Station
Gretch- oh bkit wala kang kibo diyan? Kanina lang ang saya mo...
Bakit pinagod ka ba ni doc sa hospital kanina? Kala mo siguro di ko nakita na hinatak ka niya papunta sa office niya... Hahahahaha......
Gretch- nasobrahan ka ba nka score kna kgbi tpos kaninang umaga tpos tinira mo pa sa opisina.... Ikaw na tlga valdez....
Aly- yun lang nmn ang gusto nya sakin eh.... Parausan ng init... Mas ok na rin siguro yung ganun....
Gretch- ano? Baliw ka na ba? kala ko ba mahal mo?
aly- oo nga mahal ko, eh ako ba mahal niya? ayaw daw niya ng seryoso, casual lang daw kaya ayun sexmate lang kami...
ayoko nmn pagpilitan ang sarili ko...
kaya ayaw ko ng magmahal eh lagi akong naiiwan...
gretch- baka nmn my dahilan siya.... hayaan mo na inom nalang tayo mamaya sama ka samin nina A my bago tayong recruit eh...
aly- cge para nmn mawala sa isip ko si den...
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
hospital
palabas na ng hospital si den ng makita niyang naghihintay sa lobby si gretchen...
den- gretch anung ginagawa mo dito?
gretch- gusto lang sana kitang makausap tungkol ke aly, di niya alam na nandito ko, pinauna ko na sila ni A sa bar...
den- magiinuman kayo? wag mo siyang masyado painumin bantayan mo....
gretch- ngumiti siya... tara mg coffee muna tayo
nagpunta sila sa cafe france...
gretch- den nakwento na sakin ni aly yung nangyari...
den- gretch......
gretch- pakinggan mo muna ko may kailangan kang malaman kung bakit ganyan si aly....
gretch- nung bata pa si aly my sakit yan sa puso...
nakita mo nmn siguro yung peklat sa dibdib niya diba...
noon parati yan nasa bahay di lumalabas...
puro aral at bahay lang yan kabaligtaran ng aly na nakilala mo ngayon...
kahit na gnun masiyahin siya at di niya ininda yung sakit niya kasi my girlfriend siya nun si cha...
kaya lang nung college na kmi ngbago si cha ngsawa siya ke aly masyado na daw boring si aly di niya magawa ang gusto niya dahil di pwede ke aly,,,
nghanap siya ng life experience adventure kung baga pero di yun maibigay ni aly dahil sa sakit niya kaya iniwan siya ni cha...
masakit man para ke aly dahil mahal na mahal niya si cha pinakawalan niya dahil gusto ni aly na maging masaya sya....
kaya lang nung pumunta sila ng mall ni ate aria nakita ni aly na my kahalikan lalake si cha nalaman namin na matagal na pala niyang niloloko si aly...
dun lumala ang sakit niya halos tumira na siya sa hospital,,,
ayaw na niyang mabuhay nung mga panahon na yun...
akala talaga namin mamatay na siya kasi kailangan niya ng heart transplant kasi bumibigay na ang puso niya...
pero nabigyan si aly ng bagong buhay,,,
my naaksidente at brain dead na pasyente na sinugod sa hospital sakto nmn na organ donor yung pasyente kaya naibigay ke aly ang puso niya....
BINABASA MO ANG
paired hearts
FanfictionLahat tayo ang hanggad ay matagpuan natin ang taong nakatakda nating makasama habang buhay... We find ourselves searching blindless through life hoping that we meet our half and we feel incomplete until we have found the one... friends this is a st...