❌VII❌

146 4 0
                                    

Troy's POV


"Give me more info. About that Mr. Guillermo." Seryosong saad ni Mommy mula sa kausap sa kabilang linya bago pinatay ang tawag.


"Sino po yun?"


"Alam Kong Alam mo na, na parte ako ng secret agents son. This time we need to find the missing demon." Saad niya ng may ngise sa mga labi.


"Missing demon?"


"Yeah, noon Ay hindi rin ako naniniwala na totoo sila. But now, our task is to find that demon here."


"Hindi ko po kayo maintindihan, demons is just a product of peoples imagination. They just exist in fictions not in a real world."


"No. Demons really do exist. Iba ang mundo nating mga tao sa mundo nila. They call it Demons World. It compose of two kingdom, the evil kingdom which also known as the lower kingdom and the royal kingdom also known as the higher kingdom. Kung masasama ang mga nakatira sa royal kingdom Ay mas lalo naman sa evil kingdom. Sinugod ng reyna ng evil kingdom ang royal kingdom dahil gusto niyang makuha ang Earth Princess na siyang may kakayahan para buhayin ang asawa nito na siyang namumuno sa evil kingdom. Dahil sa ayaw nilang mabuhay muli ang pinuno ng evil kingdom Ay pinatakas ng tatlo pang elemental princess ang earth princess at sinasabing dito daw nagtatago ang nawawalang Earth princess na makakapag pabuhay sa pinuno ng evil kingdom."


"And?"


"We need to find and kill that elemental princess bago pa malaman ng mga demonyong naghahanap sa kanya na dito siya nagtatago. Kapag nagkataon magugulo ang mundo nating mga tao."


"Paano niyo siya mahahanap?"


"Ang sabi nila marahil nagtatago siya sa ibang anyo, hindi natin Alam baka nasa tabi tabi lang siya o di kaya'y nakakasalumuha na pala natin siya. There's a one way para malaman kung immortal ang isang tao. Her blood is black, white, blue, yellow and green. Ang nawawalang demon Ay green ang dugo base sa kanyang kapangyarihan."


Hanggang ngayon hindi parin mag sink-in sa utak ko na totoo nga ang mga demons. Hindi pa naman Siguro baliw si Mommy para sabihin yun.


"Brother, okay ka lang ba?" Halata sa itsura niya na puyat siya. Marahil Ay hindi na naman siya makatulog.


"I'm fine Tasya." Ayokong sabihin sa kaya ang mga nalalaman ko, baka matakot lang siya. Knowing demons.. They are heartless, wala silang pakialam sa mga pinapatay nila. They are more evil compared to a gangster like us.


Anastasia's POV


"GUYS, CR lang ako ah."


"Samahan na kita Anastasia." Presinta ni Jasha pero umiling lang ako.


"Wag na, malapit lang naman yong CR eh."


"Bumalik ka agad Tasya." Paalala ni brother, tumango ako at tumayo. Kanina pa kasi ako naiihi. Nagyaya sina Xena na mamasyal Kanina kaya nandito kami ngayon sa mall.


Pagkatapos kung umihi Ay babalik na sana ako sana sa pwesto namin Kanina ng may mapansin akong lalaki na nakaitim. Nakatingin siya sakin at nagulat nalang ako ng bigla siyang nawala.


"Bumalik kana sa evil kingdom kung ayaw mong mamatay. Remember this Anastasia, kahit saan ka pa magtago.. Mahahanap at mahahanap ka parin nila." I feel his cold voice. Lumingon ako sa kanya pero tanging itim na usok nalang ang nakikita ko ngayon.


Hindi ako pwedeng magkamali, siya yun. Pero paano? Anong ginagawa niya dito? Matagal niya na bang Alam na nandito ako sa mundo ng mga tao? Hindi na ko magtataka kung isang araw tugisin na ko ng mga kampon ni Devil.


"Hindi ko hahayaang magtagumpay kayo sa plano niyo. Death Demon."

Half Angel Half Demon {On-hold}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon