X

557 7 0
                                    

Aly's POV

Grabe!Hindi kami makalusot sa mga kalaban namin.Gabi na at para bang walang kapaguran ang lahat.Oo,asa gang fight ako.

"Baldo,sa likod!"sigaw ni Argent Black,mabuti na lang at alisto ako kaya naiwasan ko at siya naman ang binanatan ko.

Patuloy lang kami sa pakikipaglaban nang mapansin namin ang kabilang dulo.Si Super S!Hindi ko alam kung sinong kalaban niya pero parang ang lakas nito.Lumapit kami ng mga kasama ko at pinalibutan sila.Nakakaasar lang talaga at nakamaskara sila kaya hindi namin alam kung sino sila at kung paano namin sila maiiwasan.

Oo,ang kapatid ko si SuperS!Kelangan ko siyang bantayan.Lampa yan eh.

Nang macorner ng kalaban ang kapatid ko eh lalapit sana kami pero bigla na lang hinila ng kalaban si SuperS at nawala sila.Shocks!

Susugod sana ako pero agad naman akong pinigilan ni Dzargon.

"She's safe.Let's go"saka na kami tumakbo papunta sa hide out at ginamot ang mga sugat namin.

After ng madugong laban eh isa-isa kaming sumibat at dumiretso ako sa dorm.Wala pa 'yung kapatid ko.Asan na kaya 'yun?

Pagpasok ko ng kwarto ay may mga matatalim na matang nakatingin sa akin at inirapan ako.Tsk.

"Goodnight,Dunde!"bati ko saka nahiga sa kama ko.Lagi na lang siyang naiiwan dito.Kawawa naman Dunde ko.

Bumaba siya sa kama niya at hinila ako pababa tapos kinatok niya din ibang mga kwarto.Binitiwan niya ako at nagpunta siya sa kusina.

Naglabasan naman mga teammates ko at yung mga mukha nila ay nagtataka at parang nainis dahil oras na din kasi ng pagtulog.

"Ano ba,Aly?"Ella

"Hala,hindi ako.Si Dunde kaya kumatok.Nagpunta siyang kusina"

"Patay"

"Tara"

Agad naman kaming nagbabaan at nakita namin si Dunde sa kabisera at nakacross arms.Patay,galit na si Ma'am Dennise.Agad naman kaming nagsilapitan at umupo sa kaniya-kaniyang upuan namin.Biglang bumukas ang pintuan at pumasok ang kapatid ko.

"Marge!"

"Ate,OA?"

"Sorry"

"Hey,guys!Uhm.Ate Den,asan Besh ko?"nagkatinginan naman kaming lahat dahil wala sa mood si Den pero tumayo siya at tumalikod sa amin.

"Kumain na kayo.Si Bebe Jih nag-overnight.May project silang ginagawa.Sige,guys.Goodnight"

Oh sht!Napatakip kaming lahat na sa mga bibig namin at nagkatinginan.Patay tayo neto.Nakalimutan kong kumain.Pati ata mga kasama ko hindi rin kumain.

"Sabi kasi ni Den antayin namin kayo bago kumain.Pati rookies hindi din kumain.Sige,akyatin ko lang siya.Dalhan kong pagkain"

Para naman akong pinatay sa narinig ko kay Ate Gretch.Ugh.Damn fight!Kahit na nanghihina at inaantok ay kumain nalang kami ng tahimik.Babawi talaga ako kay Den.

Den's POV

"Baby blue eyes,kumain ka na"

"Ayoko,Ate Gretch"

"Baby,kain ka na.Hindi ka pa kumakain oh.Pagpasensyahan mo ba lang muna sila.Baka busy sa mga schoolworks at papers nila,okay?"

Tumango na lang ako at kumain.Si Ate Gretch naman nakaupo lang sa kama ko at nakatitig sa kisame.Mukhang problemado si Chinita ah.

"Ate Gretch,may problema ka?"

Napatingin naman siya sa akin ng seryoso at parang nag-isip tapos biglang ngumiti na halos wala ng mata.

"Okay lang ako.Babain mo na sila dun at baka nagpaplano na sila ng surprise sayo para bukas.Mahirap magtampo ang isang Dennise Lazaro eh"sabay tawa niya kaya hinampas ko siya at nagpout na lang.Kainis!

"Ayoko.Gusto ko isurprise nila ako bukas para may pagkain ako tapos si Aly---este sila magluluto"sabay pakawala ko ng kabadong tawa.Nice,Den!

"Narinig ko.Sige,akin na mga pinagkainan mo at ako magsasabi sa kaniya.Goodnight,Den!Toothbrush ka muna,may tinga ka pa"

"Tse!"

Lumabas naman na si Ate Gretch at pagkatapos kong makapagpahinga eh nagpunta ako ng banyo at ginawa ang mga dapat kong gawin.

Her Gangster Side (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon