V

1.5K 29 2
                                    

Den's POV

 

"Dunde!Dunde!Gising!"

 

"Aish.Kitang natutulog pa eh"

 

"Dunde,dali na.Ikikiss kita"napabalikwas ako at tumitig sa kaniya sabay ngiti

"Sige nga"sabay kagat sa lower lip ko.Bigla niya naman itinulak yung mukha ko at tumayo na siya

"Yuck.Dunde!Kadiri ka.Di ka pa nagtoothbrush.Eww"

 

"Sus.Arte naman neto.Eh kung makasabi ka na ikikiss mo ako eh game na game ka"

 

"So,gusto mo?"nagulat naman ako dun.Inilock niya yung pinto tsaka tumingin sa akin habang palapit ng palapit.Napatayo naman ako habang umaatras.Ayan na!Malapit na.Nang biglang...

"HAHAHAHAHAHA!So,you think ikikiss talaga kita?"

 

"Tse.Baba ka na nga dun!Tss"itinulak ko na siya palabas at saka na ako pumasok sa banyo para maghilamos at magtoothbrush.

Aly's POV

Loko talaga si Dunde.Seryosohin ba naman na ikikiss ko siya.Tsk.Tsk.

"Baldo,bakit ka nakangiti ng ganiyan?"Ate Jem

"May nagawa na kayo ni Den?"Ate Gretch,tapos binatukan siya ni Ate Fille.Lumot talaga ng utak nun.

“Parang kahapon lang BH ka ah?”Marge

"Baliw.Wala ah"saka na ako umupo,gutom na ako at si Dunde na lang ang hinihintay para makakain kami ng sabay-sabay

"Baldooooooo"sigaw sa taas,si Dunde yun ah.Agad naman kaming nag-akyatan tapos nakita namin siya nakaupo at nakahawak sa ulo niyang may dugo.Luh?

"Hoy,anyare sayo?"lumapit ako sa kaniya at hinawakan siya,sht.

"May bumato sa bintana sa banyo tapos natamaan ako"

Agad naman naming ginamot yung sugat niya tapos biglang nawala si Ate A.San kaya yun nagpunta?

Den's POV

 

Andito ako ngayon inaalagaan ni Baldo.Siya nagpapakain sa akin.Medyo hilo pa kasi ako sa nangyari.Sino namang mambabato dun at bakit sa CR pa?Tss.Kainis.

"Dunde,okay ka na ba?"

 

"Medyo.Makaalaga ka naman sa akin para akong nalumpo ah.At parang di ka broken hearted"

 

"Tss.Hayaan mo na yung dalawang yun.Tatanggapin ko na lang.Tutal,mukhang mas bagay naman sila eh"tanga mo,Den.Inopen mo pa.Ayan tuloy iiyak na naman si Baldo.

"Sorry"

 

"Ayos lang.Pagaling ka ha?May laban tayo bukas sa La Salle"after niyang sabihin yun eh nag wink siya at lumabas na.Mukhang alam ko na kung anong gagawin ng Baldong 'yun.Tsk.Tsk.Pasaway talaga.

*tok*

 

*tok*

"Pasok"

 

"Ate Den?"

 

"Yes,Bebe Jih?"

 

"Okay ka na po?"

 

"Yup.Tara pasok ka"asa may pintuan lang kasi siya eh

"Ah.Hindi na po.Sige,Ate.Alis na ako may pupuntahan pa ako eh"tumango lang ako at isinara niya na ang pinto.Ugh.

Before I forgot,half-sister ko si Jirah.Patay na Dad ko and yung Dad niya and Mom ko ay mag-asawa.Gets ba?Basta,half-sister ko yun at mahal na mahal ko siya.

*Fast Forward*

 

Wooh!Laban namin sa La Salle.Ang intense ng fight between Baldo and Mika.Bawat spike ni Baldo eh block ni Mika pero nakakalusot karamihan at ganun din si Mika.Muntik pa ngang tamaan sa mukha si Mika eh.Nagsmirk lang naman si Aly at nag stare down kay Mika.Teka,teka.Bago ko ituloy,magrereceive at gagawa muna ako ng pancakes.

------

 

"And Ateneo wins!"sigawan ang mga tao tapos shake hands na at nung kay Mika naman hindi nagkipagshake hands si Aly.

"Pagpasensyahan mo na"sabi ko kay Mika.Ngumiti lang siya tas bigla akong hinila ni Aly.

"Hoy,teka.Iinterviewhin ka pa"

 

"Si Ate Dzi ang POG"plain na sagot niya atsaka kami dumiretso sa dug out

*Dug Out*

"Bilisan mong maliligo.Magdedate tayo"tsaka na siya pumasok sa banyo.Teka,magdedate?Kami,magdedate?Tumakbo ako sa banyo at naligo at nagbihis na.Short at shirt lang naman tsaka flat shoes.Oh,diba?

"Tagal mo naman,Dunde!"

 

"Ehhh.Sorry naman"

 

"Tss.Tara na"Hinila niya na ako at nagpaalam sa teammates namin tapos dumiretso sa kotse niya.Magdedate kami!Yes.

Her Gangster Side (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon