turn on the heat....

11.2K 200 4
                                    

Den

natapos na ni denden ang pagasikaso sa kanyang pasyente.

pinuntahan nya si ella para macheck ang progress ng bata. nakatayo si den sa likod ng kaibigan upang pagmasdan pano mgtrabaho si ella...

den- nice job doc....

sbi ni den habang inaspirate ni ella ang dugo mula sa dibdib ng bata...

ella- thanks besh... halata sa kanyang boses ang pagkatuwa sa puri ng ibinigay sa knya ng kaibigan.

nilagyan niya ng isang manipis na catheter mula sa trocal papunta sa pericardial space para wala ng mamuo pang dugo doon.

den- kailangan mo ba ng tulong?

ella- hindi besh ok na.

den - sigurado ka

nakikita niya kasing nahihirapan si ella dahil sa pagbubuntis nito...

ella- medyo mahirap lang kasi minsan di ko masyado makagalaw ng mabilis dahil sa laki at bigat ng tiyan ko.

den- hahaha... ang sabihin mo di mo masyado maabot ang pasyente dahil bansot ka... hahaha..

ella- aba nagsalita ang matangkad!!! 

den- oh sige ikaw ng bahala diyan... nice work besh...

tinignan ni den ang er mukhang medyo maayos na at wala ng gaanong pasyente na nilulunasan. hay sa wakas everything is under control... just the way i like it.

den - makainom na nga muna ng kape...

inikot ni den ang tingin niya linga dito linga doon...

wala na yata si valdez pasasalamatan ko sana siya sa pagtulong kanina sakin dun sa nanay nung bata... matalino at magaling din tong si valdez ha...

bakit my naramdaman akong panghihinayang na di ko siya nakita at naabutan... ano ka ba den nasayangan ka lang na di mo siya naturuan sayang teaching opportunity sana yun.. oo yun nga kasi instructor ako ng ter-ops kaya ganun... maganda talaga pag hands on training eh... hhhhaayyyy....

nakita na man nya si gretch na my hawak na kape at mukhang balisa at nagaalala... mukhang asar na asar...

lumapit c den kay gretch...

den- my problema ka ba? 

umiling lang si gretch... pero ramdam ni den na may mali sa kilos nito

den- ano bang nagyayari sayo?

gretch - si sira ulong valdez kasi eh.... feeling yata talaga niya siya si superman parati kasi siyang nagaastang superhero...

den - ( biglang nakaramdam ng kaba si den sa sinabi ni gretch)

ano bang sinasabi mo ha? asan ba si valdez?

gretch - sa supply room... sabi ko mgpalit ng damit pero hanggang ngayon wala pa siya.. nakabili na nga ako ng kape namin eh... sabi niya kasi ok lang siya pero parang hindi nmn...

den- anung parang hindi naman..???

( my bakas ng pagaalala sa boses nito)

paired heartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon