-dorm ng wvt-
Sa Room ng Bullies...
Bullies:kyaaaaaaaaah!
Cienne:Kiligmuch mga bakla....
Ara:Kaloka ka daks.hihihi...palipat ka ng course ayaw nya pala manggamot ka ng utak,patay!sino na gagamot sa utak ni kim?
Kim:-____-..ako na naman nakita mo ara..
Carol:Oo nga ara,sya na naman nakita mo,ang itim na nga nya,nakita mo pa...
Kim:-____-,isa ka rin Carol,nagdate lang kayo ni Salva ganyan ka na?
Cienne:ikaw,inaya ka lang ng magSB ni Teng,ganyan ka na rin..yieeeeee.
Kim:gaga,kay mika yun..
Carol:Wushuuuu,patay malisya sya.
Kim:Tseh!Mga loka-loka,matulog na tayo,sipain ko kayo dyan e.
Carol:Oh be my donkey spirit with you kim.
Bullies *except kim and carol*:*pftttt*HAHAHAHA
Ara:Lol.Carol!
Mika:tara na guys tulog na tayo,mamaya magsumbong yan kay kuya jeric.
Cienne:oo nga,wala pa naman akong pera pambili ng sunblock..
Carol:Anong gagawin mo sa sunblock cienne?
Cienne:Wala lang,pangsuhol lang kay kim....
Bullies *except cienne and kim*:*pffftt*Hahahahahaha
Kim:Trip mo ko cienne? *smirks*
Cienne:(nanlaki ang mata at naalala yung kanina)HA?,hindi,joke lang yun,tara na guys tulog na tayo!
Mika:Ara,Carol:(nagtataka)hmm.tara na..
__________________________________________________________________________
Flashback
Cienne's Pov
Sana totoo nalang lahat ng ito.
Avo:what?
Cienne:huh?
Avo:anong sinasabi mong sana totoo nalang lahat ng ito?don't play dumb with me cienne...
Cienne:......
Avo:I know na may tinatago ka..sabihin mo na sa akin.
Cienne:Ikaw may tinatago ka rin ba sa akin?
Avo:Wala..
Cienne:you're lying!
Avo:I'm not..
Cienne:itigil na nating kalokohan na to Arnold,pagod na ako,akala ko makakayanan kong makipaglaro sayo,hindi pala,ako pa rin talaga matatalo sa huli...
Avo:La-ro l-ang la-h-at say-o to? (Tumulo ang luha)
Cienne:(napapikit)
(Sorry for the badwords)
Avo:Laro?Fuck cienne!Mahal na mahal kita,pero sinaktan mo na naman ako...hanggang kelan mo ko sasaktan!
Cienne:Wag kang magmaang-maangan Arnold,narinig ko lahat!Narinig ko na liligawan mo lang ulit ako para makaganti,pero ako si tanga pumayag na makipaglaro at eto sa huli ako na naman ang nasaktan. (Humagulgol) (sumisigaw)
Avo:Cienne...di ako magkakaila,oo I said that pero nakapag-isip isip ako,naisip ko yung dating tayo,then I found out that mahal pa rin kita,and di ko kaya kung mawala ka ulit sa akin...Sorry cienne.
Cienne:I love you too Arnold,but kailangan muna natin siguro ng space,nagkakasakitan na siguro tayo.. (Naglalakad papalayo)
Avo:(bi-nack hug si Cienne)I'll wait for you,and kapag handa ka na ulit,I will never let you go.. (Bumitaw)
Cienne:(smiles)
__________________________________________________________________________
After 1 month
Dorm ng boys....
Andun silang lahat except kay thomas,jeron avo,robert and norbert
LA:Hey guys!
Luigi:Ano?
LA:naalala nyo pa yung game natin dun sa pansol?
Gab:Yung about sa Lady Spikers?
LA:Oo
Oda:Anong meron?
LA:Wala lang,naisip ko lang,lolokohin nila yung 3 na walang ginagawa....kahit naman kaaway ko yung iba sa kanila,concern pa rin naman ako,and ayaw ko ng may magkakasakitan dahil lang sa away ng team natin,asaran pwede pa,di pa naman tayo umaabot sa mga prank...
Jason (perkins):Hmm.sabagay,may point ka,anong gusto mong gawin natin?
LA:Paghiwalayin natin sila ng mas maaga,para walang masaktan...
Almond:Paano?naalala ko rin si Avo,lagi syang wala sa wisyo,lagi syang tulala this past few weeks,di ko rin sila nakikitang magkasama ni cienne,posible kayang alam na ni cienne ang lahat?kaya siguro natalo tayo..
Luigi:oo nga,nakit ko last 2 weeks si avo may pasa sa mukha e.
LA:I don't know,let's find out and kung paano natin sila mapapaghiwalay ng mas maaga?Coach Gee
MBT:Coach Gee?
LA:Let's start with jeron,I know na hindi pa sya attached masyado kay mika...
__________________________________________________________________________
Jeron's Pov
Jeron:Coach bakit nyo ko pinapatawag?
Coach G:Magreresign na ako,and nakahanap na rin ako ng bagong coach,si coach juno and I have something to tell you..
Jeron:ano yun coach?
Coach G:may nagoffer sayo sa USA,gusto nilang magtransfer ka dun and pwede kang makapsok sa NBA...
Jeron:Talaga po?
Coach Gee:yes,ano?iaaccept mo ba o hindi?
Jeron:(biglang naalala si mika)eh coach..
Coach Gee:bakit?
Jeron:Paano po si mika?di ko po kayang mawalay sa kanya,I love her po coach...
Coach Gee:I know what you're doing jeron,are you trying to break her heart?
Jeron:no coach!I swear,I love her,opo inaamin ko sa simula laro lang po sa akin lahat,pusta lang
Booogsshhh...
Coach Gee:Ano yun?
Jeron:(lumabas ng office at nilibot ang mata pero walang nakita kaya bumalik sya sa office)wala coach,wala namang tao..
Jeron:I was saying coach pusta lang noon, pero nung nagkasama kami and nakilala ko sya ng husto,I found out that I'm already falling with her...
Coach Gee:Sure ka ba dyan jeron,nasabi sa akin yan ng mga teammates mo..
Jeron:Sorry coach (napayuko)pag iisipan ko na lang coach yung offer...
Coach Gee:o sige...I'm sure naman na maiintindihan ka ni Mika kapag sinabi mo yang offer para rin sa inyong dalawa yun...
Jeron:sige po coach!
Naglalakad si Jeron sa corridor,tulala..
Jeron:Gusto ko tanggapin yung offer,pero paano si mika?
________________________________________ _______________________
Halloooooooo!Nakapag UD rin sa wakas!
Sorry poooooo! Busy lang ako this past few days. :((( pinalitan ko na po yung title because parang wala namang clash na naganap then may extra na characters from ateneo kaya Sports of Love nalang ang nilagay ko..
Ohhh,wala na ba talaga si cienne at avo? Tatanggapin kaya ni jeron yung offer?paano na si mika?
Abangan.......
BINABASA MO ANG
Sports of Love (COFDA)
FanfictionCofda is just a kind of flashback..but sports of love is the real story.. Kahit di nyo na basahin yung cofda,kahit diretso na SOL okay lang.. :) 1 year after "Naka move on na ba sya?" "Nagkabalikan na ba sila?" "Naamin na ba nya ang pagkakamali nya...