COFDA 20:Love vs Career turns to Love vs Family

1K 32 2
                                    

Mika's Pov

Fvck!Nagpakatanga ako sa isang lalaki!Shit sya!Mamamatay na sana lahat ng lalaking manloloko!

Ansakit,sakit....Ang sakit na malaman mo niloloko ka lang pala ng lalaking mahal mo...

Mahal ko na siya e,Mahal ko na sya pero bakit ganito?Kung kelan nahulog na ako ng tuluyan saka pa nya ko ginagago?

Flashback:

Naglalakad ako ng canteen ng harangin ako ni Kuya LA Revilla,member ng MBT..

LA:Hi Miks. :)

Mika:Hi po.

LA:Pinapatawag ka nga pala ni Coach Ramil,nandun sya ngayon sa office ni Coach Gee.

Mika:Bakit daw po?

LA:Ewan basta sabi nya tawagin kita.Sige miks una na ako,Bye! :)

Masaya akong naglalakad patungong office ni Coach Gee,pagkarating ko dun,nakita ko si Jeron,di ko naririnig ang usapan nila,masaya sanan akong papasok ng marinig ko yung sinabi ni Jeron..

....Laro lang po sa akin lahat,pusta lang....

Napasandal ako nung marinig yung salitang yun,pagkasandal ko di ko alam na may vase pala dun,nung nakita kong nagulat si coach gee at jeron,tumakbo agad ako at may nakita akong isang gilid,nagtago ako dun..umiyak ako ng umiyak...

Pusta?Laro?Fvck!

(Sorry sa mga badwords)

Laro?Gusto nya ng laro?Pagbibigyan ko sya...

*Toot* *Toot*

Mika: Hello Pa?

Dad:Pumunta ka dito ngayon na..

Mika:Bakit po?

Dad:Basta pumunta ka dito,isama mo yung lalaking humalik sa noo mo.

Mika:Dad?!

Dad:Bakit may angal?

Mika:Wala po,ngayon na po talaga?

Dad:Oo,kaya bilisan nyo.

Mika:Sige po...

*Toot* *Toot*

*End of flashback*

Mika's Pov

Mika?

Napalingon ako sa tumawag sa akin at nakita ko siya..

"Bakit?"

"Bakit ka andito?Tara na uwi na tayo,baka magkasakit ka,umuulan o"aniya nya.

"Sige" *singhot*

"Teka.umiiyak ka ba?"

"Hindi.ulan lang yan,sinipon lang ako"

"No.Alam ko ang pagkakaiba ng luha sa ulan,bakit?Anong nangyari?"

"Wala,masakit lang ulo ko,uwi muna ako sa bulacan,pinauwi ako ni papa,isama daw kita gusto ka nyang makilala,nakita nya diba yung picture na hinalikan mo ko sa noo"

"Ahh! Sige tara na,pero magbihis ka muna,tapos kain tayo at may sasabihin ako"

Eto na ba yun?Sasabihin nyang pusta ang lahat?Eto na ba yung kinakatakutan ko?Bakit sa lahat ng pwedeng lokohin ako pa?May nagawa ba akong kasalanan sa kanya?Kung ano man yun sabihin nya"

__________________________________________________________________________

Jeron's Pov

God!Help me pls!

Sports of Love (COFDA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon