ng maraming tao dahil alam kong loves nila ako. Haahhah. At ngayon po ay tinutungo na namin ang daan papuntang langit. CHAR! Daan patungo sa venue. Hahhahaa.
•After 20 minutes
Time Check: 7:40 pm
Ghad. Late na ako ng 10 minutes. Oh Lord, please help me to survive. CHAR! Para naman akong kakatayin. Tsk. Hahaahha. Akala nyu ha, may ganto rin akong side, yung makulit at masayahin akala nyu puros kagandahan lang nu? Dyan kayo nagkakamali pero pag iba na kaharap ko at alam kong masama ugali, makikita nyu ang BITCH side ko. "Miss Jhianna, andito na po tayo. Maaari na po kayong bumaba at pumasok sa restaurant."
@Abe Restaurant
Oh geez. I'm so kinakabahan talaga."Nasan kaya sila?" Tanung ko na lang sa isip ko at ng bigla na lang may tumawag sa akin para mapalingon ako. "Jhianna Nicole A. Lim, you 're 10 minutes late young lady." O.o o.O
"Dad."
"You! Young lady, why are you late?"
"Dad, I am sorry. Natagalan ako sa pagaayos eh."
"As always Jhianna." Biglang singit ni mommy. Aishh -.- Kahiya hiya naman po ako. Pero pinaupo na rin nila ako alangan naman patayuin nila ako the whole time, eh di sayang ang beauty ko? Cheret.
"Hello po tita and tito.Hi Max." Bati ko sa kanila at bineso beso ko sila pero napansin ko may isa pang upuan na walang nakaupo. Ooohh, I am sp curious naman kung bakit.
"Hello Jhianna." Max
"Cous, bakit may upuan pa?"
"Nagcr kasi si K----" Hindi
na natapos ni Maxine ang sasabihin nya dahil may nagsalita na mula sa likod ko.
"I 'm sorry kung natagalan ako sa pagCR. Sino ang magandang dilag na nasa unahan ko?"
"Kuya!! Ang tagal mo magcr grabe ka!"
"Hahahah. Sorry panget."
"Heh! Sabi ng di ako panget eh."
"Oh well, Dad. Siya na ba ung iniintay natin?"
"Yes. Siya na nga, son." Tito Rayver
Okay. Goddess here. Grabee ha, OP much naman ako sa knila. Di pwedeng magintroduce. Tsk. At sino ba ung magandang dilag na tinutukoy nya? Ako ba yun? Ooohh, Flattered naman ako. Tsk. Hahahha. Tumayo na lang ako para magpakilala. "Hi. I'm Jhianna Nicole. I guess you are the brother of Max and supposed to be my cousin right? It's nice to meet you Mr?"
"God! What an angelic face of yours. Look like a Goddess. I'm Tristan Alexander by the way. And you are right, I am her brother at sa kasamaang palad your cousin."
"Hahhaha. You are so funny. Thanks for the compliment PINSAN."
"Hahaahhah. Wag mo na pagdiinan ung word na un. Hahaaha."
"Sure sure."
"Lets have a seat?"
"Fine."
Haahhaha. Akala nya di ko gets ung sinabi nya na sa kasamaang palad ha. Syempre nanghihinayang siya kasi hindi nya ako pwedeng ligawan, ang kagaya ko na ubod ng ganda. Hahahha. Wala naman masyadong nangyari sa dinner na yun. Usap lang about business saka about sa aming mga sarili. Natanung nga nila kung for good na kami dito but Dad told them na hindi pa sure pero yung narinig ko kay dad yung kinagulat ko baka daw kasi dito ako mag3rd year highschool. Oh God. Parang di ako sanay. Like duh, American Girl ako nu. Tsk. Pero at least new life, new friends, new suitors and hopefully new found love ang makaharap ko sa papasukan ko.
And nothing less really happened during their dinner.
A/N: Malapit na ang kanilang pagtatagpo. Kaya patuloy nyu lang pong suportahan ang story ko. Please? GodBless. LoveYouAll. :*
BINABASA MO ANG
My Annoying Love {On-going Series}
Fiksi Remaja"Hindi naman siguro masama kung mafall ako sa taong kinaiinisan at kinasusuklaman ko di ba? Kasi nagmamahal lang din naman ako." Girl "Hindi naman siguro masama kung hindi ko siya tigilan di ba? Nagmamahal lang ako at gusto ko iparamdaman sa kanya...