Chapter 2

3.2K 102 35
                                    

Beatrix's POV

"Welcome to S-High, Ms .Hayxn. Base on your sheets, you belong to C-H. Matataas ang grades mo that's why I'm sure na okay ka sa C-H. Here's the map " may ibinigay sakin ang head na mukhang mapa. Isa itong papel na kulay gold. Matutuntun ko raw ang C-H sa pamamagitan nito. Ano bang klaseng paaralan itong napasukan ko? So many directions, so annoying.

Turn Left daw then Turn Right ,walk straight and then Turn left, if you'll see a sign, walk straight, turn left and that's it. Whatda- what's with this weird directions and weird school?

Binuksan ko ang pinto at bumungad sakin ang mga estudyanteng mukhang nahagupitan ng bagyo.

Ang daming kalat sa sahig. Yung iba nga nagmemake-out sa isang dulo at yung iba ay nagyoyosi. Pede ba ang ganito dito? Kung sabagay, wala na naman talagang respeto ang mga kabataan ngayon sa kasalukuyan, meron pa naman pero mabibilang mo na lang. As in sa sampung tao, isa lang ang may respeto. Walang kamalayan sa kapaligiran at ang sa kanila lamang ay isang panandaliang saya na hindi naman madadala sa kalangitan.

Umupo ako sa pinakadulo. What's with them? Ang dami talagang weird ah!

Isinalampak ko nalang yung headphone sa tenga ko .Nakita kong papasok na ang gurang na professor kaya umayos na ako sa aking pagkakaupo. Nagleksyon na sya at wala akong maintindihan kaya natulog ako. Kasalanan ko bang boring ang leksyon nya?

Mas naiintindihan ko ang mga lessons kung nag-aadvance ako ng study.

Isinampak ko ang ulo ko sa desk. I don't care about her discussion. It makes me bored and besides, I'm taking an advance study about this kind of lesson .

Kalaunan ,naramdaman kong may mahinang mga hampas sa likod ko. Imbes na matutulog na sana ako ,ay hindi ko magawa. May umistorbo kasi!

Pak~pak~

Rinig ko na ang bulong ng mga estudyante. Hindi ba sya titigil dyan ?How da- What I hate the most is that when I'm sleeping at ginigising ako. I'll count you three, kung ka man.

Pak~Pak~

1.Stop it or else ,

Pak~Pak~

2. F*ck!I'm going to punch you hard!I'm sleeping here!

Pak~Pak~

3. Okay, that's your wish !

Tumayo ako at walang sabi-sabing hinuli ko kung sino man ang may ari ng stick na hinampas sa likod ko kanina. My eyes are still close, that's why hindi ko alam kung sino ito.

Hinila ko ang damit nya at walang pag-alinlangang sinuntok ko ang  pagmumukha niya .Natutulog kasi ako kaya respeto lang naman sana. Bigla syang sumigaw .

" Don't you know disturbing people in their sleep is rude? " sabi ko at sinuntok sya muli. Doon ko na iminulat yung mata ko kaya nakita ko kung sino ang sinuntok ko. Whatda- ang prof pala yun?

Shit na malagkit.

" The t-transferee ,you-g-get out of here"

Dumudugo yung ilong nya at nahihirapan na syang huminga. Nakahandusay siya sa sahig at wala man lang lumapit sa kanya para tulungan siya. It's your fault okay?

May naririnig akong bulungbulungan sa gilid.

" Wow, that girl is so-"

" Say hello to yourself dear, C-W is coming for you"

" I can't wait to bully her kapag nasa C-W na siya, hihi"

Nilingon ko ang kinaroroonan ng babae at suminghap siya ng tinitigan ko siya. Really?

Classrooms of Saikyō[COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon