Den's POV
One day,she's with you and the other day she's gone.
I smiled bitterly as they walk passed by me.Great,just great!Now,I'm just a nobody.
Pumasok na ulit ako sa kwarto ng kapatid ko.
"Anyare sayo?"kapatid ko
"Wala!Nakakita ng mga aswang!"
"Chill.Mukhang alam ko kung ano yan"Ella,tapos nagtinginan sila ng kapatid ko at nagsabay pa
"SELOOOOOS!"tapos tinawanan nila ako
"Ha-ha-ha.Lumpuhin ko kayong dalawa diyan eh"
"Wag ganun"
Nagkwentuhan lang sila habang ako eh ipinasak ko yung earphones ko atsaka nahiga sa may couch sa kwarto ng kapatid ko.Matutulog na lang ako.Badtrip!
Aly's POV
Aish.Buti na lang nakatakas kami kanina,pero napurahan si Mika.Dinala ko siya clinic namin sa AdMU dahil baka habulin kami sa ospital.
"Ly,you can go na.Papasundo na lang ako kela Ate Aby"
"You sure?"
"Yep"tumango lang ako at tumalikod na.Nakita ko si Dennise kanina pero hindi ko na nabati dahil inaalalayan ko si Mika.
"Ly"humarap ako sa kaniya and I can see it.She's in the verge of crying.
"I'm sorry"agad akong lumapit at niyakap siya.
"It's okay.It's okay"hinagod ko yung likod niya at pinatahan siya.
Nag-usap kami tungkol sa nangyari at naayos namin.Hanggang sa sinabi niya na mahal niya daw talaga si Kiefer.Well,wala akong magagawa dahil sa kaniya na mismo galing.Oo,mahal ko pa siya.Pero kailangan ko nang magmove on.Kung babalik siya sa akin at mahal ko pa siya eh di okay.
Tatlong taon din yung relasyon namin.And just few months before our 3rd year is nakilala niya si Kiefer kasi buddy ko minsan si Kiefer.At may tiwala ako sa kanila pero just what happened.Hindi ko alam sila na pala.And then boom!
Buti na lang andiyan si Dennise.And speaking of Dennise...
"Mika,I'll go to the other room lang ha?I'll call Ate Aby na lang"pero di parin siya bumibitaw sa yakap
*ngork*
"Aish.Antukin talaga kahit kelan!"inayos ko yung higa niya at kinumotan siya.Yup,kumpleto ang clinic namin.Para talaga siyang ospital at may 5 rooms.
"Get well soon,bebelab.Iloveyousomuch"tapos kiniss ko siya sa noo at pinigilan ang pagtulo ng luha ko.Wala eh.Mahal ko.
Lumabas na ako at inayos ang sarili ko.Buti na lang pasa lang ang nakuha ko.Nilagyan ko ng concealer yung mga pasa pati yung eyebags koand yehey!Okay na ulit.
Inhale
Exhale
Inhale
Exhale
"Hooo!"bubuksan ko na sana pero biglang bumungad sa akin ang maliit na nilalang at masama ang tingin sa akin
"Joke lang.Pasok ka na at iuuwi ko na sa dorm si Bebe Jih"si Ella lang pala,itong kutong lupa talaga na 'to.
"Goodluck,Ate Ly"Jirahbabes
Pumasok na ako ng tuluyan at nakita ko siya na nakatingin sa akin.
"Dunde,sorry na oh"
"Tss"yan lang ang sagot niya tapos inayos niya yung gamit niya,"puro na lang Mika"
After she have said that,lumabas ako at pinakalma ang sarili ko.Muntik nang mamatay si Mika tapos ganun ang dating sa kaniya?Na hindi ko siya pinansin para lang kay Mika?What.The.Hell.
Den's POV
Patay!Nagalit ata.Atsaka,totoo naman ah.Puro na lang Mika.Andun ako nung mga panahong lagi niyang iniiyakan si Mika.Tapos pag masaya na naman sila,balewala na naman ako.Kaasar.
Lumabas na ako and I saw Ella na bigla na lamang hinigit ng isang tao.Huh?Diba,inuwi niya na yung kapatid ko?
Sumilip ako and I found them talking and laughing.Napangiti ako.Hmmm.I smell something fishy here.Nagulat naman ako ng may nagsalita sa likuran ko.
"Masama ang nakikinig sa usapan ng may usapan"hindi na ako nakapagsalita dahil bigla niya akong hinila ng as in super bilis.Binuhat niya ako tapos tumakbo siya.
What.The.Hell.Did.Just.Happened?
Napadpad kami sa may terrace tapos nakatalikod siya sa akin.
"Bakit mo ba 'ko dinala dito?"
"Mag-uusap"bigla naman siyang humikbi at wala akong nagawa kundi yakapin siya.Nasasaktan na naman siya,pero doble ang sakit na nararamdaman ko.
"Just cry"
"I...still love her"yan lang ang sinabi niya at nakaramdam ako ng kirot.Para akong pinapatay ng paulit-ulit.Akala ko may pag-asa na.Wala pa,I mean,wala na pala.
Nahihirapan ang puso ko sa bawat patak ng luha niya kay Mika.Sana,akin ka na lang.
--------
Hey!Sorry for the late update!Busy talaga,promise! :) Keep on reading kahit matagal haha >:D Thank yooouuuu! :)))