Hải Yêu

250 3 0
                                    

Rất nhiều rất nhiều năm sau, những người đã từng chứng kiến cảnh tượng này vẫn còn nhớ như in. Truyền thuyết lan truyền trên Địa Trung Hải, một thiếu niên da trắng nõn như hải yêu nổi lên trên mặt nước, vung lưỡi hái thu gặt sinh mệnh, đôi mắt đen láy như bầu trời đêm không trăng không sao.

Một thiếu nữ mang vũ khí của tử thần, hô hoán mưa máu gió tanh.

Nick, Nicole Habsburg, con gái nữ hoàng kế nhiệm Juana, nàng công chúa mang trong mình huyết thống của hai bậc đế vương thần thánh. Tuy nhiên, thân phận khiến bao kẻ mơ ước ấy không mang lại cho nàng cuộc sống an nhiên hạnh phúc mà ngược lại, đẩy thiếu nữ cao quý bậc nhất Tây Ban Nha vào cuộc đời của kẻ khốn cùng, bị bán, chạy trốn, trở thành trò mua vui cho quý tộc, vất vưởng trên chính mảnh đất quê hương. Tổ quốc biến nàng từ một cô bé vô ưu vô lo trở thành lưỡi hái lạnh lùng sắc bén, thế giới của nàng không tồn tại tình cảm, chỉ còn khái niệm lợi ích, phục thù. Cũng chính từ đây nàng công chúa Nicole Habsburg chỉ là cái tên phủ đầy cát bụi năm tháng, nhưng biển xanh lại xuất hiện nhân vật mới như một truyền kỳ - Hải Yêu.

Khắp các ngõ ngách con đường, có ai mà không biết Hải Yêu là thanh đao của Sư Tử Đỏ, bậc đế vương hùng mạnh chốn hoang dã, hải tặc giữa giới quý tộc, đóa hoa nở giữa nơi tăm tối của cái ác, Barbarossa Hayreddin. Lá cờ cướp biển của Hayreddin không có đầu lâu, chỉ mang hình một chiếc đồng hồ cát màu trắng.

Cát chảy hết, kiên nhẫn tàn.

Khi tiếng đứt gãy của sự sống vang lên, sinh mệnh kẻ thù tuyệt diệt. Nếu không đầu hàng, tính mạng của ngươi sẽ trôi đi như những hạt cát trong chiếc đồng hồ kia.

Hayreddin đã mang Hải Yêu ra biển khơi, cho nàng một bầu trời tự do phóng khoáng. Hắn dùng quyền lực và sức mạnh của mình giành lấy tiền tài, danh dự, cùng nàng và những thuộc hạ đắc lực tung hoành giữa Địa Trung Hải mênh mông.

Tuy nhiên, điều hắn không lường được là Hải Yêu thuộc về biển khơi, sẽ có một ngày biển khơi cướp nàng đi từ tay hắn.

Giống như trong truyện cổ tích từ xa xưa, quốc vương Messia sai Nick cá xuống đo xem nước biển sâu bao nhiêu. Sau một ngày đêm, cậu bé trồi lên, nói:

"Bệ hạ, bên dưới Messia không có đáy biển, chỉ có ba cây cột trụ không có điểm cuối."

Quốc vương không vừa lòng, liên tục sai cậu xuống sâu, sâu hơn nữa, mặc cho khuôn mặt cậu đã dần trắng nhợt. Lần cuối cùng, Nick cá buồn bã: "Tôi có dự cảm là mình sẽ không về được nữa. Hãy cho tôi một hạt đậu lăng, nếu như tôi có thể tìm được sự sống trong cõi chết, ngài sẽ thấy tôi trồi lên, nhưng nếu hạt đậu lăng nổi lên, nghĩa là tôi không về được nữa."

Quốc vương Messia đứng trên bờ đợi rồi lại đợi, không biết đã đợi bao lâu, hạt đậu lăng nổi lên trên mặt nước, Nick cá cũng không bao giờ trở về.

Trong trận chiến của mình ở Algiers, Hayreddin đã chiến thắng oanh liệt kiêu hùng, nhưng Hải Yêu của hắn, thuộc hạ của hắn, Nick của hắn lại chìm cùng con tàu kia.

Sư Tử Đỏ, một nhân vật tung hoành khắp bốn biển nói được làm được, có thể hai tay dâng đại bản doanh lên cho kỳ hạm Tây Ban Nha giày xéo, kỳ hạm bị bắn chìm có thể thay kỳ hạm khác, vì mục tiêu tham vọng bừng bừng, Hayreddin có thể vứt bỏ mọi thứ, tất cả đều có thể trở thành một quân cờ, nhưng lần này, hắn đã phải chịu một tổn thất không thể chấp nhận được. Ác ma tóc đỏ, vua cướp biển, hình tượng thần thánh không mảy may sơ hở trước thuộc hạ và kẻ thù cuối cùng cũng gục ngã ở chốn không người, hai mắt hằn tơ máu, như phát điên với âm thanh ảo vọng về giọng nói non nớt của cô bé kia.

"Thuyền trưởng, tôi là, tôi là người hữu dụng đúng không?"

"Tất nhiên rồi! Em là người hữu dụng nhất, ngoan nhất, lợi hại nhất. Bé ngoan, quay lại đi, quay lại ngay đi."

"Thuyền trưởng, đừng đuổi tôi đi, xin ngài đừng đuổi tôi đi."

"Tôi sẽ không đuổi em đi đâu! Tuyệt đối không! Quay lại đi, quay lại đi, mãi mãi ở bên cạnh tôi, tôi sẽ không bao giờ để em đi vào chỗ chết nữa, cô nhóc, bé ngoan, Nick."

Hắn dùng ròng rã ba tháng, lật tung từng giọt nước biển mặn chát lên để tìm nàng. Để rồi, khi biết Hải Yêu đã chẳng còn chiến đấu được nữa, nửa thân trái liệt hoàn toàn, hắn không những không vứt bỏ mà còn đưa nàng trở về, nâng niu trong tay như báu vật đã tìm lại được từ chốn biển khơi.

Nick phải mổ để có cơ hội đi lại, dù là Victor, anh chàng bác sĩ thiên tài trên tàu cũng chỉ chắc chắn được ba phần nàng sẽ hồi phục như cũ, nhưng lại phải đối mặt với hàng loạt rủi ro. Trước sự cố chấp của Hải Yêu, Hayreddin chỉ còn biết thở dài:

"Tôi biết em không sợ, người sợ là tôi."

Cuối cùng, sau tất cả mọi khó khăn, nàng công chúa cũng có thể ở bên cạnh vị vua của biển khơi, được nâng niu, yêu thương, chiều chuộng. Hắn che chở nàng những phút giây nàng đau đớn vì bệnh tật, dạy nàng tập đi trở lại, dạy nàng buông bỏ đề phòng khi ở cạnh hắn, dạy nàng biết khóc, biết cười, trao cho nàng cả trái tim.

Truyền thuyết kể rằng, có một nàng công chúa không màng tranh chấp quyền lực, rời xa tổ quốc, chấp nhận cuộc sống lang bạt biển xa. Truyền thuyết lại kể rằng, có một nguyên soái Ottoman, Vua cướp biển, chủ nhân phía Đông Tây Địa Trung Hải, buông bỏ mọi quyền thế, cùng nàng công chúa của mình lên con tàu phóng khoáng rời đi đến chân trời bình yên rộng lớn. Cuối cùng, câu chuyện khép lại đẹp tựa như cổ tích, như tiếng sóng biển rì rào tự do nơi biển lạ, khiến người đời sau ngưỡng mộ mãi không thôi.

Review Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ