i love you or i lust you... part 2

16.9K 229 44
                                    

ella- den si aly...... si aly.....

den- di makasagot sa sobrang pagkabigla....

ella- den.... den... hello den....

den- a-a-ahhh... ella ano? anong nangyari ke aly ha.... andyan ba siya? malubha ba? babalik na ko diya... ikaw muna bahala sa kanya.... papunta na ko....

ella- den hindi yun wala dito si aly pero...... buksan mo ang tv lagay mo sa news dali.....

dali-daling binuksan ni den ang tv ng tumambad sa kanya ang balita....

breaking news......

kasalukuyan na nagkakagulo ang mga tao dito ngayon sa glorietta dahil sa naganap na pagsabog sa basement nito... dumating ang mga rescue teams at ng makapasok ang mga medic bigla nmn gumuho ang pundasyon... sa ngayon inaalam pa kung alin rescue unit ang nauna sa lobb....

den- ella..... hindi... hindi... hindi nmn siguro yung unit nila aly yun diba besh.... hindi diba.... nagumpisa ng pumatak ang luha ni den...

den- tatawagan ko si aly... sigurado di siya kasama dun... sasagutin nun ang tawag ko... takot sakin yung mokong na yun eh....

ella- besh......

den- tawagan nalang kita ulit mamaya tatawagan ko si aly o kaya si gretchen...

pinutol na ni den ang tawag ni ella at tinawagan si aly... di na niya mapigil ang iyak, pagaalala at takot...

den- ly.... please answer your phone.... ly... please..... ( walang sumagot)

den- dial ke gretch..... ( di sumagot) SHIT!!!!!

den- tawag ke aly..... shit ka valdez,,,,,, sagutin mo.... please..... damn alyssa.....

di na mawari ni den kung anong nrramdaman niya.... iyak lang siya ng iyak....

nakapa niya ang necklace niya at naalala niya nung binigay sa knya yun ni aly... nanginginig niyang nilagay sa labi niya ang sipol at hinipan ito.... hinipan niya ng hinipan ang sipol...

den- sabi mo pag hinipan ko to darating ka.... sbi mo darating ka...... sinungaling..... sinungaling ka.......

there was a sudden knock on the door.... it was like a pistol that went off breaking her pain....

den opened the door and her mind froze,,, she struggled to reorder her expectations to the reality that she is seeing...

aly is standing in the hall her hair is wet, her shirt is soaked her jacket is a bit torned and bloody, aly was shivering...

den- oh my god aly..... ( niyakap ng mahigpit)

den- aly, are you hurt? anung nangyari sayo? hinahaplos ni den ang mukha ni aly... hinila niya ang kamay ni aly papasok pinaupo niya sa sofa, at umupo si den sa lamesita nakaharap ke aly...

den- sigurado ka bang di ka nasaktan? habang hinahawakan at tinitignan lahat ng parte ng katawan n i aly...

aly- no hindi ako nasaktan... muntik na kaming maipit ni gretch sa basement my buhat akong sugatan na bata at palabas na kaya mg dugo yung jacket ko, buti nakalabas kmi agad ni gretch at A... parang my sumabog ulit nung palabas kami kaya medyo naabutan kmi ng imapct nadapa kmi kasi binilisan namin tumakbo.. pagkabigay ko nung bata sa medic tent nagpaalam na ko at umalis... i just needed to come back to you,,, to see you....

den- niyakap siya ni den na my bakas pa ng luha sa mga mata niya... halika sa kwarto magpalit ka ng damit basang basa ka...

aly- wag na dito na lang mababasa yung sahig...

paired heartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon