IX

1.1K 17 1
                                    

Den's POV

"Kung nasasaktan ka,umiyak ka"agad kong niyakap ang kapatid ko at humagulgol.Feeling ko nga basang-basa yung damit niya eh.

"Bebe Jih,ano nang gagawin ko?"

"Eh di magpakamartyr"

"Sira!Madali lang bang magmove on?"

"With 3 years of one sided love?Nope"

"Waaaaaahhhhh!!!"

Iyak lang ako ng iyak at nagwawala na parang baliw habang tinatapon tapon yung mga damit ko.

Yep,andito kami sa bahay,sa kwarto ko.Nakakaimbyerna kasi kadramahan ni Aly kay Mika eh.Pero,mahal ko yun.

Nung makatulog siya ay nagpaalam ako at hinigit ang kapatid ko para magpaalam sa kanila.

"Alam mo,Ate?"

"Ano?"

"Magmove on ka na lang.Maghanap ka ng iba,yung taong gusto ka"

"Eh si Aly ang gusto ko!"

"Hep!Paano naman yung ibang taong umiibig sayo?si Ate Ly,may Mika.Hindi din madaling magmove on yun,kaya humanap ka na lang ng iba.Byeee!"sabay labas sa kwarto.Inantok na din siguro.Pero,No!I don't want someone else!I want Aly!

Aly's POV

Nagising ako na sobrang sakit ng katawan ko.Halos hindi ako makagalaw.Tumayo ako at naglakad pero ilang steps pa lang ay natumba ako.

May nag-abot naman ng kamay sa akin. o_O

"Mika?"tinignan ko at si Mae pala

"Yan tayo eh.Tara na nga"si Mae,bukod kina Ella at Dennise,close din kami ni Mae.Akala ko siya si Mika,parehas kasi silang matangkad at maputi,halos parehas din ng ugali.Except,mahal ko si Mika.

Inabot ko ang kamay niya at inalalayan niya ako papunta ng banyo.Inabutan niya ako ng tuwalya at damit ko.Shocks!

Agad naman akong naghubad at nakita ko ang mga pasa sa katawan ko.Pati sa mukha ko.Sht.Kailangan kong itago 'to.

------------

"Asan si Dunde?"tanong ko sa kanila pagkababa namin,tinulungan ako ni Mae itago yung mga pasa ko.Nilagyan ng concealer.

"Umalis sila kagabi ni besh,umuwi ata eh"sagot ng kapatid ko na busy sa pagkain.Tss.Takaw talaga!

"Aaahhh"

Kumain lang kami at nagtawanan.Ang sakit parin ng katawan ko.

"Wala pala tayong training"Ate Dzi

"YES!YES!YES!"sigaw ko kaya napatingin silang lahat sa akin.Nagpeace sign lang ako!Whoo!Makakapagpahinga ako.

"Saya mo ah"Ate Gretch

"Aahhh.Uhmmm,dadalawin ko pala si Be----si Mika mamaya"sabay iwas ko ng tingin.Titignan ko lang naman kung okay na siya eh.

"Ate,pinapauwi tayo ni Mommy"

Tumango lang ako.Alam ko na kung bakit.

Den's POV

"Ateee!Ako na kasi magdrive!Ang bagal mo naman eh"

"Tumigil ka nga.San ka ba kasi pupunta?"nandito kami sa highway,pabalik na kami ng Ateneo tapos mukhang natatae na 'tong kapatid ko.Kanina pa nagmamadali eh.

"Basta!Bilisan mo na kasi!"tingin siya ng tingin sa cellphone niya.May inaantay ata.

"May date ka?"

"Wala!Magdrive ka na lang diyan!"abat!Sinigawan pa ako ng magaling kong kapatid ah.Grabeee!Binagalan ko ang takbo ng kotse ko tapos tumingin siya sa akin ng masama na akala mo eh hindi niya ako kilala at papatayin ako.Creepy.

Nakarating na kami ng Ateneo at dali-dali namang bumaba ang kapatid ko.

"Jirah!San ka pupunta?!"sigaw ko pero hindi niya na ako pinansin.

Nagpark na ako at nagpunta sa Eliazo.Parang ang tahimik ata?Kumatok ako pero walang sumasagot.Hinawakan ko ang doorknob at nagulat na lang ako na bukas yun.Pumasok ako only to find out na walang tao.

Asan sila?

Her Gangster Side (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon